Mức trần phí chung cư là không hợp lý?

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có tờ trình UBND TP đề xuất không ban hành mức trần thu phí đối với các chung cư ở TP.HCM vì cho rằng, việc khống chế mức trần theo Nghị định 71 là không cần thiết, không phù hợp quy luật thị trường.

Mức trần phí chung cư là không hợp lý?

Mức trần phí chung cư là không hợp lý?

Ông Đỗ Phi Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho hay, hiện nay TP có nhiều loại hình chung cư và mỗi tòa nhà có chất lượng dịch vụ khác nhau nên việc quy định mức giá trần về phí dịch vụ là không hợp lý.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, mỗi chung cư nên thành lập ra ban quản trị gồm đại diện chủ đầu tư và người dân. Phí dịch vụ sẽ được thỏa thuận giữa ban quản trị với người dân sống tại chung cư đó. Trên thực tế, hiện phí dịch vụ chung cư ở TP.HCM là sự thỏa thuận giữa người mua chung cư và chủ đầu tư.

Đồng tình với đề xuất của Sở Xây dựng, ông Lê Chí Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức bày tỏ: “Hiện nay tồn tại rất nhiều loại hình chung cư với chất lượng khác nhau, do đó không thể đưa ra một con số để áp dụng chung. Nhất là chung cư cao cấp có nhiều yêu cầu khác nhau, các dịch vụ cơ bản tại chung cư cao cấp cũng khác với chung cư trung bình. Thiết nghĩ cơ quan Nhà nước nên ban hành khung giá cho các loại dịch vụ cơ bản và tối thiểu".

Năm 2009, Sở Xây dựng TP.HCM đã đưa dự thảo quy định mức thu phí chung cư để lấy ý kiến. Dự thảo đề xuất giá trần chung cư hạng 1 ở mức 6.000 đồng/m2/tháng; chung cư hạng 2 là 5.000 đồng/m2/tháng... Tuy nhiên, do một số vướng mắc về phân loại chung cư nên dự thảo chưa được phê duyệt.

Việt Dũng

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).