Mệt mỏi vì tiếng “ting ting” trừ tiền giữa đêm
Việc đăng ký sử dụng dịch vụ của ngân hàng và phải trả phí dịch vụ hàng tháng là điều đương nhiên, nhưng với khách hàng của Agribank, mỗi tháng họ phải chịu cảnh trừ đủ thứ phí khi đang ngon giấc khiến nhiều người bức xúc
Thời điểm trừ phí dịch vụ hàng tháng có tới 30 ngày và giờ làm việc nhưng mỗi ngân hàng lại chọn một giờ trừ tiền khác nhau.
Giờ thu phí của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) khiến các “thượng đế” của họ cảm thấy khó chịu khi đều tăm tắp mỗi tháng ngân hàng đánh thức vào 2-5h sáng, điện thoại của khách hàng báo “ting ting” tin nhắn trừ phí từ Agribank.
Anh Nguyễn Hoàng Cường (Hải Hậu, Nam Định) cho biết, đã không ít lần cả nhà anh giật mình thức giấc bởi tiếng chuông điện thoại báo có tin nhắn.
Mới nhất, rạng sáng 15/5, cả nhà đang say giấc thì bất ngờ có tiếng chuông báo tin nhắn từ Agribank vào lúc 3h52’. Nội dung tin nhắn là “Thu phí quản lý tài khoản tháng” với mức phí 5.500 đồng. Cho đến nay, Agribank là ngân hàng hiếm hoi còn duy trì loại phí này.
Cũng bị thức giấc bởi tin nhắn của Agribank vào đêm 15/5, anh Đ.Đ.N – một khách hàng của Agribank cho biết anh nhận được tin nhắn vào lúc 4h21’ rạng sáng 15/5. Nội dung là Agribank thông báo thu 11.000 đồng phí dịch vụ E-Mobile tháng 5/2021.
Theo chia sẻ của anh P.H.K, nhiều lúc muốn tắt điện thoại để ngủ ngon giấc nhưng lại không dám bởi nhà có người già, sợ rằng đêm hôm có vấn đề gì còn phải giải quyết. "Giờ khuya mà cứ 2-3h sáng lại giật mình thon thót bởi tin nhắn trừ phí, không hiểu Agribank có biết như vậy là làm phiền khách hàng không”.
Một loạt tin nhắn từ Agribank gửi đến khách hàng trong những tháng gần đây đều vào khoảng từ 3-4h sáng |
Anh P.H.K cho biết, tài khoản của anh phải trả các khoản phí: Phí Duy trì dịch vụ SMS (11.000 đồng), phí Dịch vụ E-mobile (11.000 đồng), ngoài ra còn phải trả phí duy trì dịch vụ 55.000 đồng/năm, các khoản phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống cho mỗi lần giao dịch.
Cũng giống như anh P.H.K, nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn cho hay, vì ở địa bàn nông thôn nên họ không có lựa chọn nào khác, bởi nếu mở tài khoản ở ngân hàng khác thì sẽ phải đi xa hơn mới có cây ATM rút tiền mặt.
Trong quá khứ, đã từng có một số nhà băng gửi tin nhắn cho khách hàng sau thời điểm 0h nhưng sau khi khách hàng phản ứng, đến nay hiện tượng này gần như đã không còn.
Khách hàng hiểu tin nhắn "vô thưởng vô phạt" xuất hiện vào nửa đêm do hệ thống tự động đến giờ được cài đặt sẵn sẽ nhắn tin cho khách hàng.
Tuy nhiên, đa số ý kiến khách hàng đều đồng tình hệ thống cũng do con người chủ động cài đặt. được Agribank hoàn toàn có thể điều chỉnh để khách hàng không còn phải có những trải nghiệm khó chịu này.
Chia sẻ với Infonet, một lãnh đạo Ngân hàng này thừa nhận hoàn toàn có thể điều chỉnh giờ nhắn tin trên hệ thống.
“Chúng tôi sẽ kiểm tra và yêu cầu anh em nghiên cứu khắc phục tình trạng này. Trước đây bản thân tôi cũng từng gặp tình huống này nhưng lâu rồi không gặp nữa nên cứ nghĩ là đã khắc phục hoàn toàn” – vị lãnh đạo của Agribank cho hay.
Ngân Giang
'Ông lớn' Agribank đang bị 'đuối' trước sự vượt trội của nhóm ngân hàng thương mại?
Mặc dù có số lượng lao động lớn nhất toàn ngành với thu nhập bình quân 27,205 triệu đồng/tháng/người, thế nhưng lợi nhuận hay vốn chủ sở hữu của ngân hàng này lại thấp hơn cả một số ngân hàng TMCP.