Nâng cao thương hiệu trực tuyến năm 2016

Thực tế là 56% nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi các ứng viên có website cá nhân hơn là các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân khác.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thúc đẩy sự nghiệp trong năm nay, hãy thực hiện ngay giải pháp quảng bá và điều chỉnh hiện diện trực tuyến của mình trên mạng Internet. 73% nhà tuyển dụng có kế hoạch tuyển dụng trực tuyến nhiều hơn. Nếu một nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn trên mạng, liệu họ sẽ thấy gì? Bạn có thể tạo cho mình thêm chút lợi thế và trở nên nổi bật bằng cách kiểm soát những gì mình lưu lại trên mạng. Cách dễ nhất để làm điều đó là hãy đăng kí một tên miền và bảo đảm an toàn không gian cá nhân trực tuyến để cho mọi người biết bạn là ai và có thể mang lại điều gì. Thực tế là 56% nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi các ứng viên có website cá nhân hơn là các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân khác.

Dưới đây là các cách bạn có thể bắt đầu tạo dựng thương hiệu trực tuyến chuyên nghiệp của mình:

1. Xác định thương hiệu bản thân

Quyết định quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp là hiểu được bản thân bạn muốn được biết đến vì điều gì. Ví dụ, bạn muốn thể hiện một số kỹ năng nhất định, giá trị, kiến thức hay kinh nghiệm? Nếu bạn càng tập trung vào khả năng hay quan niệm độc đáo của bản thân thì kết quả càng tốt. Mục đích là giúp bạn trở nên nổi bật so với người khác, mô tả xác thực nhất và những điểm tốt nhất mà bạn có thể mang đến cho các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nâng cao thương hiệu trực tuyến năm 2016 - ảnh 1

2. Đăng kí một tên miền

Một khi bạn đã xác định được thương hiệu cho bản thân, hãy tạo một không gian riêng của mình trên mạng và đăng ký một tên miền (hay địa chỉ web) có thể phản ánh định hướng thương hiệu của bạn. Đăng kí bằng tên luôn là lựa chọn an toàn nhưng tên miền mang tính mô tả có thể truyền tải thương hiệu của bạn tốt hơn (và cũng dễ nhớ hơn). Bạn nên chọn phần mở rộng tên miền (phần sau dấu chấm) đáng tin cậy và phổ biến như .com hoặc .net để hỗ trợ thương hiệu chuyên nghiệp của mình. Tìm hiểu thêm trong bài cách chọn tên miền.

3. Chọn công cụ phù hợp

Tiếp theo, hãy xem xét cách bạn muốn truyền đạt thông điệp của mình. Các trang mạng xã hội có thể đã đủ để thể hiện thương hiệu của bạn nhưng một trang web cá nhân lại mang đến sự linh hoạt, khả năng kiếm soát và nhận thức tối đa, Nếu bạn vẫn chỉ muốn gắn bó với trang mạng xã hội, ví dụ như Linkedln, bạn có thể chuyển tiếp từ tên miền đã đăng kí sang trang hồ sơ này. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tận dụng tính năng chuyển tiếp từ trang web. Trên thực tế, việc chuyển tiếp từ tên miền .com và .net sang Linkedln đã tăng 16% từ quý 1 đến quý 2 trong năm 2015. Việc này không chỉ mang đến cho bạn một website mang tên thương hiệu để làm nổi bật hồ sơ và kinh nghiệm bản thân mà còn không mất công tạo dựng lại một trang web từ đầu.

4. Thống nhất trong nội dung truyền tải

Tính nhất quán là chìa khóa để xây dựng niềm tin và uy tín. Cũng giống như các thương hiệu của các tập đoàn lớn, thương hiệu cá nhân cần cẩn thận chọn các nguyên tắc và thông điệp cốt lõi để tập trung trong suốt các khía cạnh hoạt động của thương hiệu. Hãy xem xét việc tạo một địa chỉ email mang tên thương hiệu phù hợp với tên miền để tạo cảm giác chuyên nghiệp và mở rộng thương hiệu. Nếu bạn đã có sẵn một tài khoản gmail, hãy tìm hiểu cách chuyển tiếp email thương hiệu tới gmail.

Hãy bắt đầu tạo dựng hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp của bạn ngay ngày hôm nay và tìm kiếm tên miền trên personalspaceonline.com


PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.