Một năm sân bay này nhận được 12.272 đơn khiếu nại, sự thật gây bất ngờ
Một người khách giấu tên đã gửi 12.271 đơn khiến nại tới Sân bay lớn ở Ireland chỉ trong một năm vì tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng bản thân.
Các sân bay quốc tế lớn ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng có đôi lần phải nhận những lời phàn nàn từ khách hàng, người dân địa phương hay chính quyền.
Giải quyết các khiếu nại là một trong những điều rất quan trọng đối với các sân bay. Đây cũng là một trong những tiêu chí tác động trực tiếp đến bảng xếp hạng, thứ hạng và cảm nhận của khách du lịch về địa điểm đó.
Một năm sân bay này nhận được 12.272 đơn khiếu nại, sự thật gây bất ngờ |
Nhưng một sân bay sẽ làm gì nếu nhận được hơn 12.000 đơn khiếu nại chỉ từ một người trong vòng 365 ngày.
Kể từ năm 2019, Sân bay Dublin đã nhận thấy sự gia tăng về số lượng các khiếu nại liên quan đến tiếng ồn. Trung bình hàng năm, sân bay nhận 1.500 khiếu nại nhưng Sân bay Dublin ở thành phố lớn nhất Ireland khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi nhận được 13.569 đơn khiếu nại chỉ trong một năm 2021. Bất ngờ hơn, con số tiết lộ rằng hơn 90% các khiếu nại về tiếng ồn của sân bay đến từ một người duy nhất.
Người khách hàng giấu tên đã gửi đơn khiếu nại tới cơ quan quản lý sân bay khoảng 12.271 đơn với tỷ lệ trung bình 34 đơn mỗi ngày.
Năm 2020, chính người khách này cũng đã gửi 6.227 đơn thư khiếu nại tới mặc dù năm đó hoạt động của sân bay giảm nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Người khách đến từ Ongar ở tây bắc Dublin, đã đã nộp 5.276 đơn khiếu nại trong ba tháng đầu năm. Mức trung bình hàng ngày của anh ấy đã nhiều hơn năm ngoái.
Cơ quan quản lý sân bay nhận được khiếu nại từ những cư dân sống gần Sân bay Dublin và trên đường bay của máy bay. Các khu vực bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn là Portmarnock, Swords, Ward và St Margaret's.
Người phát ngôn của sân bay từ chối bình luận về khối lượng lớn đơn khiếu nại từ một cá nhân, nhưng cho biết các nhà điều hành sân bay đã cam kết làm việc với các cộng đồng xung quanh sân bay về bất kỳ vấn đề nào như tiếng ồn của máy bay.
Người phát ngôn cho biết tiếng ồn của máy bay là trách nhiệm chung của Sân bay Dublin, Cơ quan Hàng không Ireland và các hãng hàng không sử dụng sân bay này.
Bên cạnh đó, sân bay Dublin đã giới thiệu một hệ thống trực tuyến cho phép các thành viên theo dõi đường bay và mức độ tiếng ồn.
Hệ thống cung cấp thông tin về điểm xuất phát, điểm đến, loại máy bay, đường bay và độ ồn được đăng ký trên thiết bị giám sát tiếng ồn của sân bay.
Nghiên cứu mới chỉ ra mèo thông minh nhận ra tên chủ nhân và bạn bè
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện khả năng đặc biệt của mèo khi biết được tên chủ nhân và nhận ra biệt danh của những con mèo khác.
Hoàng Dung (lược dịch)