Nâng cao thương hiệu trực tuyến năm 2016

Thực tế là 56% nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi các ứng viên có website cá nhân hơn là các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân khác.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thúc đẩy sự nghiệp trong năm nay, hãy thực hiện ngay giải pháp quảng bá và điều chỉnh hiện diện trực tuyến của mình trên mạng Internet. 73% nhà tuyển dụng có kế hoạch tuyển dụng trực tuyến nhiều hơn. Nếu một nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn trên mạng, liệu họ sẽ thấy gì? Bạn có thể tạo cho mình thêm chút lợi thế và trở nên nổi bật bằng cách kiểm soát những gì mình lưu lại trên mạng. Cách dễ nhất để làm điều đó là hãy đăng kí một tên miền và bảo đảm an toàn không gian cá nhân trực tuyến để cho mọi người biết bạn là ai và có thể mang lại điều gì. Thực tế là 56% nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi các ứng viên có website cá nhân hơn là các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân khác.

Dưới đây là các cách bạn có thể bắt đầu tạo dựng thương hiệu trực tuyến chuyên nghiệp của mình:

1. Xác định thương hiệu bản thân

Quyết định quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp là hiểu được bản thân bạn muốn được biết đến vì điều gì. Ví dụ, bạn muốn thể hiện một số kỹ năng nhất định, giá trị, kiến thức hay kinh nghiệm? Nếu bạn càng tập trung vào khả năng hay quan niệm độc đáo của bản thân thì kết quả càng tốt. Mục đích là giúp bạn trở nên nổi bật so với người khác, mô tả xác thực nhất và những điểm tốt nhất mà bạn có thể mang đến cho các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nâng cao thương hiệu trực tuyến năm 2016 - ảnh 1

2. Đăng kí một tên miền

Một khi bạn đã xác định được thương hiệu cho bản thân, hãy tạo một không gian riêng của mình trên mạng và đăng ký một tên miền (hay địa chỉ web) có thể phản ánh định hướng thương hiệu của bạn. Đăng kí bằng tên luôn là lựa chọn an toàn nhưng tên miền mang tính mô tả có thể truyền tải thương hiệu của bạn tốt hơn (và cũng dễ nhớ hơn). Bạn nên chọn phần mở rộng tên miền (phần sau dấu chấm) đáng tin cậy và phổ biến như .com hoặc .net để hỗ trợ thương hiệu chuyên nghiệp của mình. Tìm hiểu thêm trong bài cách chọn tên miền.

3. Chọn công cụ phù hợp

Tiếp theo, hãy xem xét cách bạn muốn truyền đạt thông điệp của mình. Các trang mạng xã hội có thể đã đủ để thể hiện thương hiệu của bạn nhưng một trang web cá nhân lại mang đến sự linh hoạt, khả năng kiếm soát và nhận thức tối đa, Nếu bạn vẫn chỉ muốn gắn bó với trang mạng xã hội, ví dụ như Linkedln, bạn có thể chuyển tiếp từ tên miền đã đăng kí sang trang hồ sơ này. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tận dụng tính năng chuyển tiếp từ trang web. Trên thực tế, việc chuyển tiếp từ tên miền .com và .net sang Linkedln đã tăng 16% từ quý 1 đến quý 2 trong năm 2015. Việc này không chỉ mang đến cho bạn một website mang tên thương hiệu để làm nổi bật hồ sơ và kinh nghiệm bản thân mà còn không mất công tạo dựng lại một trang web từ đầu.

4. Thống nhất trong nội dung truyền tải

Tính nhất quán là chìa khóa để xây dựng niềm tin và uy tín. Cũng giống như các thương hiệu của các tập đoàn lớn, thương hiệu cá nhân cần cẩn thận chọn các nguyên tắc và thông điệp cốt lõi để tập trung trong suốt các khía cạnh hoạt động của thương hiệu. Hãy xem xét việc tạo một địa chỉ email mang tên thương hiệu phù hợp với tên miền để tạo cảm giác chuyên nghiệp và mở rộng thương hiệu. Nếu bạn đã có sẵn một tài khoản gmail, hãy tìm hiểu cách chuyển tiếp email thương hiệu tới gmail.

Hãy bắt đầu tạo dựng hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp của bạn ngay ngày hôm nay và tìm kiếm tên miền trên personalspaceonline.com


PV

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.