Một số gợi ý cho hoạt động Marketing nội dung trực tuyến

Tiếp thị nội dung (content marketing) là hoạt động sử dụng nội dung để thu hút khách hàng đến với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn đang đươc sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp nhờ tính hiệu quả và khả năng tương tác sâu rộng với khách hàng.

Dưới đây là một số gợi ý cho việc lập kế hoạch, phát triển và triển khai nội dung của bạn:

Xác định mục tiêu rõ ràng cho nội dung của bạn

Bạn có đang tìm cách nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của mình không? Xây dựng khách hàng tiên phong? Nâng cao lòng trung thành và niềm tin của khách hàng? Hiểu rõ việc bạn cần thu được những gì từ nội dung trước khi bắt đầu.

Xem xét kiến thức chuyên môn và giá trị của bạn

Mặc dù điều quan trọng là phải bó gọn các chủ đề nội dung trong những lĩnh vực mà bạn có kiến thức, cũng cần cân nhắc những lĩnh vực nào mà bạn muốn doanh nghiệp của mình được biết đến cũng như nội dung đặc sắc nào mà bạn muốn quảng bá. Đơn cử như bạn sở hữu một nhà hàng sắp giới thiệu một menu mới cho bữa nửa buổi, có thể bạn muốn xây dựng và chia sẻ những công thức chế biến bữa ăn ưa thích của mình.

Một số gợi ý cho hoạt động Marketing nội dung trực tuyến - ảnh 1

Quan tâm đến khách hàng của bạn

Mấu chốt của marketing nội dung là làm sao thu hút khách hàng của bạn xem nội dung đó. Nhưng nếu nội dung của bạn không có ý nghĩa gì đối với họ, họ sẽ không thèm để mắt đến. Hãy hình dung về những người sẽ truy cập trang web của bạn và những người "theo dõi" bạn trên mạng xã hội cũng như đâu là những điều có ý nghĩa đối với họ. Bạn có thể cung cấp nội dung gì để họ không chỉ xem nội dung của bạn mà còn muốn chia sẻ nội dung đó với bạn bè và thành viên gia đình của họ? Hãy cố gắng hiểu rõ khách hàng, và kết hợp sự hiểu biết đó vào nội dung của mình, cả trên trang web và các kênh mạng xã hội của bạn.

Đánh giá chi phí và lợi ích của những lựa chọn phát triển nội dung khác nhau

Khi cần viết một blog hoặc chụp một bức ảnh, bạn hoàn toàn có đủ khả năng để tự làm. Tuy nhiên, bạn có thể muốn cân nhắc sự trợ giúp từ một đơn vị chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ sáng tạo với chi phí hợp lý để nâng cao đáng kể chất lượng nội dung trong đó có thể có các video clip hoặc nhiều hình ảnh minh họa sinh động. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tham gia tích cực vào quá trình sáng tạo nếu quyết định thuê ngoài.

Một số gợi ý cho hoạt động Marketing nội dung trực tuyến - ảnh 2

Tối ưu hóa nội dung trực tuyến để đạt kết quả tìm kiếm tốt nhất

Hãy nhớ rằng, tất cả nội dung trực tuyến đều có thể truy cập được bởi hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Các công cụ tìm kiếm không thể xử lý được những nội dung văn bản trong các hình ảnh tĩnh. Hãy xem xét sử dụng các kỹ thuật thiết kế đảm bảo các công cụ tìm kiếm có khả năng truy cập và xử lý tốt hơn.

Đo lường và đánh giá thường xuyên

Cũng giống như mọi khía cạnh trong doanh nghiệp của bạn, thước đo là nhân tố mấu chốt để nhận biết xu thế, nắm bắt cơ hội và chứng minh lợi tức đầu tư. Với nội dung cũng tương tự và sẽ rất hữu ích nếu biết chủ đề hoặc dạng nội dung nào phù hợp nhất với bạn trong quá trình phát triển nội dung mới.

Sau khi đã triển khai hoạt động trực tuyến, điều quan trọng là xác định xem bạn muốn truyền đạt nội dung gì, đến đối tượng nào. Với khả năng truy cập lượng thông tin khổng lồ, người mua hàng hiện nay đã trở nên khôn ngoan hơn trong việc đánh giá doanh nghiệp của bạn cũng như là nhiều doanh nghiệp khác. Nội dung trực tuyến là cơ hội hàng đầu và cũng là cơ hội tốt nhất của bạn để gắn bó và có thể biến một khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web hoặc "theo dõi" doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội trở thành khách hàng thực sự. Vì vậy xây dựng nội dung hiệu quả là công việc hết sức quan trọng.

Nam Khánh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.