Loại quả phổ biến có thể ‘đánh tan’ mỡ thừa

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên một loại quả phổ biến có thể làm tan chảy mỡ vùng bụng.

Trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa, cần xác định chính xác vấn đề và tuân thủ các phương pháp để đạt hiệu quả nhất. Một số biện pháp sẽ hiệu quả đối với một số vấn đề, nhưng có thể không đối phó được với những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Không giống như mỡ dưới da bình thường, mỡ nội tạng đặc hơn và nằm sâu trong khoang bụng. Khó loại bỏ nó hơn nhiều, và nó cũng tham gia tích cực vào các quá trình trao đổi chất.

Mỡ nội tạng dư thừa rất nguy hiểm vì nó không giải phóng các hóa chất độc hại làm viêm các mô và co mạch máu, làm tăng huyết áp.

Điều này có thể là điềm báo của một số tình trạng, đặc biệt là đau tim, các vấn đề với hệ thống cơ xương và khớp, thậm chí là mất ham muốn tình dục.

Harvard Health đã viết về những chất lắng đọng như vậy: “Mỡ nội tạng có liên quan đến rối loạn chuyển hóa và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2. Ở phụ nữ, nó cũng liên quan đến ung thư vú và nhu cầu phẫu thuật cắt túi mật”.

Thừa mỡ nội tạng đặc trưng bởi tăng mỡ ở vùng bụng và có thể liên quan đến việc suy giảm sản xuất nhiều loại hormone, từ insulin và leptin đến testosterone ở nam giới.

Làm thế nào để loại bỏ chất béo nội tạng? Trước hết, cần duy trì hoạt động thể chất trong ngày. Tập luyện giúp tăng tốc lưu lượng máu, do đó cơ thể bắt đầu sử dụng chất béo nội tạng làm nguồn năng lượng.

Điều quan trọng không kém là ăn uống đúng cách. Và có một số loại trái cây đặc biệt có thể làm tan mỡ bụng trong vài tuần đó là quả táo.

Có bằng chứng cho thấy táo có thể giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, một tình trạng bao gồm cholesterol cao, huyết áp cao và tình trạng tiền tiểu đường.

Trái cây rất giàu flavonoid có lợi và pectin, một loại chất xơ phân hủy chậm, góp phần giúp cơ thể no lâu hơn. Pectin đặc biệt có lợi cho việc giảm cân vì nó liên kết với nước và hạn chế lượng tế bào chất béo có thể hấp thụ.

Táo rất hiệu quả trong cuộc chiến chống lại chất béo nội tạng. Bằng chứng cho điều này đến từ các thử nghiệm lâm sàng ở Nhật Bản kiểm tra tác động của táo đối với cholesterol và chất béo nội tạng.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2007 bao gồm 71 người có chỉ số khối cơ thể từ 23 đến 30. Kết quả cho thấy lượng cholesterol toàn phần và cholesterol LDL giảm đáng kể sau 12 tuần.

Hãy nhớ rằng cơ thể cần lipoprotein mật độ thấp không kém cái gọi là cholesterol “tốt”, để duy trì sức khỏe, điều quan trọng duy nhất là duy trì sự cân bằng.

Vì vậy, nghiên cứu cho thấy rằng polyphenol trong táo làm giảm 9% chất béo nội tạng trong 12 tuần. Thay vì táo, bạn cũng có thể bổ sung polyphenol.

Các nhà khoa học kết luận: “Chúng tôi xác nhận rằng 12 tuần sử dụng viên nang chứa polyphenol làm giảm đáng kể mức cholesterol toàn phần và LDL.

Vùng mỡ nội tạng và nồng độ adiponectin ở nhóm dùng polyphenol táo được cải thiện so với nhóm đối chứng. Những kết quả này chứng minh rằng các polyphenol trong táo điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo ở những người khỏe mạnh với chỉ số khối cơ thể tương đối cao.

Khi đánh giá mức độ an toàn của polyphenol vào năm 2010, các nhà nghiên cứu lưu ý: “Trong thử nghiệm tiêu thụ quá mức, các đối tượng được cho uống gấp ba lần lượng bình thường mỗi ngày trong bốn tuần. Đáng chú ý, vùng mỡ nội tạng của các đối tượng trong nhóm ăn táo trong thời gian thử nghiệm dài hạn đã giảm đáng kể ở mốc 8 và 12 tuần so với tuần cơ sở”.

Các nhà nghiên cứu đã làm rõ rằng những tác động này chỉ giới hạn ở những người có vùng mỡ nội tạng cao hơn khi bắt đầu nghiên cứu và ngược lại, những người có vùng mỡ nội tạng “bình thường” khi bắt đầu thử nghiệm không thấy tác dụng tương tự.

Hạ Thảo

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !