Masan ra mắt bột giặt Joins 2 trong 1, tạo sức bật mới cho ngành hàng tỷ USD

Ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới, dự báo sẽ sôi động hơn và phát triển nhanh chóng hơn. Thế độc tôn của các doanh nghiệp ngoại có thể sẽ sớm biến mất.

{keywords}

Doanh nghiệp Việt tạo sức bật mới cho ngành hàng

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (MCH) vừa trình làng sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp trong ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình: Bột giặt Joins 2 trong 1.

Đây được xem là bước đi chính thức của Masan Consumer “lấn sân” vào mảng Chăm sóc cá nhân và gia đình, là bước đi tiếp theo trong quá trình mở rộng danh mục hàng tiêu dùng và tích hợp các mảng kinh doanh vào hệ thống phân phối thuộc hàng “khủng” của Masan với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống được Masan gây dựng hơn hai chục năm qua, và hơn 3.000 điểm bánlẻ hiện đại VinMart, VinMart+.

Trước đó, hồi đầu năm, Masan Consumer cũng đã “xuống tay” 550 tỷ đồng, chính thức hoàn tất việc mua 52% cổ phần CTCP Bột giặt Net (NETCO).

NETCO được biết đến là doanh nghiệp nội địa, nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình khá nổi tiếng ở Việt Nam, bên cạnh những hãng lớn như Unilever (54,9% thị phần), Procter & Gamble (16%), Đại Việt Hương (11,6%), LIX (2,7%), Vico (2,4%)… với doanh thu thuần trong năm 2018 đạt gần 1,2 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế 81 tỷ đồng. Trước khi về với Masan, NETCO có thị phần 1,5%.

Trên thực tế, ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Tiềm năng phát triển còn rất lớn. Đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD.

{keywords}

Trong lịch sử, Việt Nam đã ghi nhận những thương hiệu Việt đình đám trong lĩnh vực này, như kem đánh răng Dạ Lan, xà bông Cô Ba… nhưng nay đã gần như biến mất. Sự nổi lên của NETCO trong những năm trước đây là một tín hiệu đáng mừng.

Triển vọng của các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình mang thương hiệu nội địa cũng khá sáng sủa khi có sự tham gia của các đại gia Việt, nhất là các ông lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ như Masan của ông Nguyễn Đăng Quang.

Sau thương vụ Masan mua cổ phần NETCO, giới đầu tư sẽ chứng kiến sự tích hợp sản phẩm của NETCO vào hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm hơn 3.000 siêu thị, siêu thị mini của VinCommerce trên cả nước.

{keywords}

Dồn sức vào thế mạnh Việt

Trong năm 2019, ông Nguyễn Đăng Quang đã có nhiều bước đi mang tính đột phá. Đặc biệt là cú sáp nhập mảng bán lẻ và nông nghiệp từ Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng để tạo ra một đế chế bán lẻ-tiêu dùng tỷ USD tại Việt Nam.

Vingroup-Masan là thương vụ M&A lớn nhất trong năm 2019 bởi quy mô riêng mảng bán lẻ VinCommerce với khoảng 3.000 cửa hàng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã được khối ngoại mua bán giao dịch với mức giá lên tới 3 tỷ USD.

Thương vụ hợp tác này được xem là cơ hội lớn cho một tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu của tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang và cũng là một cú huých giúp sức mạnh của các ông lớn bán lẻ của Việt Nam tăng lên đáng kể, trước làn sóng xâm nhập lớn chưa từng có của các nhà đầu tư nước ngoài. Nó giúp doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như Masan hoàn thiện mắt xích cuối cùng trong khâu sản xuất - chế biến - phân phối.

Với NETCO, điều này được xem là đặc biệt có ý nghĩa hơn khi phần lớn, khoảng 35-40% thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình được phân phối thông qua các kênh bán hàng hiện đại.

{keywords}

Trước đó, Masan đã có những thành công lớn với các sản phẩm thực phẩm, đồ uống được người tiêu dùng rất yêu thích như: mì Omachi, nước mắm Nam Ngư, tương ớt CHIN-SU… Đây đều là những sản phẩm thành công cả về mặt R&D (Nghiên cứu và Phát triển) và xây dựng thương hiệu. Một ví dụ điển hình trong thời gian gần đây là mì Omachi “Bữa ăn 1 đô” đầy đủ rau củ và thịt nguyên miếng, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm ăn liền ngon miệng, tiện dụng, dinh dưỡng trong bối cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Rõ ràng, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm đột phá, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và giúp người dân chi trả ít hơn cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày là thế mạnh không thể phủ nhận của Masan.

Quý 3/2020, gần 6 tháng sau khi hoàn tất thương vụ sáp nhập NETCO, Masan tung sản phẩm bột giặt đầu tay - Joins 2 trong 1. Đây là sản phẩm mới lạ trên thị trường bột giặt nhờ vào tích hợp giặt và xả trong 1 sản phẩm, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tính tiện dụng.

Sản phẩm sử dụng công nghệ enzyme, là công nghệ làm sạch tiên tiến từ Châu Âu, có khả năng nhận diện, cắt mạch từng loại vết bẩn khác nhau (thức ăn từ đạm, tinh bột, dầu mỡ, bùn đất, mồ hôi,...). Bột giặt Joins 2 trong 1 chứa hệ nhiều loại enzyme khác nhau nên có khả năng làm sạch nhiều loại vết bẩn đa dạng.

Bột giặt này sử dụng “khoáng chất dưỡng vải" - công nghệ lần đầu tiên được giới thiệu trong sản phẩm bột giặt tại Việt Nam, có khả năng bao bọc lấy sợi vải và bảo vệ sợi vải, giúp quần áo sau khi giặt và phơi khô vẫn mềm mại mà không cần dùng thêm 1 sản phẩm nước xả vải riêng biệt. Đây là điểm mới so với các loại bột giặt thông thường khác, mang đến sự tiện lợi và tiêt kiệm chi phí cho người tiêu dùng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi hiện nay, chi phí cho những nhu cầu tiêu dùng cơ bản đang chiếm một nửa thu nhập của người dân.

Là doanh nghiệp Việt, thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng, phục vụ người tiêu dùng Việt.

Phương Dung

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.