Lý do nhiều sinh viên đại học hàng đầu ở Anh muốn bỏ học

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra 20% sinh viên các trường top của Anh thường xuyên không đủ thức ăn và các nhu yếu phẩm khác. Đây là nguyên nhân khiến họ cân nhắc việc rời bỏ trường học.

"Sự khốn khó được bình thường hóa"

Tờ Observer mới đây tiết lộ 1/5 sinh viên tại các trường đại học thuộc Nhóm Russell (24 tổ chức giáo dục đại học ưu tú nhất của Anh như Oxbridge hay Edinburgh) đang cân nhắc bỏ học vì khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

1/4 được hỏi cho biết, thường xuyên thiếu thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

 Tỷ lệ sinh viên Anh cân nhắc bỏ học ngày càng tăng cao.


Cụ thể, nghiên cứu của Nhóm Russell khảo sát hơn 8.500 sinh viên trong 2 tháng đầu năm 2023 cho thấy, hơn 1/2 sinh viên có kết quả học tập bị ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Các sinh viên này cho biết phải làm thêm sau giờ học để trang trải chi phí. Họ cũng gặp các vấn đề về tập trung do thiếu chất dinh dưỡng và căng thẳng tài chính, thậm chí bỏ qua nhiều bài giảng vì không đủ tiền mua vé đi lại.

Đồng thời, tỷ lệ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang cân nhắc bỏ học đã tăng lên hơn 3/10. Sinh viên quốc tế, những người không được phép làm việc hơn 20 giờ/tuần, cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

“Sinh viên không thể ra ngoài uống cà phê hay giao lưu. Nghiêm trọng hơn, các em đang không tìm ra lối thoát", Dani Bradford-Giám đốc chính sách và nghiên cứu tại Hội sinh viên Đại học College London (UCL) đồng thời là người đứng đầu nghiên cứu, nói.

 Một số gia đình sinh viên còn không bật lò sưởi trong mùa đông giá lạnh. Chịu đựng sự lo lắng và cô đơn nghiêm trọng thường trực, các em cảm thấy muốn tự tử.

“Sự khốn khó của sinh viên gần như đã được bình thường hóa,” ông Bradford nói, đồng thời cho biết nhiều người có nguy cơ bị đuổi khỏi nhà trọ và không được ăn uống trong vài ngày.

Khóc thầm hàng đêm

Sophie Bush (20 tuổi), sinh viên năm nhất UCL, kể rằng, em đã suy nghĩ nghiêm túc về việc bỏ học môn khoa học lịch sử và triết học vì chi phí sinh hoạt tăng quá cao.

Nữ sinh này phải nhận công việc bồi bàn để trang trải sinh hoạt phí. Em cũng đang cố gắng tiết kiệm tiền cho năm tới để có thể tiếp tục việc học.

 Sinh viên năm nhất UCL Sophie Bush. 


Bush chia sẻ, bản thân luôn cảm thấy bị tổn thương và không chắc mình sẽ xoay sở vấn đề tiền bạc như thế nào trong năm tới. "Em đã khóc rất nhiều vì không đủ tiền”, nữ sinh năm nhất UCL trải lòng.

Sinh viên Phần Lan Evgenia Glantzi theo học thạc sĩ luật sở hữu trí tuệ tại Edinburgh, đang làm việc 25-30 giờ/tuần trong ngành bán lẻ để đáp ứng chi phí ngày càng tăng. Đôi khi, Glantzi phải hy sinh việc ngồi giảng đường để đứng kiếm thêm tại các quầy hàng.

Xuất thân từ một gia đình có thu nhập thấp, cô gái 24 tuổi này coi việc tốt nghiệp là một cách để kiếm được một công việc tốt. "Tuy nhiên, việc bỏ cuộc giờ đây rất dễ dàng", cô nói.

Trước tình hình đó, Bộ Giáo dục Anh cho biết, nhiều trường đại học đang đẩy mạnh các nỗ lực hỗ trợ và kêu gọi sinh viên “hãy nói chuyện với trường đại học của họ trước khi cân nhắc việc bỏ học”.

“Chúng tôi nhận thấy nhiều sinh viên đang phải vật lộn với chi phí sinh hoạt. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã dành thêm 15 triệu bảng Anh để giúp đỡ những sinh viên này, tăng khoản tài trợ phí bảo hiểm cho sinh viên lên 276 triệu bảng trong năm học này”, người phát ngôn Bộ Giáo dục Anh cho biết.

Tử Huy

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Đang cập nhật dữ liệu !