Nâng cao thương hiệu trực tuyến năm 2016

Thực tế là 56% nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi các ứng viên có website cá nhân hơn là các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân khác.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thúc đẩy sự nghiệp trong năm nay, hãy thực hiện ngay giải pháp quảng bá và điều chỉnh hiện diện trực tuyến của mình trên mạng Internet. 73% nhà tuyển dụng có kế hoạch tuyển dụng trực tuyến nhiều hơn. Nếu một nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn trên mạng, liệu họ sẽ thấy gì? Bạn có thể tạo cho mình thêm chút lợi thế và trở nên nổi bật bằng cách kiểm soát những gì mình lưu lại trên mạng. Cách dễ nhất để làm điều đó là hãy đăng kí một tên miền và bảo đảm an toàn không gian cá nhân trực tuyến để cho mọi người biết bạn là ai và có thể mang lại điều gì. Thực tế là 56% nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi các ứng viên có website cá nhân hơn là các công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân khác.

Dưới đây là các cách bạn có thể bắt đầu tạo dựng thương hiệu trực tuyến chuyên nghiệp của mình:

1. Xác định thương hiệu bản thân

Quyết định quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp là hiểu được bản thân bạn muốn được biết đến vì điều gì. Ví dụ, bạn muốn thể hiện một số kỹ năng nhất định, giá trị, kiến thức hay kinh nghiệm? Nếu bạn càng tập trung vào khả năng hay quan niệm độc đáo của bản thân thì kết quả càng tốt. Mục đích là giúp bạn trở nên nổi bật so với người khác, mô tả xác thực nhất và những điểm tốt nhất mà bạn có thể mang đến cho các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nâng cao thương hiệu trực tuyến năm 2016 - ảnh 1

2. Đăng kí một tên miền

Một khi bạn đã xác định được thương hiệu cho bản thân, hãy tạo một không gian riêng của mình trên mạng và đăng ký một tên miền (hay địa chỉ web) có thể phản ánh định hướng thương hiệu của bạn. Đăng kí bằng tên luôn là lựa chọn an toàn nhưng tên miền mang tính mô tả có thể truyền tải thương hiệu của bạn tốt hơn (và cũng dễ nhớ hơn). Bạn nên chọn phần mở rộng tên miền (phần sau dấu chấm) đáng tin cậy và phổ biến như .com hoặc .net để hỗ trợ thương hiệu chuyên nghiệp của mình. Tìm hiểu thêm trong bài cách chọn tên miền.

3. Chọn công cụ phù hợp

Tiếp theo, hãy xem xét cách bạn muốn truyền đạt thông điệp của mình. Các trang mạng xã hội có thể đã đủ để thể hiện thương hiệu của bạn nhưng một trang web cá nhân lại mang đến sự linh hoạt, khả năng kiếm soát và nhận thức tối đa, Nếu bạn vẫn chỉ muốn gắn bó với trang mạng xã hội, ví dụ như Linkedln, bạn có thể chuyển tiếp từ tên miền đã đăng kí sang trang hồ sơ này. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tận dụng tính năng chuyển tiếp từ trang web. Trên thực tế, việc chuyển tiếp từ tên miền .com và .net sang Linkedln đã tăng 16% từ quý 1 đến quý 2 trong năm 2015. Việc này không chỉ mang đến cho bạn một website mang tên thương hiệu để làm nổi bật hồ sơ và kinh nghiệm bản thân mà còn không mất công tạo dựng lại một trang web từ đầu.

4. Thống nhất trong nội dung truyền tải

Tính nhất quán là chìa khóa để xây dựng niềm tin và uy tín. Cũng giống như các thương hiệu của các tập đoàn lớn, thương hiệu cá nhân cần cẩn thận chọn các nguyên tắc và thông điệp cốt lõi để tập trung trong suốt các khía cạnh hoạt động của thương hiệu. Hãy xem xét việc tạo một địa chỉ email mang tên thương hiệu phù hợp với tên miền để tạo cảm giác chuyên nghiệp và mở rộng thương hiệu. Nếu bạn đã có sẵn một tài khoản gmail, hãy tìm hiểu cách chuyển tiếp email thương hiệu tới gmail.

Hãy bắt đầu tạo dựng hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp của bạn ngay ngày hôm nay và tìm kiếm tên miền trên personalspaceonline.com


PV

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.