Mr Đàm "bất bình" vì bị Dũng "khùng" chê

Trước nhận xét của nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Quang Dũng về MV Dạ khúc cho tình nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra khá bất bình.

Mr Đàm "bất bình" vì bị Dũng "khùng" chê

"Thảm họa âm nhạc" lọt Top 10 Video Âm nhạc Việt

Mr Đàm, Uyên Linh thống lĩnh giải Video Âm nhạc Việt

Trong tuần đầu tiên, MV Dạ khúc cho tình nhân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đứng đầu bảng xếp hạng của Giải thưởng Video Âm nhạc Việt (VMVC). Dẫu vậy, nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại không ủng hộ MV này lắm.

Nhạc sỹ Quốc Trung thẳng thắn: “Tôi không thích gu âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng”. Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại so sánh đầy hình ảnh rằng MV của Đàm Vĩnh Hưng “giống như món cá hồi trộn với sầu riêng và…tổ yến” (!).

Mr Đàm: `Bất công` vì bị Dũng `khùng` chê

Trước những nhận xét trái chiều của nhạc sỹ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng đã không ngần ngại “phản pháo”: “Hưng nghĩ mỗi người đều có những cảm nhận của riêng mình. Chưa chắc anh Dũng đã đúng mà chưa chắc Hưng đã đúng".

Chàng ca sĩ họ Đàm cũng khá bức xúc: "Hưng thấy MV này không thể tệ hại như những nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Vì vậy, Hưng thấy rằng những lời bình luận này là không hợp lý, không công bằng, rất bất công cho Hưng cũng như người hâm mộ của Hưng”.

Không bức xúc sao được vì theo tiết lộ của chủ nhân, trong quá trình thực hiện MV này, anh đã gặp rất nhiều khó khăn. Khi chỉ còn 1 ngày nữa là bấm máy thì không hiểu sao gần 100 nhạc sĩ, nhạc công tham gia trong MV đột nhiên… không liên lạc được. May mắn là sau đó, với sự giúp đỡ của nhạc trưởng Hoàng Điệp – NSƯT và là giảng viên âm nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, MV này mới có thể thực hiện.

Mr Đàm: `Bất công` vì bị Dũng `khùng` chê

Ngoài sự góp mặt của dàn nhạc hoành tráng, MV Dạ khúc cho tình nhân của ông hoàng nhạc Việt còn lập kỷ lục về số lượng nghệ sỹ tham gia, với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như: Ngô Thanh Vân, Quách Ngọc Ngoan, Văn Tùng, Dương Triệu Vũ, Huy Khánh...

Nhắc lại hậu trường làm MV, Mr Đàm kể rằng, nữ diễn viên Ngô Thanh Vân bận rộn nhưng đã sẵn sàng đầu tư 2 tháng trời học violon cho vai diễn cô nhạc sỹ trong MV. Diễn viên Quách Ngọc Ngoan dù đang phải đóng phim ở tỉnh xa cũng quay về để hỗ trợ Mr. Đàm. Chưa kể diễn viên Văn Tùng phải đi xe từ Cà Mau về Sài Gòn trong đêm để kịp tham gia MV lúc…6h sáng hôm sau.

Chính vì vậy, việc sắp xếp thời gian biểu của ê kip hết sức khó khăn và căng thẳng. Tuy nhiên, nhờ khả năng điều động cũng như sắp xếp của đạo diễn Phạm Hoàng Nam nên mọi việc đã diễn ra một cách trôi chảy.

Khá nhiều người thắc mắc, làm một MV mà phải mời cả một dàn "sao" phải chăng là sự chơi trội? Đàm Vĩnh Hưng lý giải, anh đã xem rất nhiều MV của nước ngoài và rất thích sự hỗ trợ lẫn nhau của các ngôi sao.

Mr Đàm: `Bất công` vì bị Dũng `khùng` chê

Có rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và kỳ cựu nhưng họ vẫn sẵn sàng vào các vai phụ, những vai diễn hết sức bình thường trong MV. Chính vì vậy mà anh muốn áp dụng điều này vào MV của mình để mang đến sự mới mẻ, thích thú cho khán giả.

Không chỉ đầu tư nhiều về nhân lực, MV Dạ khúc cho tình nhân của Đàm Vĩnh Hưng còn nổi tiếng với các đạo cụ, trang phục và bối cảnh đắt tiền.

Chẳng hạn như tấm màn kim tuyến dù chỉ xuất hiện khoảng 5 giây trong MV nhưng được may bằng loại vải đặc biệt và được đính kim tuyến tỉ mẩn với chi phí lên tới 100 triệu đồng. Hay như bức tường gỗ phía sau dàn nhạc công, dù chỉ xuất hiện thấp thoáng trong MV cũng phải mất đến 80 triệu đồng….

Không chỉ đầu tư về chi phí, Đàm Vĩnh Hưng còn đầu tư rất nhiều công sức cho các cảnh quay lãng mạn, tuyệt đẹp nhưng cũng hết sức mạo hiểm trong MV Dạ khúc cho tình nhân. Nổi bật trong MV đó là cảnh Đàm Vĩnh Hưng và Quách Ngọc Ngoan ngồi bên đàn piano với xung quanh là những đám mây trắng bồng bềnh.

Để thực hiện cảnh quay này, Đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã cho treo chiếc đàn piano lên cao đến 50 met, để tạo sự bay bổng và hư ảo. Với cảnh quay nguy hiểm như thế này, tất cả các diễn viên đều buộc phải thắt dây bảo hiểm để an toàn.

Mr Đàm: `Bất công` vì bị Dũng `khùng` chê

Thế nhưng, trong khi Quách Ngọc Ngoan được thắt dây bảo hiểm thì Đàm Vĩnh Hưng nhất định không. Anh muốn có một cảm giác thật nhất cho MV của mình. Chính vì vậy, anh quyết tự mình thực hiện cảnh quay mà không mang dây bảo hiểm.

Thế nhưng, khi vừa được đưa lên trên chiếc đàn đang được treo ở độ cao chót vót và nhìn thấy mọi vật phía dưới trở nên bé nhỏ thì anh bỗng dưng hoảng hốt và…sợ, chỉ mong sao cho cảnh quay nhanh chóng kết thúc (!).

Với việc đầu tư nhân lực, vật lực cho MV thế này, Đàm Vĩnh Hưng lường trước việc sẽ có một số ý kiến cho rằng anh “chơi trội” và khoe khoang nhưng anh thẳng thắn cho biết: “Tôi muốn đầu tư cho video clip của mình thật hoàn hảo và hoành tráng. Tất cả những gì mà tôi làm là để mọi thứ thật hoàn hảo tới từng chi tiết".

"Điều đó không chỉ làm cho bản thân sự nghiệp của tôi mà cũng là để thể hiện sự tôn trọng với khán giả, người xem của mình. Tôi muốn các thế hệ sau, các bạn trẻ sẽ nhắc đến video clip của mình đã làm hoành tráng thế nào chứ không phải như những MV bình thường khác để rồi bị quên lãng…”

Hà Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !