‘Mắt biếc’ sắp sửa vượt doanh thu ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Sau khoảng 5 ngày trình chiếu, bộ phim mới của đạo diễn Victor Vũ đã thu hút hơn một triệu lượt xem trên toàn quốc.

Nhà phát hành Galaxy thông báo lượng khán giả tới rạp theo dõi Mắt biếc tính tới hết 24/12 đạt mốc một triệu lượt. Phim chính thức khởi chiếu từ 20/12, và con số đã bao gồm cả những suất chiếu sớm diễn ra vào tối 19/12.

Trước đó, sau ba ngày đầu trình chiếu, doanh thu của Mắt biếc đạt hơn 50 tỷ đồng. Với lượng vé bán ra hiện tại, thành tích phòng vé của tác phẩm điện ảnh do Victor Vũ thực hiện đã vượt mốc 70 tỷ đồng.

Mắt biếc dự kiến vượt qua doanh thu Tôi thấy hoa vàng trong cỏ xanh (2015) sau chưa đầy một tuần ra rạp. Ảnh: GXY.

Trong vài ngày tới, Mắt biếc sẽ vượt qua doanh thu của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Cũng do đạo diễn Victor Vũ thực hiện và có nội dung dựa trên nguyên tác văn học của Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim ra đời năm 2015 từng thu khoảng 78 tỷ đồng.

Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, Mắt biếc được kỳ vọng sẽ vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng trong thời gian tới. Tuần 27/12, các rạp chiếu phim Việt đón nhận hàng loạt tác phẩm mới như Spies in Disguise, Red Shoes and the Seven Dwarves, Love, Again, Primal, The Murder of Nicole Brown Simpson hay Start-Up. Tuy nhiên, nhóm “tân binh” khó gây ảnh hưởng tới Mắt biếc.  

Ngay cả cho đến tuần 3/1/2020, cơ hội kiếm tiền của Mắt biếc vẫn còn, bởi chỉ có phim ngoại lớn nhất là Star Wars: The Rise of Skywalker chiếu thời gian này. Từ trước tới nay, thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao vốn luôn gặp khó tại thị trường Việt Nam.

Mắt biếc có nội dung chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Giống như nguyên tác, phim theo chân Ngạn (Trần Nghĩa) và mối tình đơn phương kéo dài nhiều năm mà anh dành cho Hà Lan (Trúc Anh). Câu chuyện càng trở nên éo le khi con gái của Hà Lan - Trà Long (Khánh Vân) - cũng đem lòng yêu đơn phương Ngạn lúc lớn lên.

Trong năm 2019, điện ảnh Việt Nam đã có 4 tác phẩm vượt qua cột mốc doanh thu 100 tỷ đồng, bao gồm Trạng Quỳnh (100 tỷ đồng), Lật mặt 4: Nhà có khách (117,5 tỷ đồng), Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng) và Hai Phượng (200 tỷ đồng nếu tính cả doanh thu nước ngoài).

Tuấn Lương/news.zing.vn
Từ khóa: Mắt biếc Victor Vũ doanh thu Mắt biếc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !