Lãnh đạo Đà Nẵng không tin cam kết mới về dự án “đất vàng” 84 Hùng Vương

Lãnh đạo Đà Nẵng không mấy tin tưởng cam kết mới nhất của Công ty Viễn Đông về khu phức hợp Viễn Đông Medirian trên khu “đất vàng” 84 Hùng Vương và chỉ đạo sẵn sàng chấm dứt dự án lắm tai tiếng này!

Trong phiên thảo luận tại hội trường chiều 8/7 của kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cho hay, sau khi có nhiều ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND TP về dự án “treo” kéo dài trên khu “đất vàng” 84 Hùng Vương ngay giữa trung tâm TP, gây bức xúc suốt nhiều năm qua, chiều 7/7, ông đã cùng Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng đến kiểm tra thực tế hiện trường.

Lãnh đạo Đà Nẵng không tin cam kết mới về dự án “đất vàng” 84 Hùng Vương - ảnh 1

Sau rất nhiều lần cam kết, dự án khu phức hợp Viễn Đông Meridian...

Cũng trong ngày 7/7, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết có báo cáo về vấn đề này. Theo đó, tại khu vực 84 Hùng Vương có 2 dự án. Thứ nhất là dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ cao cấp Viễn Đông Medirian có diện tích 11.170m2, khởi công tháng 5/2008 và dự kiến đi vào hoạt động quý 2/2011. Chính quyền TP đã giải tỏa xong mặt bằng và giao đất sạch nhưng nhà đầu tư không triển khai dự án như dự kiến.

Ngày 8/12/2014, UBND TP Đà Nẵng đã làm việc và nhà đầu tư có cam kết đến tháng 12/2015 sẽ thi công xong phần ngầm. Từ ngày 1/1/2016 bắt đầu thi công phần thân để đến 31/12/2017 xây xong và đưa vào sử dụng. UBND TP Đà Nẵng đã nhất trí với cam kết này của nhà đầu tư.

Ông Trần Thọ cũng cho biết, đối với dự án này, Đà Nẵng giao đất có thu tiền sử dụng đất 157,5 tỉ đồng và nhà đầu tư đã nộp đủ tiền vào ngân sách TP. Vì thời gian cam kết của nhà đầu tư đối với UBND TP Đà Nẵng vẫn còn nên TP tiếp tục chờ đến thời điểm tháng 12/2015. Nếu nhà đầu tư vẫn tiếp tục không làm thì UBND TP sẽ có ý kiến theo đúng quy định của Luật Đầu tư.

“Tuy nhiên tôi dự báo khả năng từ nay đến đó nhà đầu tư rất khó triển khai thực hiện dự án. Vì thế, UBND TP và các sở, ngành có chức năng liên quan cần hoàn toàn chủ động chuẩn bị phương án và có thể sẽ phải chấm dứt dự án này!” – ông Trần Thọ nói.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Viễn Đông Medirian đưa ra cam kết, mà như Infonet nhiều lần phản ánh, họ đã hứa hẹn với TP Đà Nẵng không biết bao nhiều lần nhưng rồi “mèo vẫn hoàn mèo”. Do vậy, việc lãnh đạo Đà Nẵng không thực sự tin tưởng lời cam kết mới nhất của dự án này cũng là điều dễ hiểu!

Lãnh đạo Đà Nẵng không tin cam kết mới về dự án “đất vàng” 84 Hùng Vương - ảnh 2

vẫn chỉ là bãi đất hoang ngay bên cạnh Nhà hát Trưng Vương giữa trung tâm TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Dự án thứ hai tại khu vực này là bãi đỗ xe ngầm và công viên công cộng cũng của Công ty Viễn Đông (ở phía đối diện dự án 84 Hùng Vương), có diện tích 5.900m2. Đây là dự án giao đất không thu tiền sử dụng đất, thời gian thực hiện 36 tháng, khởi công tháng 9/2009 và đến tháng 9/2012 đưa vào sử dụng. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng không thực hiện dự án này theo như dự kiến.

“Năm kia, do người dân la quá nên tôi cùng các anh lãnh đạo UBND TP xuống kiểm tra, yêu cầu rào lại, dành một khoảng không gian để làm thảm cỏ cho xanh bớt và khắc phục ô nhiễm môi trường. Từ đó đến giờ vẫn nguyên như thế. Cuối năm 2013, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi 5.900m2 đất nói trên, nhưng các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện quyết định đó chưa đầy đủ và không kịp thời. Quyết định thì có nêu nhưng làm rất chậm trễ và đến nay vẫn chưa làm!” – ông Trần Thọ cho biết.

Do tình hình này, ông Trần Thọ cho biết thêm là đã bàn và thống nhất với lãnh đạo UBND TP tổ chức thực hiện nghiêm việc thu hồi đất của dự án này. Giao các Sở chức năng làm việc với nhà đầu tư thu hồi hẳn 5.900m2 đất, kiểm tra toàn bộ mấy cái kè ở tầng hầm đã được xây dựng và thanh toán lại cho nhà đầu tư một cách sòng phẳng theo đúng quy định.

Giữ nguyên chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm và công viên công cộng trên khu đất này bằng nhà đầu tư mới hoặc bằng ngân sách của TP trong tương lai. Trước mắt, giải tỏa toàn bộ hàng rào tôn, hình thành một công viên trên khu đất này với thảm cỏ, cây xanh, cây cao… để người dân TP thụ hưởng.

“Làm công viên, trả lại tên cho em, vì trước kia ở đó cũng là công viên. Giao Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng thứ Sáu tuần sau báo cáo với Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch UBND TP về phương án làm công viên này và bắt đầu triển khai từ nay đến cuối năm phải xong. Ở đó mà có công viên to đẹp, hoành tráng, trời nóng bức thế này, chiều chiều tới ngồi hóng mát sẽ khỏe lắm, mát mẻ lắm, dân phấn khởi lắm. Làm ngay từ nay đến cuối năm, bằng ngân sách của TP!” – ông Trần Thọ giao nhiệm vụ.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.