Kiên Giang đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt 1 năm 2021.

{keywords}
Một sản phẩm Ocop ở Kiên Giang.

Theo đó, toàn tỉnh Kiên Giang có 57 sản phẩm thuộc cách ngành hàng thực phẩm, đồ uống, đồ mỹ nghệ của các địa phương tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021.

Theo lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh đã có 13/15 huyện, thành phố tiến hành tổ chức Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện, với 29 chủ thể tham gia.

Trong đó, có 9 chủ thể là công ty, 6 hợp tác xã, 14 hộ sản xuất kinh doanh. Về sản phẩm của các chủ thể tham gia, có 40 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm; 13 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí; 6 sản phẩm ngành đồ uống...

Cụ thể, các sản phẩm thuộc ngành thực phẩm gồm:9 sản phẩm khô các loại, 8 sản phẩm nước mắm, 4 sản phẩm chả, 4 sản phẩm làm từ khóm, 4 sản phẩm tiêu đen, 3 sản phẩm mắm cá, còn lại là sản phẩm gạo, chế biến từ gạo (cốm Bibo), cua biển, hải sản đông lạnh, xoài, khoai lang, trà túi lọc, mật ong.

Sản phẩm thủ công, mỹ nghệ có 3 sản phẩm là tranh ảnh, còn lại là sản phẩm từ cỏ bàng. Sản phẩm đồ uống chủ yếu là rượu chế biến từ trái sim, nho rừng, nếp,…

Qua việc đánh giá, xem xét hồ sơ, toàn tỉnh Kiên Giang có 57/59 sản phẩm đạt yêu cầu cũng như đủ điều kiện để tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 1 năm 2021.

Trước đó, tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu cụ thể của giai đoạn 2021-2025, tổ chức đánh giá, cấp giấy công nhận và phát triển ít nhất 120 sản phẩm mới và hiện có (bình quân 8 sản phẩm/huyện, thành phố/năm) đạt 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 25 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm 5 sao cấp tỉnh.

Thảo Nguyên

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.