Mẹ đi chống dịch sốt vì căng sữa, con đòi mẹ bế qua tivi

Điều dưỡng Hạnh được tăng cường từ Bệnh viện 103 về Bắc Giang điều trị cho bệnh nhân Covid -19. Những ngày đầu xa con, bầu sữa căng tức, chị nhớ con khủng khiếp. Mỗi khi gọi điện về, con thấy mẹ là cười bập bẹ “mẹ ơi… mẹ bế” 

Bác sĩ trẻ cạo trọc đầu ra tâm dịch: 'Tôi gửi đơn xin đi Bắc Giang'

Bác sĩ trẻ cạo trọc đầu ra tâm dịch: 'Tôi gửi đơn xin đi Bắc Giang'

Trước khi chuẩn bị ra Bắc Giang chống dịch, Bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu đã quyết định 'xuống tóc' để thuận tiện mặc quần áo phòng hộ chống dịch.

Chị Phùng Thị Hạnh – sinh năm 1993, là cán bộ của Bệnh viện Quân y 103, là 1 trong 100 cán bộ y tế xuống hỗ trợ Bắc Giang chống dịch. Hạnh đang nuôi con nhỏ 18 tháng tuổi chưa cai sữa. Ban đầu, Hạnh nghĩ sẽ cho con bú sữa mẹ tới 2 tuổi. Nhưng có lẽ bây giờ thì không thể thực hiện được.

Chia sẻ với chúng tôi, Hạnh tâm sự: 'Chiều nay ít việc hơn chút nên được các đồng nghiệp ưu tiên một buổi chiều để nghỉ ngơi, bây giờ các đồng nghiệp của tôi mới giao ca về (22h ngày 29/5). Nếu tôi đi làm thì cũng như vậy'.

{keywords}
Chị Hạnh và bé Kem.

22h khuya của 10 ngày trước, Hạnh đang ôm con ru bé ngủ thì nhìn điện thoại thấy tin nhắn thông báo khẩn cấp của cơ quan, đã là khẩn cấp thì phải xem ngay.

Thông báo về việc thành lập đoàn công tác xuống Bắc Giang hỗ trợ địa phương chống dịch. Hơn 100 cán bộ công nhân viên.

Bà mẹ trẻ vẫn nghĩ “chắc không có tên mình”. Hạnh chỉ nghĩ xem khoa mình ai đi. Kéo đến khoa của cô thì chỉ có tên cô Phùng Thị Hạnh duy nhất. Đây là công việc cũng là nhiệm vụ rồi. Cô vội vàng thu xếp đồ đạc. Kỳ lạ, cả đêm không thể ngủ nổi. Hạnh nghĩ tới con mình.

Sáng sớm dậy đi làm, con vẫn còn ngủ. Hạnh chỉ nhìn con từ xa rồi đến cơ quan lên đường xuống Bắc Giang. Khi đến nơi, cô thấy mệt và bắt đầu căng tức sữa. Cơ địa nhiều sữa và cả đêm qua bé Kem (con gái Hạnh) không ti mẹ, cô thấy cảm giác người khá mệt.

Hạnh nghỉ tại đơn vị Trung đoàn 831 và bắt tay ngay vào công việc. Nhưng đến hôm sau Hạnh bị sốt vì căng sữa. Vì từng tắc sữa nên Hạnh rất sợ. Cô lo lắng không biết làm gì bây giờ. Ngực đỏ, nóng rát. Hạnh chịu đau nặn từng tí sữa một. 3 ngày đầu, cô nằm bẹp do sốt rồi nhớ con. Hạnh tìm mua thuốc tiêu sữa nhưng không ăn thua. 

Mỗi ngày, số ca bệnh ở Bắc Giang cứ ngày một tăng lên. Hạnh bắt đầu vào cuộc chiến chống Covid-19 tại đây cùng các đồng nghiệp.

Ám ảnh nhất của Hạnh đó là mặc quần áo bảo hộ. Trời nắng, người nóng nực vì căng sữa, ngứa ngáy khắp người, mồ hôi chảy ròng ròng rơi xuống mắt cay xè. Xung quanh đều là các đồng nghiệp nam nên chẳng thể chia sẻ được về chuyện bỉm sữa của mình. Cô cố gắng làm tốt công việc của mình ở nơi điều trị. Khi nào rảnh rỗi lại nhớ tới con.

Chỗ Hạnh làm việc là nơi điều trị cho bệnh nhân Covid -19 từ nặng tới nhẹ, già trẻ, phụ nữ mang thai đều có.

Những ngày đầu xa con, nỗi nhớ con khủng khiếp. Mỗi lần gọi về, con thấy mẹ là cười bập bẹ “Mẹ ơi… Mẹ bế” khiến chị Hạnh không thể cầm được nước mắt.

Mẹ xuống tâm dịch, con ở nhà với bà giúp việc mới. Hai ngày đầu con khóc không ăn, tắm cũng khóc. Chồng chị bảo “con không quen bà giúp việc”. Thế là, hai bố con và bà giúp việc về nhà bà nội. Đêm hai bà cũng dỗ cháu nhưng vì thiếu hơi mẹ nên con bé vẫn quấy khóc. Mọi người kể, bình thường Kem chơi rất vui vẻ nhưng nếu vô tình nhìn thấy ảnh mẹ, con bé lại khóc.

{keywords}
Bé Kem khóc khi thấy mẹ trên tivi.

Hạnh kể vài hôm trước, chị được đoàn quay phim của truyền hình quân đội phỏng vấn. Khi họ hỏi về con, Hạnh chỉ khóc, khóc không nói được gì. Lúc ấy mọi người vẫn quay lại hình ảnh cô khóc. Nhưng hôm sau, anh quay phim và biên tập viên đến bảo Hạnh video hôm qua mic để xa quá nghe không rõ. Thực ra Hạnh biết do cô khóc nhiều nên nói không được.

Hạnh đành cầm mic và nói lại. Giọng nói nghẹn đặc cảm giác không thể thốt ra được. Cô không nghĩ rằng những chia sẻ của mình trên tivi con lại nhìn thấy. Khi nhận được video người nhà gửi con đang khóc vì nhớ mẹ. Hạnh cũng khóc theo. Chỉ biết dỗ con: Ngoan mẹ sẽ về sớm.

Nhưng cô cũng không biết khi nào hết dịch để về. Số ca mắc không ngừng tăng, cuộc chiến còn dài.

Khánh Chi

Xúc động clip bé gái khóc nấc đòi mẹ trên tivi: Thương các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch!

Xúc động clip bé gái khóc nấc đòi mẹ trên tivi: Thương các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch!

Theo chia sẻ của người dì ruột, ở nhà cháu bé rất ngoan nhưng khi thấy bóng dáng mẹ trên tivi đã khóc nấc đòi bế.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !