"Ký sinh trùng" tuyệt phẩm Hàn Quốc và loạt kỳ tích chinh phục thế giới

Bộ phim Hàn Quốc 'Ký sinh trùng' (Parasite) là một câu chuyện pha trộn tài tình giữa các thể loại phim, một câu chuyện bi - hài kịch và không thể đoán được cái kết đã liên tiếp gặt hái thành công với nhiều giải thưởng danh giá.

Dàn sao Ký Sinh Trùng tại Oscar 2020

"Ký sinh trùng" (Parasite) lại một lần nữa kéo dài chuỗi thành tích của mình cũng như làm nên kỳ tích cho điện ảnh Hàn Quốc khi mang về 4 tượng vàng Oscar danh giá .

Ký sinh trùng (Parasite) ghi dấu ấn trong lịch sử giải Oscar khi là bộ phim châu Á đầu tiên thắng ở 4 hạng mục quan trọng gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất.

Ở hạng mục danh giá nhất Best Picture cho bộ phim hay nhất, Ký sinh trùng chiến thắng khi vượt qua hàng loạt tên tuổi đình đám: 1917, The Irishman, Jojo Rabbit, Joker, Little Women, Marriage Story, Once Upon a Time…in Hollywood và Ford v Ferrari

Ký sinh trùng chiến thắng ngoạn mục tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc đã vượt qua các ứng viên nặng ký là phim Knives Out (Rian Johnson), Marriage Story (Noah Baumbach), 1917 (Sam Mendes & Krysty Wilson-Cairns) và Once Upon a Time in Hollywood (Quentin Tarantino).

Đạo diễn Bong Joon Ho và bộ phim Ký Sinh Trùng dành 3 tượng vàng tại Oscar 2020

Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon Ho cũng đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác, trở thành bộ phim đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc nhận được giải thưởng danh giá cho Hạng mục Phim quốc tế xuất sắc.

Riêng đạo diễn Bong Joon Ho đã xuất sắc dành giải tượng vàng tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất (Best Director) sau khi vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Sam Mendes phim 1917, Todd Phillips phim Joker, Martin Scorsesep phim The Irishman, Quentin Tarantino phim Once Upon a Time…in Hollywood

Trước đó, tác phẩm đã giành chiến thắng, đoạt giải thưởng "Cành cọ vàng" danh giá khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp. 'Ký sinh trùng' chính thức trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử có vinh dự được nhận giải thưởng này.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77, Ký sinh trùng đã giành giải thưởng dành cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất .

Tại Liên hoan phim Sydney hồi tháng 6/2019, bộ phim Ký sinh trùng cũng giành được giải Phim hay nhất.

Vào ngày 2/2, Ký sinh trùng đã giành giải thưởng cho Phim hay nhất không bằng tiếng Anh, Kịch bản gốc hay nhất, mà họ đã được đề cử tại Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Anh lần thứ 73. Hai giải thưởng khác mà họ được đề cử nhưng không giành được giải nào là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất

Ký sinh trùng là bộ phim do Bong Joon-ho làm đạo diễn, ra mắt công chúng vào năm 2019. Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Song Kang-h0, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-sik và Park So-dam.

Poster gây tò mò của bộ phim Ký Sinh Trùng

Bối cảnh bộ phim Parasite là đất nước Hàn Quốc thời hiện đại. Nhân vật chính trong phim là một gia đình nghèo gồm bốn thành viên. Ông bố Ki-taek (Song Kang-ho thủ vai) và bà mẹ Choong-sook (Jang Hye-jin thủ vai) thất nghiệp ở nhà, hàng ngày nhận gấp hộp bánh pizza kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Gia đình 4 người trong bộ phim Ký Sinh Trùng

Cả gia đình bốn thành viên cứ thế chen chúc trong một căn hộ tồi tàn dưới tầng hầm của khu nhà cho thuê, túng thiếu đến mức điện sinh hoạt bị cắt, ăn thì phải chạy từng bữa.

Một ngày nọ, Ki-woo (Choi Woo-sik thủ vai), con trai cả gia đình được người bạn thân giới thiệu làm gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Những tưởng họ sẽ nhanh chóng đổi đời khi có thể ăn bám nhà đại gia, song, hàng loạt biến cố xảy đến khiến cuộc sống của tất cả bỗng chốc đảo lộn.

Thông qua hình tượng mang tính ẩn dụ về những con ký sinh trùng sống nhờ vào vật chủ, Parasite chạm đến những vấn đề cốt lõi của xã hội Hàn Quốc hiện đại nhưng đồng thời cũng rất gần gũi với khán giả toàn cầu, đó là sự chia rẽ, phân hóa giàu nghèo tàn khốc trong xã hội dẫn đến những khoảng cách khó có thể xóa nhòa.

Bộ phim được ca ngợi là một trong những bộ phim hay nhất của Hàn Quốc và là một trong những bộ phim hay nhất của thập niên 2010. Nó đã thu về 167,6 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành bản phát hành có doanh thu cao nhất của đạo diễn Bong và là bộ phim có doanh thu cao thứ ba tại Hàn Quốc.

Hoàng Dung
Từ khóa: Ký sinh trùng Ký sinh trùng (Parasite) oscar 2020

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !