Năm 2021, Hà Nội phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch, năm 2021 TP Hà Nội sẽ phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.

{keywords}
Năm 2021, Hà Nội phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Kế hoạch về việc phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội năm 2021 vừa được ban hành, mục đích nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng lợi thế của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo đó, năm 2021 Hà Nội có kế hoạch phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.

Để thực hiện được kế hoạch này,  Hà Nội đã đưa ra 7 nhiệm vụ trọng tâm như khảo sát, lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố đạt tiêu chí trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố và các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Thông tin và truyền thông.

Tổ chức các lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị...; tuyên truyền thông tin chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...; kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP; tổ chức các Hội nghị liên kết thương mại và tổ chức các Đoàn công tác liên kết, hợp tác trao đổi kinh nghiệm quản lý các điểm vận hành và bán sản phẩm OCOP...

UBND TP Hà Nội giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch, trong đó yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Công thương khảo sát lựa chọn các địa điểm và bán sản phẩm, tổ chức các lễ khai trương, hội nghị kết nối thương mại đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở Công thương kiểm tra, giám sát, vận hành việc duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm; giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên và các điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn…. Đồng thời, bố trí kinh phí hỗ trợ duy trì và nhân rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; bảo đảm việc duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo quy định.

Thảo Nguyên

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.