Mảnh vỡ mất tích của tàu vũ trụ rơi gần tam giác quỷ Bermuda

Vùng tam giác quỷ Bermuda vốn nổi tiếng với việc hút 'tất cả mọi thứ trên đời' gây ra nhiều vụ mất tích bí ẩn và lần này là những mảnh vỡ tàu vũ trụ.

Gần một nửa tàu con thoi Challenger, phát nổ thảm khốc vào năm 1986, vẫn mất tích. Gần đây, các thợ lặn phát hiện một vài mảnh vỡ ngoài khơi bờ biển Florida.

Nhà thám hiểm dưới nước Mike Barnettea và thợ lặn xác tàu Jimmy Gadomskiex khám phá ra một phần thân của Tàu vũ trụ Challenger

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã xác nhận các mảnh vỡ tìm thấy dưới đáy đại dương ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương, gần Florida là từ tàu vũ trụ Challenger. Con tàu vũ trụ bị rơi, phát nổ vào ngày 28/1/1986, giết chết tất cả 7 phi hành gia trên tàu.

Các thợ lặn đã phát hiện ra mảnh vỡ của thân tàu Challenger trong khi tìm kiếm máy bay bị bắn rơi trong loạt phim tài liệu 'Tam giác quỷ Bermuda: Vùng nước bị nguyền rủa'.

Ở phía tây bắc của tam giác quỷ Bermuda, các thợ lặn tìm thấy các mảnh vỡ bị cát bao phủ. Họ nghĩ rằng nó có thể liên quan tới tàu vũ trụ và đã liên hệ với NASA về khám phá này.

Mike Barnette, một nhà thám hiểm dưới nước, người dẫn đầu phi hành đoàn tìm thấy mảnh vỡ tàu vũ trụ chia sẻ rằng phát hiện khiến ông nhớ lại thời gian xem thảm kịch trên tivi khi còn học trung học.

Barnette và nhóm điều tra viên của ông đã khởi hành vào tháng 3 để tìm kiếm các địa điểm nghi là đắm tàu ​​ở Tam giác quỷ Bermuda. Đây là khu vực phía bắc Đại Tây Dương, nơi xảy ra hàng chục vụ đắm tàu ​​và rơi máy bay mỗi năm.

NASA đã kiểm tra cảnh quay của nhóm và xác nhận rằng mảnh vỡ là từ tàu vũ trụ Challenger. NASA sau đó đã thông báo cho gia đình của 7 phi hành gia trước khi công bố phát hiện trước công chúng.

Người đứng đầu NASA Bill Nelson cho biết: "Thảm kịch này sẽ mãi mãi khắc ghi trong ký ức chung của nước Mỹ. Khám phá này cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại một lần nữa, nhớ về bảy người tiên phong trên con tàu Challenger và suy ngẫm về thảm kịch để nhận ra những thay đổi của chúng tôi cho đến hôm nay".

Vào thời điểm phóng lần thứ 10, Challenger là một trong bốn tàu vũ trụ do NASA vận hành. NASA giải thích rằng nhiệt độ đóng băng vào đêm trước ngày phóng tàu lên vũ trụ đã làm tổn hại trên bộ phận đẩy tên lửa, gây ra vụ nổ chỉ 73 giây sau khi khởi hành.

NASA đã thu hồi được gần một nửa mảnh vỡ tàu vũ trụ Challenger, phần lớn bị chôn vùi trong các hầm chứa tên lửa bỏ hoang gần Trung tâm Vũ trụ Kennedy.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.

Cá mập cực hiếm đấu tay đôi giành bạn tình trong vùng nước tối Icon

Cặp đôi cá mập xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển New England trong cuộc chạm trán hiếm thấy để giành bạn tình.

Cô gái trẻ đeo 29 khuyên, hình xăm khắp khuôn mặt gây sốc

Hành trình thay đổi cơ thể của cô ấy vẫn chưa dừng lại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc lúc 02h ngày 6/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia lúc 22h ngày 5/12.