Mường Thanh triển khai chiến dịch nói không với đồ nhựa – “No Plastic For Green Life”

Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, tháng 8 này, tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa/nilon bằng chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.

Mường Thanh nói không với đồ nhựa – Cùng lựa chọn lan tỏa sống xanh.

Luôn đặt vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường lên hàng đầu, tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên phát động chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life” nhằm chung tay thực hiện các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường tại gần 60 khách sạn với sự tham gia của 12.000 cán bộ công nhân viên.

Từ tháng 8/2019, tập đoàn khách sạn Mường Thanh chính thức thay thế và loại bỏ các vật dụng làm từ chất liệu nhựa/nilon sang chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tự hủy.

Hệ thống gần 60 khách sạn sẽ thay thế 13 vật dụng phổ biến nhất đang sử dụng, đặc biệt là đồ amenities: Ống hút, hộp đựng đồ take away, cốc nhựa, túi đựng đồ take away, túi đựng dao cạo, túi đựng tăm bông, túi đựng xà bông, vỏ đựng túi vệ sinh, túi đựng bàn chải, túi đựng kim chỉ, túi đựng lược, túi đựng chụp tóc, túi giặt là.

Đây là những đồ vật nhỏ nhưng lại chiếm số lượng tiêu thụ rất lớn trong ngành dịch vụ lưu trú nói chung và các khách sạn nói riêng. Theo tổng kết sơ bộ, 60 khách sạn sẽ thay thế ước tính khoảng: 1.162.324 ống hút giấy, 271.123 cốc giấy, 308.056 hộp giấy, 184.853 túi giấy, 2.351.642 túi vải..

13 vật dụng tại khách sạn được thay thế sang chất liệu thân thiện với môi trường.

Những con số biết nói về các vật dụng được thay thế trong chuỗi gần 60 khách sạn.

Nhằm nâng cao tuyên truyền ý thức cho cán bộ công nhân viên, các khách sạn Mường Thanh sẽ tổ chức các hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại các bãi biển, các điểm tham quan, khu vực gần khách sạn theo phong cách của trào lưu Before – After. Trên thế giới, trào lưu ghi lại sự thay đổi của một địa điểm ngổn ngang rác thải được dọn dẹp sạch sẽ được lan truyền rất mạnh mẽ.

Trào lưu này gửi tới thông điệp có tác động sâu sắc tới sự thay đổi về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống. Hoạt động này sẽ có sự tham gia của gần 12.000 nhân viên của các khách sạn Mường Thanh.

Gần 12.000 nhân viên tại chuỗi khách sạn Mường Thanh tham gia dọn rác thải – bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó Để lan tỏa và khuyến khích du khách và cộng đồng tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, Mường Thanh tạo ra sân chơi Plastic Transformer Challenge: Tham gia quay video thử thách tái chế rác thải nhựa (chai nhựa, túi nilong, cốc nhựa, hộp nhựa…) thành những đồ có ích và đăng tải lên facebook cá nhân, kèm hashtag: #Transformer, #NoPlasticChallenge. Với mỗi video cộng đồng mạng chia sẻ, Mường Thanh sẽ đóng góp 40.000 VNĐ vào quỹ của Tập đoàn dành riêng cho việc xây dựng sân chơi cho trẻ em ở các địa phương từ đồ tái chế.

2 bước đơn giản để đóng góp 40.000VND vào quỹ xây dựng cho sân chơi trẻ em.

Theo thông tin từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường, ở Việt Nam mỗi năm thải ra môi trường khoảng 25 triệu tấn rác sinh hoạt, trong đó rác thải nhựa xấp xỉ 2 triệu tấn. Tuy nhiên, việc thu hồi rác thải nhựa lại rất thấp, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường đạt mức báo động. Rác thải nhựa thải ra môi trường trôi nổi, đổ ra biền và đại dương, phá hủy cảnh quan thiên nhiên, khiến những loài động vật biển chết dần chết và gián tiếp xâm nhập vào chuỗi thức ăn của con người.

Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam kêu gọi mọi người đồng loạt hành động để giải quyết vấn nạn nghiêm trọng này. Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch cần chung tay bảo vệ động vật biển và môi trường biển Việt, tuyên truyền và nâng cao ý thức du khách.

Với mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường cùng với các hoạt động của ngành và xã hội, Các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng và bảo vệ môi trường luôn được tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên. Năm 2017, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức chiến dịch "Do Green - Hành trình xanh" giúp trồng hàng nghìn cây xanh tại tất cả các đơn vị thuộc hệ thống khách sạn Mường Thanh.

Năm 2018, Tập đoàn Mường Thanh phát động phong trào "Keep me Clean - Keep me Save" với chủ đề bảo vệ môi trường nước tiếp tục triển khai, kết quả hơn 11.5000 người làm việc tại Mường Thanh cùng hành khách tham gia dọn sạch bãi biển, ao, hồ, giữ gìn, bảo vệ môi trường biển.

Các hoạt động bảo vệ môi trường luôn được Tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên.

Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life” của tập đoàn Mường Thanh mang tính thiết thực và nâng cao nhận thức qua các hàng loạt các hoạt động. Vừa qua, Mường Thanh lần thứ 2 liên tiếp được đề cử giải thưởng “Thương hiệu khách sạn hàng đầu châu Á” của WTA.

Ngày 17/7, tại Lễ trao giải "Best Hotels and Resorts Awards", Tập đoàn Mường Thanh được vinh danh là một trong những “Chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á”. Qua các hoạt động này, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn sẽ góp một phần nhỏ trong việc cải thiện môi trường sống cho cộng đồng nói chung và môi trường lưu trú cũng như du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

PV
Từ khóa: No Plastic For Green Life rác thải nhựa Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

Chủ đầu tư khu nhà ở Sadaco bị phạt nửa tỷ, đình chỉ kinh doanh dự án 6 tháng

Chủ dự án khu nhà ở Sadaco vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 6 tháng đối với dự án.

Cổ phiếu PAN liên tục giảm giá, 'vua chứng khoán' bị thổi bay hàng trăm tỷ

Tính từ đầu năm đến nay, thị giá của cổ phiếu PAN đã giảm đến 49% từ mức đỉnh giá 40.500 đồng/cp thiết lập trong phiên 5/1/2022

Tập đoàn FLC bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc mới

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Doãn Linh và ông Nguyễn Chí Công làm Phó Tổng Giám đốc từ ngày 5/10/2022.

Bình Dương: Nhiều cửa hàng xăng dầu nghỉ bán, ngành chức năng vào cuộc

Nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nghỉ bán với lý do khó khăn như: "không mua được hàng", "chiết khấu thấp”, thậm chí phải trả tiền bù lỗ nhân viên...

Ngã ngửa vì giá căn hộ ngoại thành tăng hàng trăm triệu đồng sau 3 tháng

Dù đã chốt mua căn hộ tại một chung cư ngoại thành Hà Nội với giá 1,7 tỷ đồng, vợ chồng anh Vinh vẫn không khỏi tiếc nuối vì giá 3 tháng trước đó căn diện tích như trên chỉ có 1,4 tỷ đồng.

VIB đến gần hơn với người trẻ qua The Masked Singer

The Masked Singer Việt Nam với sự đồng hành của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cùng ý tưởng độc đáo, mới mẻ và sự tham gia của những giọng ca nội lực đã liên tiếp vào top trending của các nền tảng số.

Bán nhà đất dự án phải qua sàn giao dịch: Ai lợi?

Người mua nên được quyền lựa chọn hình thức mua bán, miễn là đúng quy định của pháp luật.

Khát vốn, chủ đầu tư đua nhau 'chiều' khách

Việc huy động vốn từ các kênh ngân hàng, trái phiếu đều gặp khó buộc chủ đầu tư bất động sản phải liên tục đưa ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn.

Anh nông dân Hà Giang nuôi bò theo qui mô trang trại thu lãi 900 triệu đồng/năm

Đầu tư trồng cỏ voi, hệ thống chuồng nuôi hàng chục con bò, bê, một năm anh Hoàng Anh Vinh (Hà Giang) bán nhiều đợt, mỗi đợt từ 5 – 7 con bò, tổng thu nhập từ bán bò mỗi năm đạt từ 1,5 – 1,6 tỷ đồng, trừ hết chi phí còn lãi khoảng 800-900 triệu đồng.

Giá xăng hôm nay 3/10 giảm cực mạnh, mỗi loại giảm hơn 1.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay 3/10, giá xăng RON 95 giảm 1.141 đồng/lít, giá xăng E5 RON 92 giảm 1.049 đồng/lít. Sau điều chỉnh giảm lần thứ tư liên tiếp này, giá xăng hôm nay 3/10 bán lẻ trên thị trường bao nhiêu tiền 1 lít?