Mỹ Tâm yêu cầu fan giải thích chuyện ném đá, ném chai

"Họa mi tóc nâu" cho biết cô không tin những gì mình đọc được trên báo chí suốt mấy ngày qua là sự thật.

Mỹ Tâm yêu cầu fan giải thích chuyện ném đá, ném chai

Mỹ Tâm yêu cầu fan giải thích chuyện ném đá, ném chai

Khi Hồ Ngọc Hà phát biểu cảm xúc về giải thưởng vừa nhận được, các fan của Mỹ Tâm đã la ó ầm ĩ.

Ngay sau lễ trao giải của một đài truyền hình, báo chí thi nhau đăng tải thông tin vì bất bình với kết quả Hồ Ngọc Hà chiến thắng, các fan trung thành của Mỹ Tâm đã la ó ầm ĩ rồi ném chai lọ lên sân khấu. Theo nhiều nguồn tin thậm chí suýt nữa đã xảy ra một cuộc xô xát nếu không có sự can thiệp kịp thời của bảo vệ.

Ngay sau khi lễ trao giải này kết thúc, các fan cuồng của Mỹ Tâm đồng loạt treo avatar trên mạng xã hội đòi tẩy chay giải thưởng mà thần tượng của họ từng 3 lần liên tiếp chiến thắng. Những phát ngôn không mấy thân thiện của những người hâm mộ cuồng nhiệt này nhanh chóng lan nhanh trên các mạng xã hội, diễn đàn...

Để dẹp tan dư luận, ngay trong đêm hôm đó, Mỹ Tâm đã viết một bức thư rất dài để chia sẻ cùng người hâm mộ. Đây cũng có thể coi là một động thái trấn an giới truyền thông của cô ca sĩ thông minh này.

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng lại nên tối hôm 17/4, Họa mi tóc nâu lại một lần nữa viết thư trên trang cá nhân đề nghị các fan nếu có sai sót thì nên mạn dạn sửa chữa. Mở đầu bức thứ thứ hai, Mỹ Tâm viết: "Tâm đã đọc tất cả những bài viết trên báo mạng về việc cho rằng fan của mình đã la ó, ném đá, chai lọ và những vật thể lạ lên sân khấu trong đêm trao giải HTV vừa qua mà không thể tin được. Cảm giác như đang nghe kể về một trận chiến hỗn loạn và kinh hoàng, Tâm đã lên youtube xem đi xem lại rất nhiều lần để tin rằng đây là điều không bao giờ có thể xảy ra! Và đúng là các bạn đã có la ó nhưng việc ném gì đó thì hoàn toàn Tâm không thấy, có phải lúc đó camera không quay được chăng? Hay các bạn không làm và điều này chỉ là một sự nhầm lẫn?"

Chưa dừng lại ở đây, cô tiếp tục nhấn mạnh việc ném đồ lên sân khấu là chuyện không thể chấp nhận trong một fanclub đã có truyền thống tồn tại hơn 10 năm qua: "La ó là một chuyện, nhưng có những hành vi ném đá, ném đồ lên sân khấu là điều không thể chấp nhận được, trong truyền thống văn hoá ứng xử của FC chúng ta hơn 10 năm nay dù có trải qua những sự việc bức xúc hơn gấp ngàn lần như vậy cũng không bao giờ có những hành vi ứng xử thiếu văn hoá như báo đã viết. Tâm thật sự rất cần một câu khẳng định lúc này".

Mỹ Tâm yêu cầu fan giải thích chuyện ném đá, ném chai

Bản thân Mỹ Tâm cũng động viên các fan trung thành của mình nếu có sai thì phải thừa nhận: "Tâm tin rằng các bạn đã không làm như thế nhưng Tâm vẫn rất cần câu trả lời chân thành từ các bạn về sự việc của đêm trao giải HTV vừa qua, hãy nói ra sự thật, hãy tìm ra bạn nào đã làm điều này (nếu có) để phân tích cho bạn ấy hiểu và nhận lỗi, chúng ta không thể vì một vài thành viên quá khích hoặc có thể đây chỉ là sự nhầm lẫn mà để báo chí chê trách, đánh đồng hàng triệu khán giả hâm mộ trong cả nước đều có hành vi ứng xử một cách thiếu suy nghĩ như vậy được. Mặt khác, ở một góc độ nào đó Tâm mong các bạn phải mạnh dạn nhìn nhận những sai xót của mình và sửa đổi một cách nghiêm túc".

Mỹ Tâm cũng chia sẻ với các fan cuồng rằng nếu cuộc bình chọn không trung thực thì lỗi không nằm ở đài truyền hình kia mà do công ty kiểm soát tin nhắn không minh bạch. Cô cũng đặt ra giả thiết thứ ba là nếu tin nhắn minh bạch thì lỗi nằm ở đâu và tự giải thích: "Sẽ không là thất bại nếu chúng ta chưa cố gắng hết mình và nếu đã cố gắng hết mình mà vẫn không được thì mong các bạn hãy xem đó là lỗi của Tâm, vì Tâm là lý do đã gây ra điều này, Tâm đã đưa các bạn vào cuộc bình chọn không nên có, rất mong các bạn hãy nhận lời xin lỗi chân thành nhất từ Tâm".

Mỹ Tâm yêu cầu fan giải thích chuyện ném đá, ném chai

Và có lẽ điều quan trọng nhất trong bức thư là việc Mỹ Tâm chia sẻ cùng Hồ Ngọc Hà những cảm xúc khi đang nói mà bị một cái tên khác chen ngang: "Việc các bạn la hét, kêu tên người khác trong lúc ca sĩ Hồ Ngọc Hà lên phát biểu cũng là một hành động không hay rồi, các bạn hãy thử tưởng tượng nếu là Tâm đang đứng ở vị trí đó mà bị như vậy thì có thể chịu được không? Qua sự việc này Tâm rất mong Hồ Ngọc Hà đừng vì điều này mà buồn lòng và mong Hà hãy tiếp tục cố gắng cống hiến như Hà đã từng làm".

Ngay sau khi bức thư thứ hai của Mỹ Tâm được đăng tải, hàng ngàn người hâm mộ đã vào xem và nhấn nút "like" như muốn bày tỏ sự đồng cảm với thần tượng. Chuyện thắng bại, yêu ghét là điều rất bình thường trong cuộc sống. Sau chuyện này, điều mà các fan của Mỹ Tâm nên nhớ là cần phải biết kiềm chế nhiều hơn để mọi chuyện đúng như thần tượng đã nói: "Nếu chúng ta không thể làm cho môi trường giải trí trở nên tốt hơn thì cũng đừng làm cho nó xấu đi".

Cảnh Hoàng

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !