Mỹ Linh khuyên học trò chấp nhận bị “ném đá”

“Khi các em chấp nhận đứng trên sân khấu, có nghĩa là các em chấp nhận thị phi, chấp nhận người khen, kẻ chê còn nếu các em chỉ muốn người ta khen thì điều đấy rất nguy hiểm”, Huấn luyện viên Mỹ Linh thẳng thắn nhắn nhủ học trò của mình.
Các HLV và thí sinh Giọng hát Việt (The Vocie) vừa trải qua vòng Đo ván với nhiều cảm xúc. Tại thời điểm này, các đội đang nỗ lực chuẩn bị cho đêm thi mở màn của hành trình cuối cùng để tìm ra ngôi vị quán quân Giọng Hát Việt mùa thứ 2. Trước đêm thi Liveshow 1 cận kề, HLV Mỹ Linh đã có nhiều chia sẻ thú vị về Giọng hát Việt 2013.
Mỹ Linh khuyên học trò chấp nhận bị “ném đá” - ảnh 1
HLV Mỹ Linh
Nói về vòng Đo ván vừa rồi, Mỹ Linh cho biết, chị có nhiều tiếc nuối vì bản thân đã gắn bó với các em trong suốt thời gian dài mà vòng Đo ván quá khốc liệt, 1 chọi 1 nên phải chia tay ai giọng ca Tóc ngắn cũng đều thấy rất buồn.

Chia sẻ về những lựa chọn của mình, Mỹ Linh giãi bày: “Tôi cảm thấy rằng có thể khán giả xem đã không hiểu hết nội tình của đội tôi, họ có những dị nghị này kia nhưng các em là người hiểu, các em là người đánh giá đúng thành ra tôi cũng cảm thấy rất nhẹ nhàng. Khi xem qua truyền hình cũng rất khác và hơn ai hết, tôi là HLV, tôi hiểu rõ sở trường và sở đoản từng em và tôi biết em nào mới có thể đi được tiếp tục.

Thật ra cũng rất khó khi có những thí sinh chỉ hát tốt trong một bài, một thể loại nhưng lại khó để chinh phục đường dài, ngoài ra còn áp lực tâm lý, còn cần giọng tốt, cần sự đa dạng…nếu vào các vòng sau thì còn căng thẳng hơn khi phải hát với HLV hay các bạn khác và áp lực tâm lý từ vòng Liveshow rất nặng. Hơn ai hết tôi là người hiểu ai là người có đủ sức mạnh để đi được đường trường và đủ độ bền, các em cũng vui vẻ vì họ biết thực lực của họ đang ở chỗ nào”.

Mỹ Linh khuyên học trò chấp nhận bị “ném đá” - ảnh 2
HLV Mỹ Linh dốc sức cùng học trò tập luyện

Nói về việc nhận lời tham gia Giọng hát Việt, nữ giám khảo Hà thành chia sẻ, chương trình đã đi qua 2/3 chặng đường và chị không có chút nào ân hận bởi vì xét giữa cái được và cái không được của chương trình thì chị được rất nhiều.

“Được điều đầu tiên đó là sự tươi trẻ trong giọng hát của chính tôi, tươi trẻ trong cảm xúc của chính tôi vì tôi được tiếp xúc với các em, gần gũi với lứa tuổi đẹp nhất cuộc đời của các em. Tôi dạy các em về kĩ thuật, về những ứng xử của các em khi ra sân khấu... nhưng không chỉ tôi cho mà tôi còn nhận lại được rất nhiều: Tôi nhận về sự tươi tắn, tôi nhận về cái tinh thần của tuổi trẻ, tôi nhận về những tình cảm các em dành cho nhau. 
Trong gia đình, tôi là người sống khá khép kín, tôi thường đi hát rồi trở về nhà, nên khi nhận được những tình cảm đó thì nó là một cảm xúc rất tươi mới. Hơn nữa, cách các em quan tâm, chia sẻ và thương yêu nhau ngay cả khi là người bị loại hay đi tiếp vào vòng trong cũng đều làm tôi rất rung động và nó làm cho tôi thêm nhiều cảm xúc lắm! Thành ra, tự tôi đi hát tôi cũng cảm thấy tôi hát hay hơn”, HLV Mỹ Linh trải lòng.

Điều chị được nữa là sự kiên cường. Khi tham gia chương trình này, có rất đông bộ phận khán giả không hiểu, thậm chí họ ném đá nhưng chị biết mình đang làm gì và mình làm đúng, điều đó đã rèn luyện tính kiên cường cho chính chị và chị cũng mang lại sự kiên cường đó cho các em, các em cũng cần phải học để bị ném đá – một phần của người ca sĩ.

Mỹ Linh khuyên học trò chấp nhận bị “ném đá” - ảnh 3
Mỹ Linh tự tin nhận đội mình là đội mạnh

“”Khi các em đã chấp nhận đứng trên sân khấu, có nghĩa là các em chấp nhận thị phi, chấp nhận người khen, kẻ chê còn nếu các em chỉ muốn người ta khen tôi thì điều đấy rất nguy hiểm. Chấp nhận lời chê là một sự trưởng thành, chính HLV hay các em đều trưởng thành. Và rằng tôi đã được rất nhiều từ chương trình này”, HLV Mỹ Linh nhấn mạnh.

Mỹ Linh cũng đánh giá với đội hình như hiện nay, chị hoàn toàn tự tin đó là một đội hình mạnh. Tuy nhiên, trong phần mở màn vòng Liveshow ngày 15/9 tới đây, chị vẫn mong muốn học trò của mình thể hiện tốt nhất, phong độ tốt nhất. Để làm được điều đó, chị cùng các học trò dồn toàn tâm toàn ý, dành 100% sức mạnh vào Liveshow đầu tiên để gây ấn tượng với khán giả, gây ấn tượng với ngay cả các HLV khác và các bạn của đội khác.

Được biết trong Liveshow tới đây có một bài hát do chính ca sỹ Mỹ Linh viết lời Việt. Theo bật mí của chị, bài hát được sáng tác trên đường chị sang Mỹ khi có 7 tiếng chờ ở sân bay Nhật Bản. “Lúc viết bài này tôi đã khóc. Ca khúc được viết trên tình cảm của tôi dành cho cha, ông đã mất cách đây 6 năm”, Mỹ Linh chia sẻ.

Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm, ca khúc cũng được viết dựa trên hoàn cảnh của thí sinh Hoàng Yến. Bài hát này cũng sẽ do Hoàng Yến thể hiện. Bởi chị tin Yến sẽ hiểu những xúc cảm của chị dành cho cha và Yến cũng sẽ gửi gắm được tình cảm qua ca khúc này dành cho mẹ của Yến.

H.Thanh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !