Lãnh đạo Đà Nẵng không tin cam kết mới về dự án “đất vàng” 84 Hùng Vương

Lãnh đạo Đà Nẵng không mấy tin tưởng cam kết mới nhất của Công ty Viễn Đông về khu phức hợp Viễn Đông Medirian trên khu “đất vàng” 84 Hùng Vương và chỉ đạo sẵn sàng chấm dứt dự án lắm tai tiếng này!

Trong phiên thảo luận tại hội trường chiều 8/7 của kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cho hay, sau khi có nhiều ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND TP về dự án “treo” kéo dài trên khu “đất vàng” 84 Hùng Vương ngay giữa trung tâm TP, gây bức xúc suốt nhiều năm qua, chiều 7/7, ông đã cùng Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng đến kiểm tra thực tế hiện trường.

Lãnh đạo Đà Nẵng không tin cam kết mới về dự án “đất vàng” 84 Hùng Vương - ảnh 1

Sau rất nhiều lần cam kết, dự án khu phức hợp Viễn Đông Meridian...

Cũng trong ngày 7/7, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết có báo cáo về vấn đề này. Theo đó, tại khu vực 84 Hùng Vương có 2 dự án. Thứ nhất là dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ cao cấp Viễn Đông Medirian có diện tích 11.170m2, khởi công tháng 5/2008 và dự kiến đi vào hoạt động quý 2/2011. Chính quyền TP đã giải tỏa xong mặt bằng và giao đất sạch nhưng nhà đầu tư không triển khai dự án như dự kiến.

Ngày 8/12/2014, UBND TP Đà Nẵng đã làm việc và nhà đầu tư có cam kết đến tháng 12/2015 sẽ thi công xong phần ngầm. Từ ngày 1/1/2016 bắt đầu thi công phần thân để đến 31/12/2017 xây xong và đưa vào sử dụng. UBND TP Đà Nẵng đã nhất trí với cam kết này của nhà đầu tư.

Ông Trần Thọ cũng cho biết, đối với dự án này, Đà Nẵng giao đất có thu tiền sử dụng đất 157,5 tỉ đồng và nhà đầu tư đã nộp đủ tiền vào ngân sách TP. Vì thời gian cam kết của nhà đầu tư đối với UBND TP Đà Nẵng vẫn còn nên TP tiếp tục chờ đến thời điểm tháng 12/2015. Nếu nhà đầu tư vẫn tiếp tục không làm thì UBND TP sẽ có ý kiến theo đúng quy định của Luật Đầu tư.

“Tuy nhiên tôi dự báo khả năng từ nay đến đó nhà đầu tư rất khó triển khai thực hiện dự án. Vì thế, UBND TP và các sở, ngành có chức năng liên quan cần hoàn toàn chủ động chuẩn bị phương án và có thể sẽ phải chấm dứt dự án này!” – ông Trần Thọ nói.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Viễn Đông Medirian đưa ra cam kết, mà như Infonet nhiều lần phản ánh, họ đã hứa hẹn với TP Đà Nẵng không biết bao nhiều lần nhưng rồi “mèo vẫn hoàn mèo”. Do vậy, việc lãnh đạo Đà Nẵng không thực sự tin tưởng lời cam kết mới nhất của dự án này cũng là điều dễ hiểu!

Lãnh đạo Đà Nẵng không tin cam kết mới về dự án “đất vàng” 84 Hùng Vương - ảnh 2

vẫn chỉ là bãi đất hoang ngay bên cạnh Nhà hát Trưng Vương giữa trung tâm TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Dự án thứ hai tại khu vực này là bãi đỗ xe ngầm và công viên công cộng cũng của Công ty Viễn Đông (ở phía đối diện dự án 84 Hùng Vương), có diện tích 5.900m2. Đây là dự án giao đất không thu tiền sử dụng đất, thời gian thực hiện 36 tháng, khởi công tháng 9/2009 và đến tháng 9/2012 đưa vào sử dụng. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng không thực hiện dự án này theo như dự kiến.

“Năm kia, do người dân la quá nên tôi cùng các anh lãnh đạo UBND TP xuống kiểm tra, yêu cầu rào lại, dành một khoảng không gian để làm thảm cỏ cho xanh bớt và khắc phục ô nhiễm môi trường. Từ đó đến giờ vẫn nguyên như thế. Cuối năm 2013, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi 5.900m2 đất nói trên, nhưng các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện quyết định đó chưa đầy đủ và không kịp thời. Quyết định thì có nêu nhưng làm rất chậm trễ và đến nay vẫn chưa làm!” – ông Trần Thọ cho biết.

Do tình hình này, ông Trần Thọ cho biết thêm là đã bàn và thống nhất với lãnh đạo UBND TP tổ chức thực hiện nghiêm việc thu hồi đất của dự án này. Giao các Sở chức năng làm việc với nhà đầu tư thu hồi hẳn 5.900m2 đất, kiểm tra toàn bộ mấy cái kè ở tầng hầm đã được xây dựng và thanh toán lại cho nhà đầu tư một cách sòng phẳng theo đúng quy định.

Giữ nguyên chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm và công viên công cộng trên khu đất này bằng nhà đầu tư mới hoặc bằng ngân sách của TP trong tương lai. Trước mắt, giải tỏa toàn bộ hàng rào tôn, hình thành một công viên trên khu đất này với thảm cỏ, cây xanh, cây cao… để người dân TP thụ hưởng.

“Làm công viên, trả lại tên cho em, vì trước kia ở đó cũng là công viên. Giao Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng thứ Sáu tuần sau báo cáo với Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch UBND TP về phương án làm công viên này và bắt đầu triển khai từ nay đến cuối năm phải xong. Ở đó mà có công viên to đẹp, hoành tráng, trời nóng bức thế này, chiều chiều tới ngồi hóng mát sẽ khỏe lắm, mát mẻ lắm, dân phấn khởi lắm. Làm ngay từ nay đến cuối năm, bằng ngân sách của TP!” – ông Trần Thọ giao nhiệm vụ.

HẢI CHÂU

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.