Hà Nội: 'Lô cốt' án ngữ, đường tắc kinh hoàng, người dân cãi vã, đánh nhau giành lối đi

Đoạn rào chắn để tu sửa trên đường Lương Thế Vinh dài khoảng 200m khiến phần lớn lòng đường bị thu hẹp, người đông, đường tắc, nhiều người không giữ nổi bình tĩnh, lớn tiếng với những người xung quanh, tạo ra cảnh nhốn nháo giữa đường.

Theo ghi nhận của PV Infonet, trên tuyến đường Lương Thế Vinh (Hà Nội) xuất hiện một công trình giao thông đang tu sửa. Công trình này chiếm gần hết mặt đường, liên tục gây ra tình trạng ùn tắc ở khu vực này.

Nhà bà Dương Thị Huệ ở đúng đoạn lắp rào chắn để thi công sửa đường, bà cho biết: "Từ hôm 13/9, việc lắp rào chắn được thực hiện, từ hôm đó đến giờ, ngày nào cũng xảy ra tình trạng ùn tắc. Ở đây không có bất kỳ ai phân luông giao thông, kể cả những giờ cao điểm, tất cả đều đi theo kiểu mạnh ai người đấy đi. Có nhiều lúc giao thông hỗn loạn, người dân cãi vã, thậm chí còn đánh nhau ở trên tuyến đường này”.

Hàng dài người nối đuôi nhau chờ lưu thông qua khu vực đường Lương Thế Vinh (Hà Nội).

Theo bà Huệ, dù lắp hàng rào để thi công sửa chữa đường, thế nhưng từ hôm lắp đến nay đã được 1 tuần đơn vị thi công làm rất ít, mỗi ngày chỉ làm 2 tiếng đồng hồ.

“Mật độ giao thông trên con đường này khá lớn mà tiến độ quá chậm, có ngày còn không có người làm. Chúng tôi ở đây rất muốn họ làm nhanh cho xong để trả lại đường cho dân. Người dân ở đây rất bức xúc vì giao thông hỗn loạn mà không có bất cứ một đơn vị nào ra điều tiết, hướng dẫn các phương tiện”, bà Huệ bức xúc bày tỏ.

Gia đình ông Trần Mạnh Hùng ở số nhà 135 đường Lương Thế Vinh kinh doanh đồ điện tử. Từ khi lập hàng rào để sửa chữa đường, cửa hàng nhà ông phải đóng cửa vì khách không thể đỗ xe để vào quán.

“Nhà tôi kinh doanh, họ lắp hàng rào thế này mà thi công rất chậm, riêng hôm thứ Bảy và Chủ nhật vừa rồi đường thì vắng mà họ lại không thi công. Nhà tôi đóng cửa không kinh doanh được, thực sự là tôi và những người bị rào chắn nhà rất bức xúc”, ông Hùng nói.

Giao thông hỗn loạn, nhiều người phải quay đầu xe, tìm hướng đi khác.
Được biết, đoạn rào chắn để tu sửa dài khoảng 200m. Đường chật, người đông, nhiều người dân không giữ nổi bình tĩnh, lớn tiếng với những người đi đường khác, tạo ra cảnh nhốn nháo giữa đường.
Các phương tiện nối nhau, chờ đi qua khu vực rào chắn.
Công trình này án ngữ giữa đường khiến người dân phải chật vật di chuyển qua, mà chỉ có 1 lối duy nhất để xe có thể đi qua.
Công trình này chiếm gần hết mặt đường, gây ra tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Nhiều người khá mệt mỏi khi đi qua đây.
Người dân chật vật khi di chuyển qua đây. Có chỗ mặt đường chỉ còn chừng khoảng gần 1m, đủ cho một xe máy đi vừa. 
Giao thông hỗn loạn nhưng không có 1 đơn vị chức năng nào bố trí người thực hiện hướng dẫn, điều tiết giao thông, kể cả giờ cao điểm.
Vào buổi sáng, học sinh đi học qua đây rất vất vả.
Công trình chắn hết lối đi của người dân.
Nhưng bên trong máy móc không hoạt động.
Người dân vất vả xếp hàng chờ tới lượt đi qua điểm tắc nghẽn.
Mỗi người chỉ nhích được từng bước một.
Thậm chí phải đứng chờ 1 lúc lâu.
Lối bên đối diện thì chỉ người đi bộ mới đi qua được.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !