Morinaga Việt Nam bác tin sữa Nhật thiếu iốt

Hãng sữa Nhật Morinaga khẳng định, chưa từng phân phối chính thức sữa bột trẻ em tại Hong Kong và sản phẩm bán tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn về iốt.

Morinaga Việt Nam bác tin sữa Nhật thiếu iốt

Một ngày sau thông tin sữa Morinaga cùng với Wakodo tại Hong Kong bị phát hiện có hàm lượng iốt thấp hơn quy định, sáng 10/8, trên website của mình, đại lý cung cấp và phân phối nhãn sữa Morinaga tại Việt Nam là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Lê Mây khẳng định, tại Việt Nam không có sữa thiếu iốt, kém chất lượng và khuyên các bậc cha mẹ yên tâm.

Morinaga Việt Nam bác tin sữa Nhật thiếu iốt

Một sản phẩm sữa bột Morinaga bán tại Việt Nam.

Đại diện Morinaga Nhật Bản cho biết, Tập đoàn chưa từng phân phối chính thứcsữa bột nhãn này tại thị trường Hong Kong. Theo đó, các sản phẩm sữa bột sản xuất tại Nhật Bản dành cho trẻ em là an toàn và đáp ứng đủ các yêu cầu của Nhật về thành phần dinh dưỡng.

“Chính phủ Nhật Bản không cho phép các nhà sản xuất bổ sung iốt vào sữa bộtdành cho trẻ em tại Nhật Bản vì người dân nước này có thói quen sử dụng nhiều rong biển trong bữa ăn hàng ngày. Rong biển là loại thực phẩm giàu iốt, do đó khi sản xuất sữa bột Morinaga để phân phối tại thị trường nước ngoài, chúng tôi tuân thủ đầy đủ các quy định của nước đó, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng iốt”, thông báo của Morinaga viết.

Phía Morinaga Việt Nam cũng cho biết, sản phẩm sữa tại Việt Nam được tăng cường thêm một số thành phần như sắt, kẽm, iốt… để phù hợp với nhu cầu trẻ em. Cụ thể, hàm lượng iốt trong tất cả các sản phẩm sữa Morigana phân phối tại Việt Nam đều cao hơn khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Tập đoàn này cũng khẳng định cam kết tuân thủ các quy định của WHO và pháp luật Việt Nam. Do đó, sản phẩm phân phối và tiêu thụ tại Việt Nam hoàn toàn đạt tiêu chuẩn.

Thông tin hai loại sữa Nhật Bản là Wokodo và Morinaga thiết iốt, có thể gây hại cho sự phát triển não bộ của trẻ xuất hiện trên các báo Hong Kong từ hôm qua (9/8). Theo cơ quan chức năng nước này, có khoảng 2.000 trẻ bị ảnh hưởng sau khi dùng sữa Wakodo và Morinaga trong thời gian dài. Kết quả xét nghiệm tạiHong Kong cũng cho thấy hàm lượng iốt trong các sản phẩm của hai nhãn sữa này chưa bằng 1/3 mức quy định của WHO.

MẠNH CƯỜNG

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.