Một quán bar ở Luân Đôn áp dụng công nghệ AI để phục vụ khách hàng

ICTnews - Chúng ta đã nghe nhiều về cách trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Vâng, đã nghe rất nhiều, nhưng toàn … lý thuyết!
Một quán bar ở Luân Đôn áp dụng công nghệ AI để phục vụ khách hàng - ảnh 1

Một quán bar ở Luân Đôn đang ứng dụng AI để phục vụ khách hàng.

Chúng ta đã nghe nhiều về cách trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Vâng, đã nghe rất nhiều, nhưng toàn … lý thuyết!

Tuy vậy, có một quán bar ở Luân Đôn đang thực sự ứng dụng AI để phục vụ khách hàng.

DataSparQ đã tạo ra một "AI Bar", sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt để xác định thứ tự mọi người đến và giúp nhân viên quầy bar phục vụ theo thứ tự, khách hàng đến trước sẽ được phục vụ trước.

Nếu một khách hàng đã đến, nhưng lại đi đến nhà vệ sinh hoặc quay trở lại bàn để kiểm tra việc gì đó, AI sẽ ghi nhớ vị trí của bạn trong hàng đợi trong một thời gian ngắn. Nghĩa là, vị trí xếp hàng của bạn tại quầy bar vẫn được bảo lưu.

Ngoài ra, mỗi khách hàng đến quầy bar sẽ được “đánh số”. Nghĩa là nhân viên phục vụ sẽ biết khách hàng đó đến trước hay sau, được phục vụ trong mấy phút nữa. Và tất nhiên, khách hàng cũng biết rõ điều này để ước tính về thời gian họ sẽ chờ đợi.

Và bởi vì nó là phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể giúp đoán tuổi của mọi người, có nghĩa là AI có thể làm điều đó đối với những khách hàng “còn trẻ con”, để nhân viên pha chế kiểm tra ID. Một cách hữu ích, kiểm tra ID được gắn cờ cho những người trong hàng đợi, cho họ thời gian để chuẩn bị ID - hoặc “chạy trốn” nếu họ thực sự chưa đủ tuổi. Còn nếu đã được kiểm tra và phê duyệt, AI sẽ nhớ trình trạng của khách hàng đó.

Công nghệ này đã được thử nghiệm tại quán bar 5cc Mitchild & Sons ngay tại London, quán bar dường như đã trở thành một điểm thu hút nổi tiếng.

B.T (Theo Theinquirer)
Từ khóa: ai trí tuệ nhân tạo quán bar

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.