Long Nhật: Vợ tôi chỉ ước chồng không nổi tiếng nữa

"Vợ tôi vẫn tâm sự nếu có một điều ước, chỉ ước chồng nhanh nhanh không đi hát, không nổi tiếng nữa để trở về sống bình thường bên vợ con thôi", giọng ca "Mấy nhịp cầu tre" chia sẻ.

Long Nhật: Vợ tôi chỉ ước chồng không nổi tiếng nữa

"Vợ tôi vẫn tâm sự nếu có một điều ước, chỉ ước chồng nhanh nhanh không đi hát, không nổi tiếng nữa để trở về sống bình thường bên vợ con thôi", giọng ca "Mấy nhịp cầu tre" chia sẻ.

>> Long Nhật: ''Tôi từng quan hệ với người đồng tính''
>> Long Nhật: ''Vợ đòi ly dị vì nghi tôi... cặp với giai''

Long Nhật: Vợ tôi chỉ ước chồng không nổi tiếng nữa - ảnh 1

- Thời gian gần đây, anh khá im hơi lặng tiếng. Phải chăng cái tên Long Nhật không còn thu hút sự chú ý của người yêu nhạc nữa?

- Quả thật thời gian vừa rồi, tôi rất bận rộn nên không có thời gian trả lời phỏng vấn cho báo chí. Tôi cũng ít xuất hiện trong các chương trình được tường thuật trên truyền hình nên khán giả mới có cảm giác như vậy. Tôi vừa hoàn thành hai album phát hành độc quyền trên Zing MP3 nên phải dành rất nhiều thời gian trong phòng thu để thu âm rồi lo chăm chút cho khâu biên tập bài vở. Trong đó ngoài album kể chuyện hài, tôi còn có album vol. 12 mang tên Cánh thiệp đầu xuân gồm toàn các ca khúc hát về mùa xuân và cả chương trình Long Nhật hát với mùa xuân trong khuôn khổ Quán âm nhạc của đài truyền hình Việt Nam, sẽ được phát hành đúng vào ngày Mồng 1 Tết này.

- Trước những phản ứng trái chiều của dư luận về những video clip kể chuyện hài của anh, anh cảm thấy như thế nào? Không ít ý kiến cho rằng đó là… thảm họa mà tại sao anh vẫn dũng cảm phát hành tuyển tập những câu chuyện đó?

- Với những người đã yêu thích Long Nhật thì vẫn luôn yêu mến tôi vô cùng. Bên cạnh đó, tôi khẳng định có không ít người không thích tôi. Nhưng đã làm người của công chúng thì phải chấp nhận có người thương, có người ghét mình. Bản thân tôi cũng đã từng trả lời với báo chí rằng trong 100 người, có 60 - 70 người thương mình là may mắn, hạnh phúc lắm rồi.

Bên cạnh đó, có không ít trung tâm băng nhạc, nhà mạng đề nghị tôi kết hợp thu âm phần audio, rồi cắt các đoạn hay nhất làm nhạc chuông nhạc chờ. Tôi nghĩ chắc chắn ngoài sự ghét bỏ thì chắc chắn cũng không ít người yêu thích và phản hồi tốt thì họ mới đề nghị như vậy. Đó chính là lý do khiến tôi mạnh dạn thu âm những câu chuyện đó để phát hành rộng rãi. Nếu mình làm một sản phẩm mà không ai mua, không ai yêu thích, thì làm để làm gì?

- Tôi thấy có thời gian mật độ chạy show của anh dày đặc, một đêm đi hát tới 4-5 tụ điểm. Phải chăng vì cát-xê thấp nên Long Nhật phải tích cực “bay show”?

- (Cười lớn) Sự thật là cát-xê của tôi không phải thuộc loại cao ngất ngưởng nhưng cũng chẳng thấp chút nào. Tôi nghĩ nó đang ở mức vừa phải, đủ để các nhà tổ chức chương trình hài lòng khi mình tham gia.

Một lý do khác giải thích chuyện tôi đi show liên tiếp vì ngoài các chương trình ở Hà Nội hay TP.HCM, tôi rất thích đi diễn tỉnh. Khán giả ở tỉnh rất thương Long Nhật và thích dòng nhạc tôi hát. Họ lại ít có dịp được xem ca sĩ biểu diễn trực tiếp hơn nên mỗi khi nhận được lời mời là tôi đi diễn ngay.

- Có nhiều ý kiến cho rằng Long Nhật chỉ giỏi bày vẽ scandal để thu hút sự chú ý của dư luận…

- Khán giả nghe Long Nhật hát đều là người lớn, họ đã đi làm và có thu nhập ổn định. Khán giả của tôi không thích nghe nhạc trên mạng hay lướt Internet mà chỉ thích mua đĩa về nghe và đọc báo giấy. Tôi kể một ví dụ như thế này, không ít lần tôi quay chương trình ở đài truyền hình ngoài Hà Nội.

Chỉ cần gọi điện thoại báo trước khoảng 3 ngày mà không biết bao nhiêu khán giả yêu thương tôi từ Lạng Sơn, Thái Nguyên rồi cả Vinh, Huế, Đà Nẵng… kéo tới chật kín trường quay khiến các đạo diễn cũng phải trầm trồ: “Không ngờ anh lại có nhiều fan trung thành như vậy”. Họ đến với tôi vì giọng hát và những ca khúc dung dị như việc mình ăn cơm cùng rau muống và cà pháo, mắm tôm vậy. Còn những scandal, tôi không vẽ ra chúng và luôn kiểm soát mọi chuyện rất cẩn thận.

Long Nhật: Vợ tôi chỉ ước chồng không nổi tiếng nữa - ảnh 2

Long Nhật bên vợ con.

- Có bao giờ anh thấy quá mệt mỏi vì những ì xèo của dư luận và muốn từ bỏ con đường ca hát?

- Bỏ hát là chuyện mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Chỉ cần còn một người nghe Long Nhật hát thì tôi còn tiếp tục đi diễn. Tôi từng tạm nghỉ ca hát 10 năm để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Nhưng khi mọi chuyện đã ổn định, đâu vào đấy thì tôi lại bàn bạc với bà xã rồi xin phép bố mẹ, gia đình hai bên để quay lại với đam mê, với công việc mình từng đeo đuổi nhiều năm.

Tôi mệt mỏi rất nhiều. Nếu bảo khoe mình có bao nhiêu album, bao nhiêu dự định mới mẻ hoặc đã nhận được sự yêu thương, động viên của khán giả từ trong nước tới nước ngoài như thế nào, tôi có thể cả ngày không chán. Nhưng hỏi những chuyện áp lực của dư luận thì quả thật… tôi không muốn nhắc tới (cười buồn). Nó làm tôi mệt mỏi, đau đầu đủ rồi.

- Còn gia đình anh thì sao? Vợ con anh nghĩ như thế nào khi anh liên tiếp phải đối mặt với scandal lớn nhỏ khác nhau?

- Gia đình luôn ở bên cạnh, yêu thương và ủng hộ tôi trên con đường nhiều chông gai này. Nhưng nói thì nói vậy nhưng thỉnh thoảng, tôi vẫn thấy ba thở dài buồn bã. Má thì hiểu và thương con hơn, má lúc nào cũng nói cố lên con nhé. Người nghĩ nhiều và hay buồn nhất có lẽ là bà xã tôi. Cô ấy vẫn tâm sự nếu có một điều ước, chỉ ước chồng nhanh nhanh không đi hát, không nổi tiếng nữa để trở về sống bình thường bên vợ con thôi.

- Các con anh cũng không còn nhỏ dại nữa. Anh có sợ một ngày nào đó chúng cảm thấy buồn bã vì những rắc rối của mình?

- Con lớn của tôi mới học lớp 6 thôi mà ngây thơ hơn tôi ngày xưa nhiều. Ngày xưa, bằng tuổi bé, tôi đã biết tự đi học và phần nào chăm lo được cho mình rồi. Nhưng con tôi bây giờ vẫn phải có người đưa đón. Tới bữa ăn, mẹ và ông bà ngoại vẫn phải dỗ dành từng miếng cơm đấy chứ. Hôm vừa rồi, tôi đi Nga về, hai đứa có bảo là: “Ba ký cho con hẳn hai chục chữ vào vở này để con mang lên trường tặng cô giáo và các bạn. Ai cũng thích được nghe ba hát cả”.

Tôi nghĩ là khi các con trưởng thành, đã có công ăn việc làm, có gia đình riêng, tôi sẽ gọi chúng lại và kể cho chúng nghe cuộc sống đầy biến động của mình. Tôi muốn mình là người bạn thân và tốt nhất của các con. Để có chuyện gì, ba mẹ và các con đều có thể thẳng thắn chia sẻ với nhau mà không cần ngại ngần, xấu hổ vì bất cứ lý do gì.

Gia An

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !