Lại chấp nhận mua vàng đấu thầu cao hơn giá thị trường

Phiên này chỉ có 15 đơn vị trúng thầu, so với 17 đơn vị tham gia trúng thầu ngày 6-8. Giá trúng thầu từ 37,28 - 37,33 triệu đồng/lượng, cao hơn giá mua trên thị trường buổi sáng cùng ngày từ 260.000 - 310.000 đồng.
Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng lần thứ 51. Kết quả, trong tổng số 26.000 lượng vàng được chào thầu, đã có 25.700 lượng vàng được bán cho các ngân hàng và doanh nghiệp đầu mối.

Trên thị trường, giá vàng giảm nhẹ khi phiên đấu thầu đang diễn ra. Có thời điểm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC Sài Gòn) niêm yết giá mua vào chỉ còn 37,02 triệu đồng/lượng, giảm 130.000 đồng so với hôm trước, giá bán ra giảm 30.000 đồng xuống 37,42 triệu đồng/lượng.
 
Lại chấp nhận mua vàng đấu thầu cao hơn giá thị trường - ảnh 1
Tuy nhiên, đến trưa, vàng quay đầu tăng tốc. Giá vàng SJC  mua vào - bán ra lúc 3h chiều đã tăng lên 37,35 -37,65 triệu đồng/lượng, tăng 230.000 đồng so với sáng. Giá này được giữ nguyên đến cuối ngày.

Quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới 4,6 triệu đồng/lượng. Trước đó, mức chênh đã được rút ngắn về còn 4 triệu đồng/lượng. Lượng vàng NHNN đấu thầu vẫn giữ nguyên 26.000 lượng mỗi đợt, hầu hết đều được các ngân hàng, DN kinh doanh mua gom, số dư thừa thường xuyên chỉ vài trăm lượng.

Sau hơn 4 tháng đấu thầu vàng miếng, cơ quan này đã tổ chức 51 phiên đấu thầu. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước đã chào thầu 1.478.000 lượng vàng, tương đương khoảng 56,8 tấn vàng, và bán được 1.374.900 lượng vàng, tương đương gần 52,9 tấn vàng. Dù đã cung ứng ôố vàng khổng lồ ra thị trường nhưng mỗi lần NHNN mở thầu, các ngân hàng và DN vẫn gom gần hết với giá xấp xỉ hoặc cao hơn giá mua vào trên thị trường.
PV

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Với quy định phải xác thực khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng, tài khoản không chính chủ, mở bằng giấy tờ "vay mượn" sẽ bị loại bỏ.

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.