Nam sinh rơi từ tầng 23, giáo viên, bạn học đều ‘sốc’

Sự việc một nam sinh lớp 10 của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh rơi từ tầng 23 tòa nhà chung cư khiến giáo viên chủ nhiệm và các bạn đều bàng hoàng.

Chiều qua (14/4) tại tòa nhà Fodacon (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), một nam sinh lớp 10 trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã tử vong tại cửa hầm của tòa nhà sau khi rơi từ trên tầng 23 xuống. Nạn nhân được xác định tên là Trần Duy T. (trú tại phố Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nam sinh rơi từ tầng 23, giáo viên, bạn học đều ‘sốc’ - ảnh 1
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Lê Tú)

Sáng nay 15/4, chúng tôi đã tiếp xúc với lãnh đạo trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh để tìm hiểu sự việc.

Cô Văn Thùy Dương, giáo vụ nhà trường, người trực tiếp có mặt tại hiện trường kể lại. Vào khoảng 16h30 ngày 14/4, ngay sau khi nhận được thông tin một học sinh gọi điện thông báo bạn T. (lớp 10A1) bị ngã từ trên tầng của một tòa chung cư ở quận Hà Đông, cô đã thông báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1 để hỏi lại thông tin từ phía gia đình T.

Cùng thời gian này, cô Dương cũng lập tức tới hiện trường sự việc và đưa em T. đi cấp cứu ở bệnh viện Quân y 103. Lúc này, ở xung quanh khu vực đó người dân đã tụ tập rất đông. Vì ba lô và giầy dép của em T. được tìm thấy trên tầng 23 của tòa nhà chung cư nên nhiều ý kiến cho rằng nam sinh này đã lên đó và nhảy xuống tự tử. Tuy nhiên, cô Dương lại cho rằng không có việc em T. tự tử vì cô quan sát em T. không bị chảy nhiều máu và quần cũng chỉ rách hơn 20 cm ở chân.

“T. ngã nằm sát mép tòa nhà. Không biết em có ra chỗ lan can tòa nhà không? Không biết bảo vệ có mở cửa ra không? Nhưng tôi được biết khu nhà T. học thì ở mặt trước toàn nhà. Hiện trường T. ngã lại ở đằng sau mặt tòa nhà”, cô Dương băn khoăn đặt ra các giả thiết.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và chưa có kết luận về nguyên nhân cái chết của T.

Nam sinh rơi từ tầng 23, giáo viên, bạn học đều ‘sốc’ - ảnh 2
Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh nơi T. theo học.

Nhận xét về nam sinh này, cô Dương cho biết: “Em T. là một người nhút nhát, ít nói nhưng nhanh nhẹn”.

Cùng chung nhận xét này, cô Bùi Hồng Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1 thông tin: “Em T. có học lực khá, ý thức ngoan và nhiệt tình”.

Cô Hạnh cũng cho biết thêm, T. là người hòa đồng và cởi mở với các bạn trong lớp. T. luôn nhiệt tình với công việc được giao. Trong trường, em còn tham gia vào đội thanh niên tình nguyện và tổ chức nhiều hoạt động. Thậm chí, trong buổi học gần nhất vào chiều thứ 7, T. vẫn vui vẻ và hòa đồng với bạn bè. Nam sinh này cũng không có biểu hiện gì thất thường, buồn rầu hay bi quan.

Trong lớp, T. cũng ít khi tâm sự chuyện riêng tư với các bạn học. Còn giáo viên chủ nhiệm lớp cũng chỉ gặp bố em trong các phiên họp phụ huynh nên không rõ về gia cảnh của T. “Bố em cũng không tâm sự gì về chuyện tình cảm cha con, tôi nghĩ quan hệ giữa bố và con trai không có gì”, cô Hạnh chia sẻ.

Nguyễn Thanh Hiếu (lớp 10A1) bạn học của T. chia sẻ: “Trên lớp chúng em hay trò chuyện về việc học. T. rất năng nổ trong công tác tình nguyện. Em nhớ những lần bạn ấy cùng đội đi phát cháo cho người già hay lên vùng cao làm từ thiện. Ở đâu, T. cũng sống có trách nhiệm và vì mọi người. Tuy vậy, bạn ấy cũng ít khi tâm sự về gia đình”.

Cùng tâm trạng, Nguyễn Phan cho biết đến bây giờ cả lớp vẫn còn rất sốc và không tin rằng T. đã không còn nữa. Vì vậy, tâm trạng của lớp còn khá buồn và chưa thể dồn hết sức vào việc học.

Được biết, sáng nay toàn trường THPT Lương Thế Vinh đã dành 1 phút vào đầu các buổi học để tưởng nhớ tới em. Sáng mai 16/4, đại diện nhà trường và học sinh lớp 10A1 sẽ cùng với gia đình tiễn đưa em về quê nội ở Hà Nam.

An Hoàng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !