Minh Hằng đạo giọng Lan Anh là... bình thường?

Nhiều nguồn tin khẳng định, trong đêm diễn đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế, tiết mục opera không chỉ có giọng hát của nữ diễn viên "Ngôi nhà hạnh phúc".

Minh Hằng đạo giọng Lan Anh là... bình thường?

Minh Hằng đạo giọng Lan Anh là... bình thường?

Phần trình diễn của Minh Hằng và Minh Quân.

Khán giả rất bất ngờ và thích thú khi Minh Hằng hát được trích đoạn nhạc kịch The Phantom Of The Opera(Bóng ma trong nhà hát) nổi tiếng thành công tại Bước nhảy hoàn vũ với những nốt cao. Tuy nhiên, phần vocal những nốt cao của phần trình diễn này lại được xác định là của ca sĩ Lan Anh, một trong những giọng ca thính phòng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Cho đến đêm mở màn, nhiều người bất ngờ về phần trình diễn của Minh Hằng dù ở phần trình diễn được hát lip sync để đảm bảo âm thanh cũng như vũ đạo của các nghệ sĩ. Bởi từ trước đến nay, Minh Hằng được biết đến là một giọng ca nhạc teen, chất giọng mảnh, không đủ độ cao và vững để thể hiện những bản kinh điển của nhạc kịch học thuật.

Sau đêm diễn, một vài nguồn tin cho hay, rất có thể bản hát của Minh Hằng tại đêm khai màn Bước nhảy hoàn vũ được cắt ghép với một giọng hát cổ điển khác.

Phóng viên đã mang bản trình diễn của Minh Quân và Minh Hằng đi hỏi nhà nghiên cứu âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long thì được biết: "Với những trích đoạn như The Phantom Of The Opera ở những nốt cao, tại Việt Nam chỉ có rất ít người hát được và phải là những người được học hành bài bản, đàng hoàng. Đặc biệt, họ phải hiểu về nhân vật, bối cảnh ra đời cũng như tính cách nhân vật".

Minh Hằng đạo giọng Lan Anh là... bình thường?
Minh Hằng đạo giọng Lan Anh là... bình thường?

Ca sĩ Lan Anh.

Anh xác định ngay, đây là giọng của Lan Anh, một trong những ca sĩ đã nhiều lần cộng tác cùng nhà xuất bản để đưa ra những sản phẩm âm nhạc tới công chúng.

Còn Lan Anh cho biết, chị đã nhận ra giọng của mình ở những nốt vocal cao cuối bài tại phần trình diễn của Minh Hằng và Minh Quân trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ dù bản thu đã được bồi và làm nhòe giọng. Phần giọng của Lan Anh trong bản mà Minh Hằng thể hiện gồm toàn bộ những nốt cao ở cuối. Phần hát đầu tiên, vẫn xác định là giọng của Minh Hằng.

Ngay sau đó, nữ ca sĩ này đã trao đổi với Minh Quân về việc này và anh cũng nhận lỗi. Đồng thời, nam ca sĩ khẳng định, giọng của Minh Hằng thấp nên không thể hoàn thiện những nốt cao như vậy nên mới sử dụng bản thu của đàn chị.

Lan Anh cho biết, bản thu trích đoạn nhạc kịch kinh điển này được thực hiện vào hồi Tết nguyên đán vừa rồi tại nhà Minh Quân nên nam ca sĩ này mới có bản thu ấy và đem ra cắt ghép đoạn vocal cao của Lan Anh để cho Minh Hằng biểu diễn.

Minh Hằng đạo giọng Lan Anh là... bình thường?

Ông Nguyễn Quang Minh - TGĐ Công ty truyền thông Cát Tiên Sa (áo kẻ chính giữa ảnh) và các thí sinh gặp mặt trước khi BNHV diễn ra.

Tuy nhiên, việc sử dụng này của Minh Quân và Minh Hằng đã không xin ý kiến của Lan Anh cũng như không động thái nào để khán giả biết được. Đây là hành động không thể chấp nhận được. "Với một sân chơi nghệ thuật, điều cần thiết nhất là phải biết trung thực, nếu không thể hiện được nhạc kịch có thể lựa chọn một con đường khác, không nên lừa dối khán giả. Hơn nữa, giọng hát cần phải được rèn rũa mới có thể có được những thành quả. Nếu sự việc như vậy xảy ra với bất kỳ ai thì âm nhạc nước nhà sẽ đi đến đâu", Lan Anh chia sẻ.

Vở nhạc kịch The Phantom of the Opera được nhà soạn nhạc Andrew Llyod Webber dàn dựng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Pháp Gaston Leroux, lần đầu xuất bản vào năm 1911. Đây được coi là một trong những vở nhạc kịch thành công nhất trên sân khấu Broadway thế giới.

Cho đến nay, CD phần âm nhạc của Phantom of the Opera đã tiêu thụ được hàng triệu bản trên toàn thế giới, không kém bất cứ một album nhạc hiện đại nào. Tại Việt Nam, vở nhạc kịch này cũng rất hấp dẫn những người làm âm nhạc. Một số ca sĩ cũng đã thử sức với vở nhạc kịch này như Ngọc Tuyền, nhóm Unlimited, Mỹ Lệ và Đức Tuấn…

Sau khi liên lạc với Minh Hằng để tìm hiểu rõ hơn sự việc. Đại diện của cô cho biết, họ sẽ có câu trả lời cùng bằng chứng xác thật về sự việc này trong thời gian sớm nhất.

Còn phía đại diện Cát Tiên Sa, công ty tổ chức chương trình cùng VTV, cho biết: "Nếu Minh Hằng hát với giọng vocal của một ca sĩ khác là chuyện quá bình thường".

Theo VTC News

Theo VTC News

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !