Loại quả phổ biến có thể ‘đánh tan’ mỡ thừa

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên một loại quả phổ biến có thể làm tan chảy mỡ vùng bụng.

Trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa, cần xác định chính xác vấn đề và tuân thủ các phương pháp để đạt hiệu quả nhất. Một số biện pháp sẽ hiệu quả đối với một số vấn đề, nhưng có thể không đối phó được với những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Không giống như mỡ dưới da bình thường, mỡ nội tạng đặc hơn và nằm sâu trong khoang bụng. Khó loại bỏ nó hơn nhiều, và nó cũng tham gia tích cực vào các quá trình trao đổi chất.

Mỡ nội tạng dư thừa rất nguy hiểm vì nó không giải phóng các hóa chất độc hại làm viêm các mô và co mạch máu, làm tăng huyết áp.

Điều này có thể là điềm báo của một số tình trạng, đặc biệt là đau tim, các vấn đề với hệ thống cơ xương và khớp, thậm chí là mất ham muốn tình dục.

Harvard Health đã viết về những chất lắng đọng như vậy: “Mỡ nội tạng có liên quan đến rối loạn chuyển hóa và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2. Ở phụ nữ, nó cũng liên quan đến ung thư vú và nhu cầu phẫu thuật cắt túi mật”.

Thừa mỡ nội tạng đặc trưng bởi tăng mỡ ở vùng bụng và có thể liên quan đến việc suy giảm sản xuất nhiều loại hormone, từ insulin và leptin đến testosterone ở nam giới.

Làm thế nào để loại bỏ chất béo nội tạng? Trước hết, cần duy trì hoạt động thể chất trong ngày. Tập luyện giúp tăng tốc lưu lượng máu, do đó cơ thể bắt đầu sử dụng chất béo nội tạng làm nguồn năng lượng.

Điều quan trọng không kém là ăn uống đúng cách. Và có một số loại trái cây đặc biệt có thể làm tan mỡ bụng trong vài tuần đó là quả táo.

Có bằng chứng cho thấy táo có thể giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, một tình trạng bao gồm cholesterol cao, huyết áp cao và tình trạng tiền tiểu đường.

Trái cây rất giàu flavonoid có lợi và pectin, một loại chất xơ phân hủy chậm, góp phần giúp cơ thể no lâu hơn. Pectin đặc biệt có lợi cho việc giảm cân vì nó liên kết với nước và hạn chế lượng tế bào chất béo có thể hấp thụ.

Táo rất hiệu quả trong cuộc chiến chống lại chất béo nội tạng. Bằng chứng cho điều này đến từ các thử nghiệm lâm sàng ở Nhật Bản kiểm tra tác động của táo đối với cholesterol và chất béo nội tạng.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2007 bao gồm 71 người có chỉ số khối cơ thể từ 23 đến 30. Kết quả cho thấy lượng cholesterol toàn phần và cholesterol LDL giảm đáng kể sau 12 tuần.

Hãy nhớ rằng cơ thể cần lipoprotein mật độ thấp không kém cái gọi là cholesterol “tốt”, để duy trì sức khỏe, điều quan trọng duy nhất là duy trì sự cân bằng.

Vì vậy, nghiên cứu cho thấy rằng polyphenol trong táo làm giảm 9% chất béo nội tạng trong 12 tuần. Thay vì táo, bạn cũng có thể bổ sung polyphenol.

Các nhà khoa học kết luận: “Chúng tôi xác nhận rằng 12 tuần sử dụng viên nang chứa polyphenol làm giảm đáng kể mức cholesterol toàn phần và LDL.

Vùng mỡ nội tạng và nồng độ adiponectin ở nhóm dùng polyphenol táo được cải thiện so với nhóm đối chứng. Những kết quả này chứng minh rằng các polyphenol trong táo điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo ở những người khỏe mạnh với chỉ số khối cơ thể tương đối cao.

Khi đánh giá mức độ an toàn của polyphenol vào năm 2010, các nhà nghiên cứu lưu ý: “Trong thử nghiệm tiêu thụ quá mức, các đối tượng được cho uống gấp ba lần lượng bình thường mỗi ngày trong bốn tuần. Đáng chú ý, vùng mỡ nội tạng của các đối tượng trong nhóm ăn táo trong thời gian thử nghiệm dài hạn đã giảm đáng kể ở mốc 8 và 12 tuần so với tuần cơ sở”.

Các nhà nghiên cứu đã làm rõ rằng những tác động này chỉ giới hạn ở những người có vùng mỡ nội tạng cao hơn khi bắt đầu nghiên cứu và ngược lại, những người có vùng mỡ nội tạng “bình thường” khi bắt đầu thử nghiệm không thấy tác dụng tương tự.

Hạ Thảo

Cấy que xếp đầu bảng trong các phương pháp tránh thai, tác dụng phụ như thế nào?

Cấy que tránh thai khiến chu kỳ kinh nguyệt mất, tăng cân và ham muốn tình dục giảm là những quan niệm sai lầm...

Người có vòng 3 to sức khỏe tốt, sống lâu và thông minh?

Hiện nay nhiều phụ nữ ưa chuộng những bài tập vòng 3 để có được thân hình quyến rũ hơn mà không biết rằng vòng 3 to hay nhỏ đều có những lợi ích riêng.

3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ cần đặc biệt lưu ý khi chạm vào

Một số bộ phận trên cơ thể phụ nữ không những nhạy cảm mà nếu động vào có thể tác động xấu đến sức khỏe.

4 bộ phận cơ thể càng to, phụ nữ càng khỏe mạnh, sống lâu

Có thể dễ dàng đoán được sức khỏe của phụ nữ thông qua những đặc điểm trên cơ thể.

Những thực phẩm 'vàng' cho chế độ ăn kiêng, chống hói đầu

Một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể làm suy yếu cơ thể và dẫn đến tóc mỏng và rụng. Thêm những thực phẩm này vào bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để tránh những hậu quả khó chịu này.

Đàn ông bị 'hớp hồn' bởi 5 kiểu phụ nữ

Đôi khi sự quyến rũ của phụ nữ là không thể cưỡng lại, nhất là 5 kiểu phụ nữ dưới đây

Bí quyết giảm cân vô cùng hiệu quả từ các chân dài đình đám thế giới

Bạn nhất định không được bỏ qua bí quyết giảm cân vô cùng hiệu quả của những người phụ nữ xinh đẹp và được khao khát nhất hành tinh: Miranda Kerr, Rosie Huntington-Whiteley, Natalia Vodianova…

5 biện pháp bảo vệ tử cung

Sau tuổi 30, chức năng của tử cung bắt đầu suy giảm và chị em cần áp dụng một số biện pháp sau đây để duy trì và bảo vệ sức khỏe của tử cung.

Hé lộ về mái tóc mượt mà của phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ tại đất nước mặt trời mọc bẩm sinh đã có mái tóc dày, rậm và óng ả. Rất hiếm khi nhìn thấy phụ nữ Nhật Bản với mái tóc chẻ ngọn và hư tổn.

5 sai lầm khi chuốt mascara phái đẹp hay mắc phải

Những lỗi mascara phổ biến này khiến bạn không có được vẻ ngoài hoàn hảo.

Đang cập nhật dữ liệu !