Môi trường sống: Tiêu chí hàng đầu khi chọn mua BĐS của người nước ngoài

Nhu cầu sở hữu căn hộ tại Việt Nam của người nước ngoài ngày càng tăng, nhiều đơn vị phát triển bất động sản đã đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên đây là phân khúc khách hàng kỹ tính, họ không chỉ tìm sản phẩm được hoàn thiện cao cấp mà còn quan tâm đến yếu tố về môi trường sống.

Việt Nam hội nhập và thu hút đông đảo lao động nước ngoài

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) mới đây đã công bố về hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam 9 tháng đầu năm 2018, trong đó Hà Nội là địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất với tổng số vốn đăng ký lên tới 6,15 tỷ USD, chiếm 22,% tổng vốn đầu tư. Diễn biến này cũng đồng nghĩa, lượng chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đến Hà Nội công tác, làm việc và sinh sống có chiều hướng gia tăng.

Theo số liệu thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Việt Nam có khoảng hơn 83.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Chỉ trong vòng hơn 10 năm, số lao động nước ngoài ở Việt Nam tăng từ 12.600 (năm 2004) đến hơn 83.500. Trong đó, Hà Nội là nơi tập trung đông đảo người nước ngoài đến từ các quốc gia chủ yếu như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Nga,…

Nhu cầu sở hữu bất động sản tại Việt Nam của người nước ngoài là rất lớn.

Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/7/2015 đã tạo cơ hội cho việc sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Việt Nam. Nhu cầu sở hữu bất động sản của nhóm khách hàng này là rất lớn, thống kê của Ngân hàng HSBC trong năm 2017 cho biết, 29% số chuyên gia nước ngoài được khảo sát cho biết họ sẵn sàng dùng tiền tiết kiệm mua nhà tại Việt Nam.

Môi trường sống – Yếu tố tiên quyết khi lựa chọn BĐS của người nước ngoài

Tuy nhiên, nhóm khách hàng là người nước ngoài cũng có những yêu cầu khắt khe hơn so với nhóm người Việt. Ngoài những yếu tố cơ bản về sản phẩm thì các yếu tố về môi trường sống như hệ thống tiện ích nội, ngoại khu, vị trí thuận tiện di chuyển, môi trường sống là những tiêu chí khi chọn mua căn hộ.

Ông Thomas Randolph đến từ Anh, làm việc tại 1 ngân hàng quốc tế trên địa bàn Hà Nội, cho biết: “Khi lựa chọn căn hộ chung cư, tôi đặc biệt quan tâm đến vị trí và không gian sống. Tôi muốn khu căn hộ phải có đầy đủ các hệ thống tiện ích như gym, spa, bể bơi, trung tâm thương mại và cảnh quan xanh.”

Đây không chỉ là quan điểm của riêng ông Thomas mà còn của nhiều người nước ngoài khi chọn mua căn hộ tại Việt Nam. Chị Min Wan, đến từ Hong Kong đang tìm mua căn hộ tại Hà Nội, cùng quan điểm chia sẻ: “Khi lựa chọn căn hộ, ưu tiên hàng đầu của tôi đó là sự thoải mái, tiện lợi. Ngoài ra, dự án phải có vị trígần trung tâm hoặc có tuyến giao thông thuận tiện di chuyển, gần các trường quốc tế để các cháu dễ dàng đi học”.

Bên cạnh các yếu tố về sản phẩm và vị trí, môi trường sống là yếu tố được quan tâm khi chọn mua căn hộ của người nước ngoài.

Theo ghi nhận của thị trường, khu vực hồ Tây là lựa chọn của nhóm đối tượng người nước ngoài khi tìm mua căn hộ tại Hà Nội. “Các dự án sở hữu vị trí đẹp, hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ và có tầm nhìn ra hồ Tây đều bán hết 30% số lượng căn hộ cho người nước ngoài sở hữu chỉ sau một thời gian ra mắt thị trường”, 1 chuyên viên tư vấn cho biết.

Bất động sản khu hồ Tây hấp dẫn khách nước ngoài được lý giải là do đây là khu vực có mật độ dân số thấp, không gian xanh khi nằm gần hồ Tây, không quá xa khi di chuyển vào trung tâm… cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp nước ngoài và hình thành cộng đồng người nước ngoài sinh sống, làm việc. Cùng với đó là sự đồng bộ của hạ tầng giao thông như tuyến đường Võ Chí Công – Nhật Tân kết nối với khu công nghiệp Bắc Thăng Long và sân bay Quốc tế Nội Bài

D’. Le Roi Soleil – Lựa chọn của nhiều khách hàng nước ngoài

Nhiều đơn vị phát triển bất động sản nhận thấy nhu cầu sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Hà Nội còn rất lớn đã nghiên cứu và phát triển căn hộ phù hợp với nhu cầu khắt khe của nhóm khách hàng này. Trong đó phải kể đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh với dự án D’. Le Roi Soleil.

D’ Le Roi Soleil nằm tại ngã 3 Xuân Diệu, Đặng Thai Mai.

D’ Le Roi Soleil nằm tại số 59 Xuân Diệu, trên khu đất có diện tích 9.185 m2, gồm 24 tầng nổi và 06 tầng hầm. Dự án là một trong số ít khu cao tầng được cấp phép xây dựng tại quận Tây Hồ có sổ đỏ vĩnh viễn. Với 3 mặt hướng hồ Tây và 1 mặt hướng sông Hồng, D’ Le Roi Soleil được giới chuyên gia đánh giá sở hữu vị trí vàng tại bán đảo Quảng An.

D’. Le Roi Soleil gây ấn tượng bởi 06 tầng hầm với 530 chỗ đỗ xe ô tô và hơn 600 chỗ đỗ xe máy, đáp ứng mỗi căn hộ 1 chỗ đỗ ô tô và 1 xe máy. Bên cạnh đó, khối tháp dịch vụ 8 tầng nằm riêng biệt giữa 2 khu căn hộ với nhiều tiện ích: bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực,hệ thống gym, yoga, spa, trung tâm thương mại, hệ thống cảnh quan xanh,… sẽ đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của cư dân.Dự án được quản lý vận hảnh bởi CBRE Việt Nam.

Điểm nhấn của dự án là hơn 4.000 m2 diện tích đường dạo bộ, sân vườn tiếp xúc với 2 mặt đường Xuân Diệu và Đặng Thai Mai cùng vị trí gần kề hồ Tây sẽ đem đến một không gian sống trong lành và thoáng đãng bậc nhất Hà Nội. Với tất cả những lợi thế của mình, D’. Le Roi Soleil sẽ là lời giải cho bài toán sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Hà Nội.

Khách hàng ký kết hợp đồng mua căn hộ tại dự án D’. Le Roi Soleil trong tháng 12/2018 sẽ nhận được 01 phiếu bốc thăm trúng thưởng (mỗi phiếu tương đương với một căn hộ) và có cơ hội nhận được 01 xe Mercedes C200, 03 xe máy SH, 5 điện thoại iPhone X.

Thông tin chi tiết liên hệ: Sàn giao dịch BĐS Tân Hoàng Minh, 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc đại lý phân phối: Đất xanh miền Bắc, Cenland, Megaland và Kiều Anh Land.

Website: quangan.vn

Hotline: 0906275359

PV

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.