Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc

Những ngày giáp Tết, xu hướng handmade nhưng với tì hưu bằng vàng lại đang được nhiều người săn tìm.

Mốt "handmade" vàng

Sau chuyến đi Singapore tìm mãi không ra món đồ tặng người yêu, Bùi Hải Hòa (Đồng Nai) đang lăn tăn chọn quà tại sân bay Tân Sơn Nhất thì phát hiện một hành khách tại sân bay đeo vòng tay được tết từ dây thun 7 màu. Trên chiếc dây thun giá chỉ khoảng 5.000 đồng ấy là một con tì hưu nhỏ, xinh.

Hòa gặng hỏi thì bạn trẻ này cho biết những chiếc vòng được tết bằng tay với những sợi chỉ đỏ hay sợi chỉ màu sặc sỡ nhưng lại gắn vàng 24k, một sản phẩm khá mới và độc đáo hấp dẫn giới trẻ tết năm nay.

Làm trong nghề kinh doanh, mê phong thủy, Minh Tâm được tặng cho một chiếc vòng đeo làm từ chỉ 7 màu và 1 chiếc cỏ 3 lá và 1 con tì hưu.

Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - ảnh 1

Sản phẩm vòng tay handmade nhưng lại gắn vàng 24k, một sản phẩm khá mới và "hút" giới trẻ


Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - ảnh 2

Không ít bà mẹ cũng tham gia vào cuộc đua tết vòng cho con

Tâm cho biết: năm nào, vào dịp sinh nhật chị cũng được tặng một món quà mới, độc, lạ. Năm nay, thấy nhiều bạn bè đeo những chiếc vòng mang con giáp tuổi mình nên bạn trai cũng đặt tại Sài Gòn chiếc con tì hưu giữ của và chiếc cỏ 3 lá bằng vàng 24k. Còn sợi dây, anh ấy được cửa hàng hướng dẫn cách tết để tự làm cho có ý nghĩa.

Xuất hiện đầu tiên trên facebook, trào lưu vàng 24k handmade vừa ra đời được 2 -3 tháng đã được rỉ tai nhau về loại linh vật sinh tài, khi hút tài khí, thần hộ mệnh này khá rộng rãi. Một chiếc vòng được tết bằng tay với những sợi chỉ đỏ hay sợi chỉ màu sặc sỡ, vốn dĩ độc đáo, riêng biệt, nay thêm thú linh vàng 24k.

Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - ảnh 3

Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - ảnh 4

Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - ảnh 5

Tỳ Hưu đá phong thủy - một trong những sản phẩm đắt khách mà nhãn hàng độc quyền cho biết

Hiện, giá trị của sản phẩm này trên thị trường dao động từ 2 đến 4 triệu đồng. Sản phẩm 12 con giáp vàng 24 khoảng 3,2 triệu đồng/con. Tì hưu có 2 size giá 3,2 triệu hoặc 3,8 triệu đồng/con. Cỏ 4 lá, trái tim, hoa hồng, các SP khác khoảng từ 2 đến 2,5 triệu đồng/sản phẩm.

Điểm độc đáo của loại sản phẩm này còn nằm ở kiểu dáng và mẫu mã từng sợi dây được tết ra. Những sợi chỉ màu đỏ vàng sặc sỡ được kết bởi các bàn tay tỉ mỉ, chăm chút, thậm chí chính khách hàng tự tay tết vòng cho họ và người thân để gửi gắm vào đó mọi đức tin, và hi vọng, cũng như các lời cầu chúc an lành.

Không chỉ 12 con giáp, một số nhân vật hoạt hình nổi tiếng cũng được đúc vàng 24k nhằm thỏa mãn cho các fan cuồng, như nàng mèo Kitty. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng trẻ, lại thích Tỳ Hưu tết bằng dây vải cho thời trang, thể hiện sự năng động, cá tính.

Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - ảnh 6

Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - ảnh 7

Tỳ Hưu tết bằng dây vải

Ông Nguyễn Trung Anh từ trung tâm Ancarat cho biết: việc kết hợp giữa vàng 24k và đồ handmade, một trào lưu mới của các nhà sáng tạo trang sức năm nay ở Sài Gòn. Ngoài giá trị của sản phẩm thì giới trẻ lại đề cao việc tự làm ra nó. So với các loại sản phẩm, mặt hàng từ vàng cho tết năm nay thì mặt hàng này không đắt, nhưng độ sinh động, tính mới của sản phẩm lại rất cao.

Chuyên gia từ Hội Mỹ nghệ - Kim hoàn - Đá quý Việt Nam cho biết, đồ handmade ngày càng có giá vì sự độc đáo, không đụng hàng, lạ mắt, thể hiện được tâm huyết tình cảm của người làm ra sản phẩm đồng thời thể hiện cá tính, cái tôi khác biệt của người sở hữu món đồ đó là những lý do khiến đồ handmade trở nên cực kỳ "ăn khách" và thu hút hàng triệu người. Đặc biệt là những người luôn mong muốn sự mới lạ, hợp thời và tôn sùng ý thích tự sáng tạo.

Trong khi đó, 

theo nhà chế tác trang sức Hoàng Tín thì nhu cầu đồ mạ vàng,trang sức độc đáo ngày càng cao nên các nhà sản xuất luôn phải tìm toi để đưa ra nhiều sản phẩm mới. Mỗi sản phẩm ngoài việc đẹp còn phải có ý nghĩa văn hóa, tâm linh...

Theo Yên Ba/vietnamnet

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.