Mất tiền mua “trái đắng” từ hoa quả "dội chợ"

Những điểm tập kết hoa quả bán giá rẻ bất ngờ trên đường khiến nhiều người tiêu dùng không đừng được việc dừng xe, móc ví ra mua nhưng lại rước bực mình khi dính phải những loại quả kém chất lượng hoặc đã hỏng thối ruột không thể sử dụng.

Mất tiền mua của ôi

Dọc vỉa hè các tuyến đường ở Hà Nội như Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Tam Trinh… hoa quả đang được bày bán với mức giá rẻ hơn đến 1/3, thậm chí rẻ bằng một nửa so với hoa quả bán tại các quầy hàng hay siêu thị nên rất “hút” người mua. Song, cũng không ít người đã phải quay lưng khi mua bị dính “trái đắng”.

Chị Thúy Quỳnh, kế toán một công ty xây dựng cho hay: Ngày nào cũng đi làm qua đường Hồ Tùng Mậu nên thấy biển ghi dưa hấu Sài Gòn được bán với giá  8.000 đồng/kg loại nhỏ và 10.000đồng/kg loại to, chị liền mua 2 quả đến công ty mời đồng nghiệp.

Mất tiền mua “trái đắng” từ hoa quả
Cẩn trọng khi mua dưa hấu vỉa hè. Ảnh: Minh Thư_Infonet

“Nhìn quả dưa vỏ rất xanh, cuống vẫn còn tươi, nào ngờ khi bổ dưa ra bên trong 1 quả đã nhũn, có mùi khó chịu không thể ăn được, còn quả kia thì ruột chỉ có màu hồng nhạt, ăn có vị mặn mặn, chua chua khiến tôi rất ngại với đồng nghiệp. Sau lần đó tôi tẩy chay ngay các hàng dưa đó”, chị Quỳnh bức xúc kể lại.

Mất tiền mua “trái đắng” từ hoa quả
Nhiều người sợ mua hoa quả của các xe hàng bán rong vì cân không đủ. Ảnh: Minh Thư_ Infonet

Cũng trong tình trạng mất tiền mua quả về mà không được ăn, bác Nga (Thanh Trì) cũng bực bội khi bổ những quả xoài được mua ở vỉa hè đường Giải Phóng về. “10 quả thì hỏng 6, bên trong nẫu, có quả còn có bọ mặc dù bên ngoài quả rất cứng, không có vết sâu nào”, bác Nga cho biết.

Mập mờ xuất xứ

Với những đống hoa quả được chất đống bán trên vỉa hè, dù giá cả niêm yết khá mềm nhưng xuất xứ và chất lượng khó nhận biết.

Vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu hay đường Tam Trinh, dưa hấu chất đống được nhiều người mua vì rẻ. Khi hỏi về xuất xứ của dưa, chủ hàng luôn miệng quảng cáo là dưa…Sài Gòn hay dưa Hải Dương. Dừa phố nào bán cũng quảng cáo là dừa xiêm (Bến Tre), nhưng giá thì khác nhau, dao động từ 15 – 20.000 đồng/quả.

Mất tiền mua “trái đắng” từ hoa quả
Dừa được quảng cáo là dừa xiêm ở Bến Tre có giá từ 15 - 20.000 đồng/quả. Ảnh: Minh Thư_ Infonet


Song, xuất xứ thực ở đâu thì khách hàng khó lòng mà biết được đích xác vì người bán chỉ nói miệng chứ không có gì chứng minh với người mua.

Chủ một cửa hàng bán dưa hấu trên đường Tam Trinh cho hay, ai mua cũng hỏi dưa của ta hay Trung Quốc, trả lời là dưa nội thì ít người tin, nhưng sự thực là đang vào vụ, dưa của mình còn xuất sang Trung Quốc không hết thì nhập về làm gì?

Dẫu vẫn biết mùa hè là thời điểm rất nhiều loại trái cây trong nước vào chính vụ thu hoạch, tuy nhiên với nhiều hàng quán di động trên vỉa hè, dưới lòng đường và chợ cóc như hiện nay, cùng một mặt hàng nhưng người bán lại đưa ra thông tin xuất xứ khác nhau, mức giá cũng không đồng nhất khiến người tiêu dùng không biết đâu mà lần, hầu hết đều phải vài ba lần "trả tiền mua bài học" mới biết và rút kinh nghiệm.

Minh Thư

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.