Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo rút kinh nghiệm về bữa ăn 19.000 đồng

Bà Phạm Thị Việt Nga cho biết UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các trường rút kinh nghiệm sau vụ bữa ăn 19.000 đồng chỉ có miếng cá nhỏ được phản ánh trên mạng và báo chí.
Chiều 10/6, bà Phạm Thị Việt Nga - Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa - cho hay đơn vị này đã biết thông tin về bữa ăn trưa 4/10 tại trường Tiểu học Điện Biên 2.

Theo bà Nga, UBND TP Thanh Hóa đã giao phòng GD&ĐT thành phố họp chấn chỉnh về bữa ăn nội trú cho trẻ trong buổi họp giao ban sáng nay. Đây là phản ứng và chỉ đạo nhanh của UBND tỉnh sau khi tiếp nhận thông tin trên báo chí.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo bữa ăn cho trẻ không chỉ tương xứng giá thành mà còn phải đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và trình bày đẹp mắt, nấu nướng dễ ăn.

Bữa ăn của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 đăng tải trên mạng xã hội. Cô hiệu trưởng khẳng định, suất ăn chính này trị giá từ 18.000-19.000 đồng.



“Với một trẻ tiểu học kén ăn, suất ăn trưa như được chụp ảnh đăng lên mạng xã hội rõ ràng không bắt mắt, thức ăn phần lớn khô cứng. Tôi đánh giá bữa ăn của trường Tiểu học Điện Biên 2 chưa toàn diện, chưa đáp ứng đầy đủ tinh thần cho trẻ tiểu học. Tôi đã chỉ đạo phòng GD&ĐT phải yêu cầu các trường tiểu học toàn thành phố rút kinh nghiệm”, bà Nga nói.

Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cũng lưu ý cần thận trọng vì đánh giá dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn qua một bức ảnh có thể phiến diện. Hàng ngày, mỗi bữa ăn đều được thay đổi, có nhiều món khác nhau.

Theo lãnh đạo TP Thanh Hóa, đánh giá chế độ dinh dưỡng của học trò mầm non hay tiểu học cần căn cứ chiều cao, cân nặng và quá trình theo dõi y tế của cả năm. Việc này cần xem xét kỹ trước khi đưa ra kết luận, không nên quy chụp hoặc có những bình luận một chiều.

Trường Tiểu học Điện Biên 2, TP Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.



UBND TP Thanh Hóa đã yêu cầu phòng GD&ĐT thành phố xuống kiểm tra quy trình chuẩn bị bữa ăn của trường Tiểu học Điện Biên 2.

Bà Phạm Thị Việt Nga cũng thông tin quy trình nấu ăn nội trú, công tác thu chi quản lý tài chính đều được TP Thanh Hóa ban hành, chỉ đạo rõ.

Lãnh đạo thành phố thường xuyên chỉ đạo tới các trường tổ chức bán trú cho học sinh trên địa bàn. Việc lên thực đơn ở các trường thường sẽ có một hiệu phó phụ trách dinh dưỡng tiến hành hàng ngày. Ngoài ra, ban đại diện cha mẹ học sinh cũng giám sát, không phải nhà trường thích cho học sinh ăn gì cũng được.

Trước đó, ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa - cho biết trong buổi họp giao ban hiệu trưởng sáng nay, ông nêu vấn đề được báo chí và mạng xã hội phản ánh. Ông nói đây là bài học cho các trường, bởi việc trình bày bữa ăn từ hình thức, nội dung đến chế độ dinh dưỡng phải đều đảm bảo. Chi tiền mua đồ đắt nhưng cũng khó lý giải được với dư luận.

Trường Điện Biên phải làm báo cáo về việc thực hiện ăn bán trú, sau đó tổ chức cuộc họp để phân tích bữa ăn có đảm bảo không, làm rõ kinh phí và làm văn bản báo cáo về phòng GD&ĐT.

“Đầu tuần sau, phòng sẽ kiểm tra toàn bộ việc tổ chức hoạt động đầu năm của trường Điện Biên, chứ không riêng vụ này. Chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả”, ông Lựu thông tin.

Bức ảnh về suất ăn của trường Tiểu học Điện Biên 2 được chia sẻ trên mạng, thu hút sự chú ý của nhiều phụ huynh. Bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng nhà trường - xác nhận ảnh được chia sẻ trên mạng là suất ăn trưa 4/10.

Bà Vân cho biết mỗi bữa ăn của học sinh trị giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (từ 18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (từ 3.000-5.000 đồng).

Nữ hiệu trưởng nói cá thu đắt tiền, nhà trường mua tổng cộng 91 kg cá tươi với giá 210.000 đồng/kg. Các hoạt động này đều có giáo viên giám sát. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối, trường còn bị "âm" tiền. Nữ hiệu trưởng khẳng định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Theo zing.vn


Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !