Mẹ bé gái bị xâm hại ở Vũng Tàu: Đừng bao giờ nói chúng tôi sợ ánh mắt soi mói!

​Với con gái tôi và tôi, đừng bao giờ dùng những suy nghĩ cổ hủ áp đặt cho chúng tôi. Con tôi sẽ khôn lớn, sẽ thực hiện ước mơ của mình như bao người khác... có thể là bất cứ ai trong xã hội loài người, nhưng ở vị trí nào thì danh dự của con tôi là đương nhiên không dùng để đổi chác, thương lượng.

Đừng bao giờ nói chúng tôi sợ ánh mắt soi mói của thiên hạ. Chúng tôi sống là để người khác phải tôn trọng mình.

Đây là chia sẻ của chị Trương Nam Thi, mẹ của em bé là nạn nhân bị tên Yêu râu xanh xâm hại tại Bà Rịa - Vũng Tàu về tệ nạn hiếp dâm trẻ em nói chung và hành trình đi tìm công lý cho con gái chị nói riêng. Infonet  xin trích đăng lại bài viết.

Một status hôm qua xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút hơn 5k lượt like ủng hộ cho việc không đấu tranh với tội phạm ấu dâm, đặc biệt khi kẻ phạm tội là quan chức cao cấp.

Dưới đây với tư cách là một người đấu tranh trực tiếp với vấn nạn này tôi đưa ra bình luận của mình như sau:

Các bạn là một người mẹ mà ủng hộ cho tư tưởng trên, các bạn có xứng đáng với tư cách là mẹ nữa không? Tôi nhắc lại cho các bạn biết trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt của những loài động vật cấp thấp, các bạn có thấy các con mẹ bỏ mạng để cứu con mình khỏi hiểm nguy không?

Trong xã hội loài người, nhân cách, danh dự phẩm giá của rất nhiều người được tôn quý hơn mọi giá trị về vật chất, nhưng cũng không ít người chỉ coi những giá trị này chỉ ngang hàng với một bữa ăn lót dạ. Tuy nhiên ở một xã hội văn minh con người có lương tri, chân thiện thì điều đầu tiên là phải ưu tiên bảo vệ những giá trị danh dự vô giá tối thượng của giống nòi chứ không thể đánh đồng với những kẻ vẫn giữ tư duy hủ bại được. Ví như đã lộn kiếp thành bướm, được tự do bay trên không trung thì không thể sử dụng pháp luật hay ngôn ngữ của loài sâu còn nằm trong bọc kén giấu thân dưới lòng đất được.

Vậy khi đối diện với những kẻ ác có chức quyền, có tiền, bạn sợ hãi, ôm con nằm khóc, cố tình lừa phỉnh bản thân rằng đó chỉ là cơn ác mộng rồi tự cho phép bộ não tẩy xóa ký ức. Nhưng các bạn có hiểu được không, con bạn sẽ nhận lấy hết sự sợ hãi và hèn nhát của bạn để rồi chúng sẽ thu mình vào bóng tối tự hủy hoại bản thân và không thể sống và phát triển bình thường với một tinh thần không bao giờ lành lặn.

Các bạn có biết vụ án của con tôi chưa bao giờ được khởi tố không? Công an Vũng Tàu hay kể cả nền pháp luật này đều thất bại vì luật hình sự quá sơ sài không đủ bao quát hết mọi góc độ liên quan tới hành vi phạm tội của tội phạm để bảo vệ danh dự cho con tôi. Buộc lòng họ phải dùng tới hai nạn nhân khác có nhân chứng rõ ràng tới mức không thể chối cãi để tống tên Nguyễn Khắc Thủy vào nhà tù. Công lý nửa vời, nhưng thà có chút còn hơn không vì xã hội chúng ta đang phát triển, đi kèm với cả nhận thức và những quy phạm pháp luật, phạm trù đạo đức của con người. Xã hội dừng lại tại đây sao, hay quay lại thời man rợ còn sống trong hang? Hay bạn chiến đấu tiếp để phát triển và hoàn thiện nó?

Đấu tranh có gian truân không? Sao không! Một năm đầu tiên tôi phải đối diện với những đêm trắng để vừa xoa dịu những cơn ác mộng của con, vừa tìm cách trừng phạt kẻ đồi bại, vừa đối phó với một mảng hiện tượng chống lại mình khi những cây viết ngàn like từ mạng xã hội dẫn dắt dư luận nói không với việc ủng hộ tôi vì chúng luận cớ tôi mang con tôi ra để câu like. Còn gì mà khốn nạn, đau hơn trên cõi đời này khi bị đồng loại của mình xâu xé chỉ vì mẹ thiên nhiên sinh ra mình đã cho mình một bản năng biết chiến đấu để bảo vệ con mình?

Nhưng sợ ư? Con gái tên Nguyễn Khắc Thủy mà trông thấy tôi ở đâu thì chỉ tìm đường lặn cho khuất mắt tôi. Đừng nói chuyện giang hồ đen hay đỏ, đừng nói chuyện vài chục tỉ sẵn sàng dùng chạy án hay tố cáo tôi vu khống để mang nhà tù ra đe dọa tôi.

Nhiều người chọn bạo lực tức thì để trừng trị. Nhưng dĩ nhiên pháp luật hiện đại về cơ bản không cho phép bạn tự giải quyết. Trừ khi bạn sống xa cộng đồng và những gì bạn thực hiện chỉ có bóng tối chứng kiến. Bằng không thì đi tù, mất tự do vì tai mắt khắp nơi, lưới trời cũng không thoát. Còn dăm ba cái bạt tai, đấm đá à? Đau vài giây không thể giải quyết được vấn đề.

Pháp luật văn minh cho phép con người mặc định bọn ấu dâm phải trả giá bằng nhà tù, bằng các phương pháp thiến hóa học, nghiêm trọng thì tử hình, và hơn thế nữa gắn tên ấu dâm với tên họ suốt đời với địa chỉ cư trú và cách ly suốt đời khỏi những đối tượng là trẻ em.

Vậy tại sao không đấu tranh để bắt những kẻ thú vật này phải trả giá cho hành vi đê hèn, dâm loạn của chúng khi tấn công tới bọn trẻ thơ dại quá nhỏ bé không đủ sức chống cự?

Nếu tinh thần bạn yếu đuối, hay vì quá hèn thì hãy im lặng. Không cổ vũ tiếp sức được thì cũng lui sang một bên để xã hội này còn có cơ hội chảy về dòng văn minh của nhân loại.

Càng quan to thì càng phải nghiêm trị để thể hiện đúng tính chất và định nghĩa của pháp luật nhằm mục đích răn đe trong xã hội.

 Với con gái tôi và tôi, đừng bao giờ dùng những suy nghĩ cổ hủ áp đặt cho chúng tôi. Con tôi sẽ khôn lớn, sẽ thực hiện ước mơ của mình như bao người khác, có thể là một chủ tiệm bánh, có thể là một y tá, có thể là một người mẫu ở New York, hay một người làm vườn... có thể là bất cứ ai trong xã hội loài người, nhưng ở vị trí nào thì danh dự của con tôi là đương nhiên không dùng để đổi chác, thương lượng, càng không dùng để lấy cho được "một tấm chồng" như tư tưởng chưa được giáo dục đầy đủ nhận thức. Đừng bao giờ nói chúng tôi sợ ánh mắt soi mói của thiên hạ. Chúng tôi sống là để người khác phải tôn trọng mình.

N.Huyền

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !