Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, tăng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2022

Tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu Sở Công Thương lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, nguồn hàng dự trữ và biện pháp bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần 2022, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định về việc ban hành phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa và biện pháp bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu thị trường dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn.

Với mục tiêu bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa, ổn định nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết dương lịch năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đặc biệt là người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào thiểu số, với giá cả ổn định, không để tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, tránh tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Vận động, khuyến khích và hỗ trợ các thành phần kinh tế tham gia bình ổn thị trường; theo dõi, kiểm tra và hỗ trợ kịp thời tình hình thực hiện bình ổn thị trường của các thành phần kinh tế, bảo đảm hiệu quả.

{keywords}
Lâm Đồng sẽ bố trí 28 đơn vị với 103 điểm phân phối hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2022 (ảnh: LĐO)

Theo kế hoạch sẽ có 28 đơn vị với 103 điểm phân phối hàng hóa, trong đó 3 siêu thị tổng hợp quy mô hạng 2, 13 chợ truyền thống bán lẻ, 1 doanh nghiệp thương mại (3 cửa hàng kinh doanh thực phẩm), 2 chợ đầu mối nông sản, 8 doanh nghiệp xăng dầu (82 cửa hàng bán lẻ xăng dầu), Công ty điện lực Lâm Đồng, gồm các hệ thống siêu thị và chợ truyền thống và các doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng bán lẻ.

Địa bàn triển khai thực hiện bao gồm 12 huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 20/12/2021 đến hết ngày 7/2/2022.

Các hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường dịp Tết bao gồm 5 nhóm: Nhóm lương thực, nhóm thực phẩm, nhóm thực phẩm tươi sống, nhóm xăng dầu, điện phục vụ sản xuất và tiêu dùng.

UBND tỉnh cũng cho biết, theo dự báo nhu cầu tiêu dùng hàng hóa phục vụ dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ không tăng so với dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và thu nhập người dân. 

Tổng kinh phí để chuẩn bị nguồn hàng cho 03 nhóm lương thực, nhóm thực phẩm, nhóm thực phẩm tươi sống là 1.700 tỷ đồng.

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa và tham gia bình ổn thị trường, hỗ trợ lãi suất vay vốn cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn, đưa hàng hóa về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào thiểu số.

Đồng thời tích cực thanh, kiểm tra, giám sát thị trường với các vấn đề về giá, chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, các hành vi đầu cơ, ghim hàng, tăng giá…

Ngoài ra, các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền chủ trương của nhà nước và địa phương về bình ổn giá, đặc biết đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

PV

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đang cập nhật dữ liệu !