Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Với quy mô 470 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, chuỗi hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm Việt Nam đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương...

Với quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 10 năm 2021 (Hanoi Gift Show 2021) được tổ chức với mục đích giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

{keywords}
Người tiêu dùng tham quan các gian hàng tại Hanoi Gift Show 2021 (ảnh: HNM).

Hội chợ lần này với điểm nhấn của khu trưng bày là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách tham quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực thủ công mỹ nghệ. 

Lần này, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiêp Hòa Bình đã tham gia 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh như: Đồ gốm; vải dệt thổ cẩm; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ vải thổ cẩm như thú nhồi bông, túi, ví, quần áo; mây tre đan. Những sản phẩm mang giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao, những hoa văn, họa tiết, hình khối và màu sắc độc đáo tạo sự đa dạng phong phú.

Còn Trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Bình đã tham gia 4 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của tỉnh như sản phẩm thêu móc, khăn mặt, mây tre đan, sản phẩm đồ thờ cúng, sản phẩm trang sức, sản phẩm gỗ lũa nghệ thuật…

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2021 và Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa các sản phẩm có chất lượng cao đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ gắn với hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn TP Hà Nội.

Đây là những nỗ lực của TP Hà Nội để thực hiện mục tiêu kép vừa hỗ trợ, phát triển kinh tế - xã hội, trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, đồng thời nhằm hạn chế những tác động tiêu cực và phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau Hội chợ Hanoi Gift show 2021, từ ngày 17-19/12 Hà Nội tiếp tục tổ chức hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 với quy mô 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP Hà Nội. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ…) của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan giao dịch.

Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, thích ứng tình hình dịch Covid-19, toàn bộ các gian hàng tham gia hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng Internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến. Sau khi kết thúc hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia sẽ được ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, qua 9 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Các kỳ hội chợ đã ghi nhận gần 70.000 lượt khách giao thương, trên 10.000 biên bản ghi nhớ, hợp tác, hợp đồng đã được ký kết có giá trị lên tới trên 50 triệu USD. Đóng góp vào giá trị trăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6 - 8%/năm.

Thảo Nguyên

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !