Mỹ Lệ: 'Lê Hoàng rất thiếu thiện chí'

Nữ ca sĩ cho biết chị không phục với những nhận xét của đạo diễn Lê Hoàng dành cho mình. Theo chị: "Thái độ của anh Hoàng là thiếu thiện chí, không động viên".

- Chị cảm nhận như thế nào về kết quả chung cuộc của Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ 2?

- Nói thẳng ra là tôi không có ganh đua gì trong việc hạng nhất, nhì hay ba, cũng không phải đến đây với tâm thế đang tham gia một cuộc thi, mà đơn giản là để trình diễn như một đêm gala bình thường.

Hơn nữa, tôi rất phục tất cả những bạn cùng đi vào vòng này với mình, để có được đêm thi hôm nay, các cặp đều phải vắt óc suy nghĩ những tiết mục sao cho ấn tượng nhất. Còn nếu xét trên tổng thể cả cuộc thi từ đầu đến giờ, kết quả này có xứng đáng hay không thì khán giả sẽ tự có cảm nhận của riêng mình.

- Có thể thấy rõ sự thất vọng và cay cú của chị khi cái tên Mỹ Lệ được xướng lên ở vị trí thứ 3?

- Mọi người thấy như vậy có lẽ hơi nhạy cảm, trước giờ tôi vẫn vậy đấy thôi.

Đêm chung kết, những bài mà chúng tôi chọn trình diễn (Tát nước đầu đình, Cám ơn anhTiếng chày trên sóc bombo) đều nằm trong mục đính ban đầu là gửi đến cho khán giả, cho chương trình chứ không có sự thi thố ở đây.

Như bài Cám ơn anh do Khương Ngọc sáng tác chẳng hạn, đây không phải là một bài để đem đi thi, mà chỉ đơn giản là một lời cám ơn đến Khương Ngọc, ban tổ chức, khán giả… Giả sử tôi chon những bài hát mang tính học thuật hoặc có cái gì đó “trưng trổ, chặt chém” mà có kết quả như thế này thì có thể sẽ hụt hẫng chẳng hạn. Nói vậy cũng có nghĩa tôi đã lường trước được kết quả rồi.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn giữ được sự an toàn cho Khương Ngọc, bởi nếu chọn những bài quá học thuật thì làm khó và áp lực cho cậu ấy quá.

Mỹ Lệ: 'Lê Hoàng rất thiếu thiện chí' - ảnh 1

Khương Ngọc - Mỹ Lệ giành giải 3 của Cặp đôi hoàn hảo mùa 2.

- Cố gắng rất nhiều, bù lại chị nhận một điểm 8 duy nhất từ giám khảo Lê Hoàng, cũng là số điểm thấp nhất trong đêm thi?

- Nếu họ nhận xét tôi về mặt chuyên môn, rằng hát hay hay dở điểm nào, thì tôi còn có thể phản bác lại. Nhưng đây lại đưa ra những nhận xét cảm tính thì tôi không thể phản đối được. Anh Lê Hoàng cho tôi điểm 6, điểm 5 thì cũng thế vì đó là ý kiến của anh ấy. Người giám khảo này trước nay như thế nào thì có lẽ mọi người cũng đã thấy. Có lẽ anh Hoàng đòi hỏi ở tôi một cái gì đấy gắt gao, khó khăn hơn các nghệ sĩ khác. Bản thân tôi cũng đã chấp nhận được điều này từ những ngày đầu.

Nhưng trong cuộc thi nào cũng vậy, ý kiến của một người không thể được xem là thước đo cho tất cả mọi thứ. Nhưng chuyện ban giám khảo tôi cũng không muốn nói nhiều. Chơi đẹp thì mình chơi, còn không thì cũng đành chấp nhận. Những ai mà chơi không đẹp thì sẽ mang nợ.

- Chị có tâm phục khẩu phục với những nhận xét của Lê Hoàng dành cho mình trong đêm thi cuối này?

- Chắc chắn là không rồi. Không bao giờ có chuyện tôi phục chuyện đó. Tôi cũng có một chút phản ứng nhẹ với anh Hoàng, không biết lý do vì sao anh ấy lại khó khăn với mình. Ở góc độ giải trí thì không màng tới, nhưng trong nghệ thuật chân chính, thái độ của anh Hoàng là thiếu thiện chí, không động viên.

Nhưng cũng không thể trách được vì trong những nhận xét trước của Lê Hoàng dành cho tôi, có thể thấy anh ấy không phải là người am hiểu quá nhiều về âm nhạc.

Mỹ Lệ: 'Lê Hoàng rất thiếu thiện chí' - ảnh 2

"Tôi cũng không hiểu lấy cơ sở nào mà Lê Hoàng nói tôi lấn lướt".

- Trước đây, nhiều khán giả và cả ban giám khảo cũng nói chị lấn lướt Khương Ngọc?

- Cuộc thi này có một cái mạo hiểm là phải dẫn dắt một bạn diễn không phải là ca sĩ, hướng dẫn cho họ ngày càng tiến bộ. Nói tôi lấn lướt bạn diễn thì cũng không biết trả lời như thế nào. Ngay như trong bài Tiếng chày trên sóc bombo, nếu để ý sẽ thấy tôi không hề lấn lướt mà ngược lại, hát rất ít, chủ yếu là phiêu. Còn Ngọc đảm nhận phần hát chính.

Về những màn trình diễn khác, tôi cũng không hiểu lấy cơ sở nào mà Lê Hoàng nói tôi lấn lướt. Tôi luôn luôn để cho Khương Ngọc hát nhiều hơn mình. Tôi cũng không biết cảm giác của Lê Hoàng thế nào? Cũng có có thể mình không hát nhiều, chỉ hát một câu nhưng nghe bắt tai thì anh Lê Hoàng cho rằng tôi lấn lướt cũng nên.

- Chị và bạn diễn có thật sự hòa hợp trong suốt quá trình tham gia cuộc thi?

- Đâu phải một mình có thể quyết định hết tất cả. Tôi hát hết mình, nhưng bạn diễn và những yếu tố khách quan cũng sẽ ảnh hưởng và đưa đến kết quả như thế.

- Sau cuộc thi này, chị thấy mình được và mất gì?

- Từ những ngày đầu, tôi đã biết trước tất cả những chuyện này, vậy nên mới băn khoăn, đắn đo và từ chối rất nhiều lần. Với một người có cá tính mạnh như tôi thì khi lên kế hoạch cho từng bài thi, tôi đều biết trước cái gì, khi nào sẽ xảy ra và xảy ra như thế nào. Tôi học và nghiên cứu âm nhạc nhiều, lại có cá tính mạnh thì những tranh cãi, bất đồng với ban giám khảo trước sau cũng sẽ xảy ra, không với Lưu Thiên Hương thì cũng chắc chắn với người khác thôi.

Nhưng sau khi chạy trong chương trình đêm cuối này, tôi đã cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tôi cũng đã biết mình sẽ đạt được kết quả như thế nào, chứ không phải là không.

- Có vẻ như chị đã có chút hối hận với quyết định tham gia cuộc chơi của mình?

- Tôi không phải là người quá dễ dàng để bị một cái gì đó có thể tác động. Người nghệ sĩ phấn đấu là cả một đời, cả một quá trình, không thể chỉ vì lời ong tiếng ve hoặc nhận xét không hay mà khán giả phải đánh giá.

Tôi vẫn khẳng định, những chuyện tôi làm không có gì sai. Việc phản bác ban giám khảo cũng quá bình thường vì đó là vấn đề thuộc về chuyên môn, status trên trang cá nhân cũng không nhằm vào cá nhân nào.

- Còn những tai tiếng không liên quan đến "Cặp đôi hoàn hảo", nhưng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chị?

- Đó là những thông tin ngoài mong muốn. Nhưng tôi chưa muốn nói nhiều vào thời điểm hiện tại.

Mỹ Lệ: 'Lê Hoàng rất thiếu thiện chí' - ảnh 3

- Chị còn hứng thú tham gia một cuộc thi truyền hình thực tế nào khác?

- Tôi suy nghĩ hơn nửa năm để nhận lời Cặp đôi hoàn hảo vì đây không phải là là một cuộc thi mà tôi mong muốn để thi.

Tôi đồng ý góp mặt cũng xuất phát từ tình cảm và sự cả nể đơn vị tổ chức là công ty Cát Tiên Sa. Chứ không phải tôi tự đề cử hay xung phong như nhiều người nghĩ. Tôi cũng không phải người thích góp mặt hết chương trình này đến gameshow kia, trước đây tôi có tham gia Hợp ca tranh tài vì thích ý nghĩa làm từ thiện cũng như giúp các bạn trẻ của quê hương mình.

Làm trong giới này, các chương trình truyền hình là một sân chơi rất vui và thú vị, mặt nào đó cũng là thứ để nghệ sĩ khẳng định đẳng cấp, chuyên môn nghề nghiệp của mình. Nên sắp tới tôi cũng sẽ lựa chọn những chương trình phù hợp để tham gia, chứ không phải là từ chối tất cả.

Phương Giang

Photo: Thành Luân

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !