Thi công rào gần hết đường Lương Thế Vinh

Hà Nội: 'Lô cốt' án ngữ trên đường Lương Thế Vinh, chính quyền lý giải nguyên nhân

Theo lãnh đạo phường Trung Văn, việc rào chắn đường Lê Văn Lương là để thi công gói thầu số 2 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính đang được thi công ở giai đoạn 1 (thi công giếng bằng vách thép).

Trao đổi với PV Infonet, lãnh đạo UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) cho biết, đoạn rào chắn trên đường Lê Văn Lương là một phần của dự án xử lý nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản triển khai thi công, bắt đầu thực hiện từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2024. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội.

"Đây là dự án đảm bảo hệ thống thoát nước chung của toàn bộ thành phố. Đường Lương Thế Vinh là một trong những tuyến được thi công, xử lý, đảm bảo về hệ thống nước thải Yên Xá", lãnh đạo UBND phường Trung Văn cho biết.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Trung Văn, trước khi thi công, chủ đầu tư và nhà thầu đã gửi văn bản thông báo về khởi công, giấy phép thi công xây dựng và các văn bản khác liên quan đến chính quyền địa phương.

Nói về giải pháp trước mắt để hạn chế ùn tắc, ảnh hưởng đến người dân, lãnh đạo UBND P.Trung Văn cho hay, đã giao cho công an phường phối hợp với nhà thầu thi công tổ chức phân luồng vào khung giờ cao điểm.

"UBND phường Trung Văn rất mong người dân tuân thủ đúng biển báo giao thông, biển cấm ô tô đã được cắm tại các lối dẫn vào đường Lương Thế Vinh để hạn chế quay đầu, gây ùn tắc trong mỗi khung giờ cao điểm", lãnh đạo UBND phường Trung Văn nói.

Vào giờ cao điểm, tại khu vực này luôn xảy ra tình trạng ùn tắc kinh hoàng, người dân phải xếp hàng rất lâu, chờ tới lượt đi qua khu vực rào chắn. 
Người dân chật vật đi qua "lô cốt" trên đường Lương Thế Vinh. 
Hàng dài phương tiện xếp hàng trên vỉa hè. 
Được biết, đoạn rào chắn để tu sửa dài khoảng 200m. Đường chật, người đông, nhiều người dân không giữ nổi bình tĩnh, lớn tiếng với những người đi đường khác, tạo ra cảnh nhốn nháo giữa đường. 
Ở lối đối diện, "lô cốt" chiếm toàn bộ đường đi, chỉ có một lối nhỏ cho người đi bộ. 
Bên ngoài nhốn nháo chen lấn, nhưng bên trong công trình lại là cảnh im lìm, rất ít khi hoạt động. 

Sau phản ánh của báo chí, mới đây Sở Giao thông và vận tải Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra, rà soát tình trạng công trình lấn chiếm lòng đường, gây ảnh hưởng đến việc đi lại và cuộc sống người dân.

Được biết, công trình trên thuộc gói thầu số 2 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính đang được thi công ở giai đoạn 1 (thi công giếng bằng vách thép). Thời gian thi công bắt đầu từ ngày 31/8 và dự kiến hoàn thành đến ngày 17/1/2023.

Phía nhà thầu đã thông báo đến chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn mong ủng hộ dự án và tạo điều kiện trong suốt thời gian thi công để hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (TP Hà Nội) có tổng vốn đầu tư hơn 61 triệu yên (tương đương hơn 16.293 tỉ đồng). Dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản (thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA) chiếm tới 85% tổng vốn đầu tư; còn lại là vốn đối ứng của TP Hà Nội. Dự án được khởi công ngày 7/10/2016.

Dự án gồm có 4 gói thầu xây lắp chính được tổ chức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, gồm: Gói thầu số 1 Xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá, công suất 270.000 m3/ngày đêm; Gói thầu số 2 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính; Gói thầu số 3 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Lừ; Gói thầu số 4 Xây dựng hệ thống cống cho một phần khu vực Hà Đông và các khu đô thị mới.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !