Năm 2015, NCB tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2015 với mục tiêu lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 236 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Năm 2014, tổng huy động và dư nợ cho vay của NCB tăng lần lượt 29,89% và 35,74% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ nợ xấu giảm hơn 58% còn 2,52%, lợi nhuận đạt 59 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh. 

Năm 2015, NCB tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ - ảnh 1

NCB nghiêm túc chấp hành đúng quy định về các tỷ lệ an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, ứng phó linh hoạt với tình hình kinh tế vĩ mô. Đặc biệt NCB đã được Ngân hàng Nhà nước trao bằng khen đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2014.

Bà Trần Hải Anh - Tổng Giám đốc NCB cho biết: “NCB đang trong quá trình tái cấu trúc nên trong khi các ngân hàng khác đi, chúng tôi phải chạy. Trong hơn hai năm vừa qua, NCB đã triển khai đồng bộ hàng loạt dự án: Đổi tên gọi và áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới; Xây dựng hệ thống sản phẩm chiến lược; Nâng cấp hệ thống mạng lưới, mở rộng hoạt động bán lẻ, đổi mới phong cách và chất lượng dịch vụ; Đầu tư nền tảng công nghệ hiện đại, phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử; Tăng cường xử lý nợ xấu, hoàn hiện hệ thống quản trị phù hợp thông lệ quốc tế; Tập trung công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp”.

Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng còn nhiều khó khăn nhưng với nền tảng vững vàng hơn, năm 2015 NCB đặt chỉ tiêu lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 236 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 45.052 tỷ đồng, tổng huy động đạt 41.165 tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng đạt 24.089 tỷ đồng, nợ xấu kiềm chế ở mức dưới 3%.

Năm 2015 được NCB xác định là năm “Chuẩn hóa đội ngũ – Nâng tầm dịch vụ” hướng tới phát triển bền vững, an toàn, tăng trưởng lợi nhuận ổn định. NCB sẽ tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ theo chiều sâu, cung cấp sản phẩm linh hoạt, phù hợp cho các cá nhân, hộ gia đình, tiểu thương.

PV

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.