Không tăng giá xăng, tăng chi Quỹ bình ổn giá

Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định giữ nguyên giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước, tăng chi Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng dầu.

Thông tin từ liên Bộ Công thương - Tài chính, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày (từ 18/2 đến hết ngày 3/3/2916) là 42,314 USD/thùng đối với xăng Ron 92; 40,325 USD/thùng với dầu diesel; 42,615 USD/thùng với dầu hỏa và 154,185 USD/tấn đối với mặt hàng dầu madut.

Như vậy, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới tại kỳ điều hành này so với kỳ điều hành liền kề tăng 1,813 USD/thùng đối với xăng Ron 92; với mặt hàng dầu diesel tăng 2,628 USD/thùng; dầu hỏa tăng 2,342 USD/thùng và dầu madut tăng 1,196 USD/tấn.

Không tăng giá xăng, tăng chi Quỹ bình ổn giá - ảnh 1

Tuy nhiên, để ổn định kinh tế vĩ mô, giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp, liên Bộ Công thương – Tài chính quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ  bình ổn giá đối với mặt hàng xăng dầu như hiện hành. Đồng thời, giữ nguyên mức chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng, tăng mức chi Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng dầu, còn mặt hàng xăng giữ nguyên.

Cụ thể, tăng mức chi Quỹ bình ổn giá mặt hàng dầu diesel thêm 444 đồng/lít, lên mức 983 đồng/lít; dầu hỏa thêm 406 đồng/lít lên 995 đồng/lít và dầu madut thêm 34 đồng/kg lên mức 69 đồng/kg.

Như vậy, giá bán xăng RON 92 không cao hơn 13.752 đồng/lít; xăng E5: không cao hơn 13.321 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 9.580 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 8.905 đồng/lít; dầu madut 1 không cao hơn 7.225 đồng/kg.

Mức giá bán hiện tại của mặt hàng xăng dầu trong nước của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là: xăng RON 92 là 13.750 đồng/lít; xăng E5 là 13.320 đồng/lít; dầu diesel 9.580 đồng/lít; dầu hỏa 8.900 đồng/lít...

Nguyễn Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.