Lên sàn đúng ngày có tin thanh tra nước mắm, cổ phiếu Masan Consumer ra sao?

Là một doanh nghiệp được nhà đầu tư chờ đợi lên sàn, nhưng cổ phiếu CTCP Masan Consumer (MCH) lại đóng cửa tại mức giá tham chiếu là 90.000 đồng/cổ phiếu vào phiên chào sàn UPCoM ngày 05/01/2017 với khối lượng giao dịch 163.000 cổ phiếu.

Tỷ lệ cổ phiếu chuyển nhượng tự do thấp, khoảng 16 triệu cổ phiếu, do đó thanh khoản cổ phiếu khá hạn chế. Ở mức giá này, Masan Consumer có vốn hóa thị trường là 48.429 tỷ đồng.

Tuy nhiên, mức giá của cổ phiếu MCH có thời điểm đã tăng lên 126.000 đồng trong phiên giao dịch này trước khi giảm giá khá mạnh vào buổi chiều. Theo lý giải  của ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc khối Phân tích CTCK HSC, cổ phiếu MCH giảm trước thông tin đăng tải trên một số trang báo mạng về việc Bộ Y tế tiến hành thanh tra các công ty nước mắm là Masan Consumer và Khải Hoàn. Đợt thanh tra sẽ bắt đầu sau Tết Nguyên đán và là đợt thanh tra thông thường.

Trước đó Bộ Y tế cũng đã thanh tra các nhà máy sản xuất nước mắm của Masan vào tháng 6 và tháng 10/2016 và kết luận Masan tuân thủ tất cả các quy định và tiêu chuẩn.

Trong bản công bố thông tin giao dịch sàn UpCOM, Masan Consumer xác định mức trả cổ tức năm 2017 là 4.000-5.000 đồng/cổ phiếu bằng tiền mặt. Đáng chú ý, tổng mức cổ tức MCH đã chi trả từ năm 2014 cho các cổ đông đã lên đến hơn 11.000 tỷ đồng.

Masan Consumer hiện đang sở hữu nhiều nhãn hàng như: Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, VinaCafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Kachi,… Năm 2014, 6 thương hiệu của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng. 6 thương hiệu này đóng góp tới 50% doanh thu của toàn tập đoàn Masan. Theo số liệu được công bố năm 2014, Masan nắm giữ 70% thị phần nước mắm, 71% thị phần nước tương, 43% thị phần tương ớt, 41% thị phần cà phê hòa tan.

Trước thông tin Bộ Y tế sẽ thanh tra đối với Masan Consumer, cổ phiếu MSN của CTCP Tập đoàn Masan cũng giảm nhẹ 0,6% trong phiên giao dịch 05/01, về mức 63.100 đồng/cổ phiếu.

Hiền Anh

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.