Minh Vương M4U: 'Bùi Anh Tuấn là diễn viên chính nên khó rớt sớm'

"Tuấn có thể kém Dương về giọng hát về kỹ thuật, nhưng lại có nhiều thứ khác nổi trội hơn thời gian gần đây. Bạn thấy đấy, có bộ phim nào còn kéo dài được lâu khi mà diễn viên chính hết đất diễn sớm đâu".

Minh Vương M4U: 'Bùi Anh Tuấn là diễn viên chính nên khó rớt sớm'

- Anh có theo dõi chương trình "Giọng hát Việt" khi trong nhóm M4U có thành viên tham gia cuộc thi này?

- Có chứ! Nhưng tôi đều xem sau mọi người. The Voice phát sóng vào các tối chủ nhật, trong khi đó cuối tuần là thời điểm tôi phải đi diễn nhiều, không có thời gian để ngồi xem qua truyền hình. Tôi thường xem The Voice qua bản thu lại trên Internet. Ngay từ số lên sóng đầu tiên, tôi đã rất hứng thú với chương trình này.

Minh Vương M4U: 'Bùi Anh Tuấn là diễn viên chính nên khó rớt sớm'

Minh Vương là trưởng nhóm M4U.

- Khi biết thông tin Hồng Dương tham gia vào cuộc thi, phản ứng của anh và các thành viên khác trong nhóm như thế nào?

- M4U đều ủng hộ Hồng Dương đăng ký tham dự The Voice. Hiện giờ, sau sự ra đi vì lý do riêng của Mạnh Duy, nhóm chỉ còn 3 thành viên. Tôi và Mạnh Ninh đều có sự nghiệp solo của riêng mình.

Tôi nghĩ rằng Dương cũng cần có một cái gì đó cho riêng mình, và The Voice là cơ hội phù hợp cho cậu ấy thử nghiệm bản thân. Nói vậy không đồng nghĩa với việc M4U sẽ giải tán khi mỗi thành viên đều có chỗ đứng riêng. Tôi là trưởng nhóm, là người anh của các thành viên còn lại nên tôi luôn mong muốn bên cạnh việc duy trì hoạt động của M4U, mỗi thành viên đều có một hướng đi riêng cho mình.

- Hồng Dương khá mờ nhạt ở vòng "Giấu mặt", nhưng lại nổi bật ở vòng "Đối đầu", theo anh đây có phải là một chiến lược thi cử của Hồng Dương?

- Tôi không nghĩ như vậy. Ở vòng Giấu mặt, Dương chưa nổi bật lên được là do phong độ sân khấu chứ không nằm ở một chiêu trò hay chiến lược nào. Có thể cậu ấy lựa chọn một ca khúc chưa thực sự bộc lộ hết những ưu điểm trong giọng hát. Tôi nghĩ rằng nếu lựa chọn một ca khúc khác phù hợp hơn, các bạn sẽ phải ngỡ ngàng về khả năng xử lý và nội lực của Hồng Dương. Đúng như Hồ Hà nói, Hồng Dương còn có thể làm được tốt hơn rất nhiều.

Như các bạn đã biết Hồng Dương từng là sinh viên khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, và là học trò của NSƯT Trọng Tấn nên cách cảm thụ âm nhạc cũng có màu sắc trường lớp hơn. Vì thế, tôi khá bất ngờ và không tin nổi khi Hồ Ngọc Hà có thể huấn luyện được Hồng Dương và tạo ra cho cậu ấy sự thay đổi trong một thời gian ngắn như thế.

Minh Vương M4U: 'Bùi Anh Tuấn là diễn viên chính nên khó rớt sớm'

- Anh đánh giá như thế nào về Bùi Anh Tuấn?

- Tôi rất ấn tượng với Bùi Anh Tuấn. Cậu ấy tuy không qua trường lớp đào tạo bài bản về thanh nhạc nhưng lại sở hữu một chất giọng mái lạ, có nét gì đó giống giọng hát của anh Bằng Kiều. Bên cạnh đó, Tuấn còn biết cách xử lý tinh tế, có cảm xúc với bài hát. Cả Dương và Tuấn đều ngang tài ngang sức với nhau. Mỗi người có một màu giọng và phong độ riêng. Bùi Anh Tuấn có lẽ hợp với những ca khúc nhẹ nhàng hơn nên trong vòng Đối mặt Hồng Dương nhỉnh hơn cũng là đúng, bởi đó cũng là thế mạnh của Hồng Dương.

- Ở vòng "Đối mặt", nguyên nhân dẫn đến thất bại của Hồng Dương là quá tự tin khi dùng hết sức phô diễn kỹ thuật thanh nhạc của mình trong bài hát, bỏ qua yếu tố cảm xúc, anh có đồng tình với ý kiến này không?

- Theo dõi báo chí trong vài ngày qua, tôi thấy rằng có nhiều ý kiến cho rằng sự phô diễn học hành về thanh nhạc của Hồng Dương là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Nếu nói vậy có vẻ quy chụp quá. Tôi không nghĩ như vậy. Bản chất nghệ sĩ bên trong của Dương như thế nào thì khi lên sân khấu - nhất là một sân khấu cần phải hết mình để trội hơn người khác như The Voice, bắt buộc cậu ấy phải bộc lộ hết ra khi trình diễn. Hồng Dương là một người hát có cảm xúc và cá tính của cậu ấy là như vậy.

Với cảm nhận của tôi, và chắc rằng nhiều người cũng sẽ hiểu rằng trong phần trình diễn ở vòng Đối mặt vừa qua, Hồng Dương đã làm hết mình, cả cảm xúc lẫn kỹ thuật chứ không hề rơi vào một trận địa nào cả.

- Vậy theo anh nguyên nhân nào khiến Hồng Dương phải dừng bước và Hồ Ngọc Hà lựa chọn Bùi Anh Tuấn?

- Câu hỏi này thật khó đối với tôi. Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí riêng và với mỗi huấn luyện viên cũng vậy. Họ sẽ có tiêu chí cho người mà họ lựa chọn. Tôi nghĩ rằng Hồng Dương chỉ cần như vậy là đủ, vào sâu chưa chắc đã hay. Khách quan mà nói, Bùi Anh Tuấn có thể kém Hồng Dương về giọng hát và kỹ thuật, nhưng Tuấn lại có được nhiều thứ khác nổi trội hơn trong thời gian gần đây. Bạn thấy đấy, có bộ phim nào còn kéo dài được lâu khi mà diễn viên chính hết đất diễn sớm đâu (cười).

Minh Vương M4U: 'Bùi Anh Tuấn là diễn viên chính nên khó rớt sớm'

- Có cảm giác như anh đang hằn học vì cậu em trong nhóm M4U bị loại?

- Sao lại quy chụp cho tôi như thế! Tôi nói rất khách quan đấy chứ. Tôi nghĩ rằng hát có kỹ thuật tốt đâu phải là tất cả, yếu tố cảm xúc trong bài hát và sự cá tính của người hát cũng là điều quan trọng. Nhiều người hát hay, thành danh ở các cuộc thi chưa hẳn đã ngụp lặn được ở môi trường showbiz thực tế. Như tôi đã nói về trường hợp của Dương, vào sâu chưa chắc đã hay.

- Đinh Mạnh Ninh từng tham gia "Sao Mai điểm hẹn", Hồng Dương mới đây được nhiều người biết đến qua "The Voice", tại sao anh không tham gia một cuộc thi nào đó?

- Tôi đã có con đường riêng và một lượng khán giả nhất định cho mình rồi nên việc tham gia các cuộc thi âm nhạc là không cần thiết.

- Kế hoạch âm nhạc sắp tới của anh là gì?

- Tôi vừa cho ra mắt một single mang tên Trong tim anh luôn có em. Đây là sáng tác của ca nhạc sĩ Khắc Việt dành riêng cho tôi. Hiện tại, tôi đang dành thời gian thực hiện sản phẩm song ca với Thùy Chi. Sản phẩm này là sự trở lại của Thùy Chi sau một thời gian vắng bóng.

Bên cạnh đó, sau cuộc thi The Voice, Hồng Dương cũng đang gấp rút chuẩn bị cho single đầu tay. Tôi đang hỗ trợ Dương thực hiện single này trong vai trò biên tập và song ca cùng Hồng Dương một ca khúc mang tựa đề Nước mắt con trai.

TRUNG KIÊN

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !