Mường Thanh triển khai chiến dịch nói không với đồ nhựa – “No Plastic For Green Life”

Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, tháng 8 này, tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa/nilon bằng chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.

Mường Thanh nói không với đồ nhựa – Cùng lựa chọn lan tỏa sống xanh.

Luôn đặt vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường lên hàng đầu, tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên phát động chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life” nhằm chung tay thực hiện các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường tại gần 60 khách sạn với sự tham gia của 12.000 cán bộ công nhân viên.

Từ tháng 8/2019, tập đoàn khách sạn Mường Thanh chính thức thay thế và loại bỏ các vật dụng làm từ chất liệu nhựa/nilon sang chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tự hủy.

Hệ thống gần 60 khách sạn sẽ thay thế 13 vật dụng phổ biến nhất đang sử dụng, đặc biệt là đồ amenities: Ống hút, hộp đựng đồ take away, cốc nhựa, túi đựng đồ take away, túi đựng dao cạo, túi đựng tăm bông, túi đựng xà bông, vỏ đựng túi vệ sinh, túi đựng bàn chải, túi đựng kim chỉ, túi đựng lược, túi đựng chụp tóc, túi giặt là.

Đây là những đồ vật nhỏ nhưng lại chiếm số lượng tiêu thụ rất lớn trong ngành dịch vụ lưu trú nói chung và các khách sạn nói riêng. Theo tổng kết sơ bộ, 60 khách sạn sẽ thay thế ước tính khoảng: 1.162.324 ống hút giấy, 271.123 cốc giấy, 308.056 hộp giấy, 184.853 túi giấy, 2.351.642 túi vải..

13 vật dụng tại khách sạn được thay thế sang chất liệu thân thiện với môi trường.

Những con số biết nói về các vật dụng được thay thế trong chuỗi gần 60 khách sạn.

Nhằm nâng cao tuyên truyền ý thức cho cán bộ công nhân viên, các khách sạn Mường Thanh sẽ tổ chức các hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại các bãi biển, các điểm tham quan, khu vực gần khách sạn theo phong cách của trào lưu Before – After. Trên thế giới, trào lưu ghi lại sự thay đổi của một địa điểm ngổn ngang rác thải được dọn dẹp sạch sẽ được lan truyền rất mạnh mẽ.

Trào lưu này gửi tới thông điệp có tác động sâu sắc tới sự thay đổi về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống. Hoạt động này sẽ có sự tham gia của gần 12.000 nhân viên của các khách sạn Mường Thanh.

Gần 12.000 nhân viên tại chuỗi khách sạn Mường Thanh tham gia dọn rác thải – bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó Để lan tỏa và khuyến khích du khách và cộng đồng tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, Mường Thanh tạo ra sân chơi Plastic Transformer Challenge: Tham gia quay video thử thách tái chế rác thải nhựa (chai nhựa, túi nilong, cốc nhựa, hộp nhựa…) thành những đồ có ích và đăng tải lên facebook cá nhân, kèm hashtag: #Transformer, #NoPlasticChallenge. Với mỗi video cộng đồng mạng chia sẻ, Mường Thanh sẽ đóng góp 40.000 VNĐ vào quỹ của Tập đoàn dành riêng cho việc xây dựng sân chơi cho trẻ em ở các địa phương từ đồ tái chế.

2 bước đơn giản để đóng góp 40.000VND vào quỹ xây dựng cho sân chơi trẻ em.

Theo thông tin từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường, ở Việt Nam mỗi năm thải ra môi trường khoảng 25 triệu tấn rác sinh hoạt, trong đó rác thải nhựa xấp xỉ 2 triệu tấn. Tuy nhiên, việc thu hồi rác thải nhựa lại rất thấp, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường đạt mức báo động. Rác thải nhựa thải ra môi trường trôi nổi, đổ ra biền và đại dương, phá hủy cảnh quan thiên nhiên, khiến những loài động vật biển chết dần chết và gián tiếp xâm nhập vào chuỗi thức ăn của con người.

Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam kêu gọi mọi người đồng loạt hành động để giải quyết vấn nạn nghiêm trọng này. Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch cần chung tay bảo vệ động vật biển và môi trường biển Việt, tuyên truyền và nâng cao ý thức du khách.

Với mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường cùng với các hoạt động của ngành và xã hội, Các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng và bảo vệ môi trường luôn được tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên. Năm 2017, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức chiến dịch "Do Green - Hành trình xanh" giúp trồng hàng nghìn cây xanh tại tất cả các đơn vị thuộc hệ thống khách sạn Mường Thanh.

Năm 2018, Tập đoàn Mường Thanh phát động phong trào "Keep me Clean - Keep me Save" với chủ đề bảo vệ môi trường nước tiếp tục triển khai, kết quả hơn 11.5000 người làm việc tại Mường Thanh cùng hành khách tham gia dọn sạch bãi biển, ao, hồ, giữ gìn, bảo vệ môi trường biển.

Các hoạt động bảo vệ môi trường luôn được Tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên.

Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life” của tập đoàn Mường Thanh mang tính thiết thực và nâng cao nhận thức qua các hàng loạt các hoạt động. Vừa qua, Mường Thanh lần thứ 2 liên tiếp được đề cử giải thưởng “Thương hiệu khách sạn hàng đầu châu Á” của WTA.

Ngày 17/7, tại Lễ trao giải "Best Hotels and Resorts Awards", Tập đoàn Mường Thanh được vinh danh là một trong những “Chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á”. Qua các hoạt động này, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn sẽ góp một phần nhỏ trong việc cải thiện môi trường sống cho cộng đồng nói chung và môi trường lưu trú cũng như du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

PV
Từ khóa: No Plastic For Green Life rác thải nhựa Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.