"Kiên quyết không cấp phép show Chế Linh"

Liveshow ca sĩ Chế Linh vào ngày 12/11 sẽ không được phép tổ chức theo như dự kiến. Đó là thông tin vừa được ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội khẳng định với báo Infonet chiều 7/11.

"Kiên quyết không cấp phép show Chế Linh"

Liveshow ca sĩ Chế Linh vào ngày 12/11 sẽ không được phép tổ chức theo như dự kiến. Đó là thông tin vừa được ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội khẳng định với báo Infonet chiều 7/11.

"Số phận" show Chế Linh đi đâu, về đâu?

Liveshow Chế Linh: Vé vẫn bán, băng rôn vẫn ngập phố

Ban tổ chức đêm nhạc Chế Linh: Thu hồi giấy phép chỉ là tin đồn?

Thu hồi giấy phép liveshow "Chế Linh - 30 năm tái ngộ"

Mãn nguyện đêm tái ngộ Chế Linh

Như báo Infonet đã đưa tin, ngày 1/11, Sở VH,TT&DL Hà Nội đã ký công văn số 2155/VHTT&DL-QLNT về việc hủy giấy Tiếp nhận biểu diễn số 76/GTN-VH,TT&DL ngày 17/10 của Sở VH,TT&DL Hà Nội cấp cho chương trình: Liveshow ca sĩ Chế Linh do Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc (Thanh Hóa) (gọi tắt là Công ty Bích Ngọc) tổ chức.

`Kiên quyết không cấp phép show Chế Linh`

Như vậy ca sĩ Chế Linh sẽ không thể tái ngộ khán giả Thủ đô vào ngày 12/11 như dự kiến

Cụ thể, theo công văn của Sở, Công ty Bích Ngọc đã vi phạm: Tự ý treo quảng cáo khi chưa được Sở VH,TT&DL cấp phép; Quảng cáo không đúng nội dung Giấy Tiếp nhận do Sở VHTT&DL Hà Nội cấp (tên chương trình tiếp nhận: Liveshow ca sĩ Chế Linh.

Nội dung quảng cáo trên các băng rôn, phướn, biển, bảng: Liveshow ca sĩ Chế Linh – 30 năm tái ngộ); Quảng cáo băng rôn, phướn, biển, bảng với số lượng lớn trên các tuyến phố Hà Nội, gây mất mĩ quan thành phố, vi phạm quy định về hoạt động dịch vụ văn hóa nơi công cộng.

Cũng theo Sở VH,TT&DL Hà Nội, cho đến sáng nay, 7/11, một số băng rôn quảng cáo cho chương trình này vẫn còn treo không phép ở một số tuyến đường, địa điểm gần Trung tâm Hội nghị quốc gia, khu vực Kim Liên...

Ông Long khẳng định, điều đó chứng tỏ Công ty Bích Ngọc đã và đang cố tình vi phạm các quy định về quảng cáo và hoạt động tổ chức biểu diễn do Nhà nước ban hành. Ông Long cũng cho biết thêm, mặc dù đã nhắc nhở bằng nhiều hình thức nhưng phía Công ty tổ chức biểu diễn vẫn cố tình tái phạm.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, việc xử lý Công ty Bích Ngọc chỉ với 3 vi phạm về quảng cáo mà hủy bỏ cả một show diễn lớn có "nặng tay" quá không, ông Long khẳng định Sở xử phạt như vậy hoàn toàn hợp lý và hợp tình. Bởi không chỉ riêng ông Long đã làm việc với đơn vị tổ chức 4 lần mà ngay cả bộ phận Thanh tra Sở cũng 3 lần làm việc song Công ty vẫn không có thái độ phục thiện.

Trả lời thắc mắc liệu có hay không chuyện hủy giấy phép này nhưng sẽ "mở" bằng một giấy phép mới, ông Long khẳng định, quan điểm của Sở như đã trả lời báo chí trước đây là sẽ thay đổi tùy thuộc khả năng sửa sai của đơn vị biểu diễn nhưng không phải vào thời điểm này.

Ông Long cũng cho biết thêm, ít nhất, theo đúng quy định, chuyện cấp phép lại sẽ chỉ xảy ra sau khoảng thời gian là 6 tháng. Nghĩa là từ nay cho đến hết năm, Sở VH,TT&DL Hà Nội sẽ không cấp phép biểu diễn liveshow Chế Linh cho Công ty Bích Ngọc.

Hà Trang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !