Thêm 5 ca dương tính liên quan đến Quốc Oai

Thông tin từ huyện Quốc Oai cho biết, tính đến 20g ngày 24/10 trên địa bàn đã có tổng số 12 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 10 ca sống trên địa bàn huyện và 2 trường hợp tại thị xã Sơn Tây.

Huyện đã thực hiện cách ly y tế đối với 4 xã, thị trấn trên địa bàn.

Cùng với 7 ca được phát đi tại bản tin 18g ngày 24/10 của Sở Y tế (6 trường hợp sống trên địa bàn huyện và 1 trường hợp ở thị xã Sơn Tây) thì đến 20g cùng ngày trên địa bàn tiếp tục ghi nhận thêm 4 trường hợp và tại thị xã Sơn Tây thêm 1 trường hợp.

Bệnh nhân P.V.S nam, sinh năm 1967, ở thị trấn Quốc Oai.

Bệnh nhân N.V.D nam, sinh năm 1979, ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Bệnh nhân H.T.D nam, sinh năm 1980, ở xã Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức

Bệnh nhân: N..H nữ, sinh năm 1983, ở xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai.

Bệnh nhân: N.D.T, nam, sinh năm 1964, ở Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, công tác tại Chi cục Thi hành án huyện Quốc Oai.

Như vậy, với việc thêm 4 ca dương tính, đến 20g ngày 24/10 đã có tổng số 12 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Quốc Oai.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chiều 24/10, tại buổi làm việc với huyện Quốc Oai về công tác phòng dịch Covid-19, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội cho biết: Ổ dịch trên địa bàn huyện Quốc Oai diễn biến hết sức phức tạp, chưa rõ nguồn lây, chưa rõ F0 là ai, F1 đông. Do vậy địa phương chỉ đạo hết sức khẩn trương, nhanh chóng xác định hết F1, không để bỏ sót F1, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Đồng thời rà soát các trường hợp F2. Bố trí cách ly tập trung trường hợp F1 khoa học, hợp lý tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Đồng thời cũng lưu ý địa phương chú trọng công tác tuyên truyền để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, không hoang mang, lo lắng.

Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai về công tác phòng dịch, sau khi nhận thông tin về 2 ca dương tính trên địa bàn, huyện đã tổ chức khoanh vùng, phun khử khuẩn môi trường, tạm thời phong toả, cách ly y tế đối với 12 hộ dân xung quanh gia đình có F0 nghi ngờ; gắn biển thông báo tại nhà nơi có ca nghi ngờ dương tính với Covid-19;

Triển khai lực lượng y tế của huyện phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã Sài Sơn thần tốc điều tra, truy vết, đến lấy mẫu test nhanh tại nhà cho các trường hợp đã được xác định liên quan đến trường hợp F0 nghi ngờ.

Hướng dẫn các trường hợp liên quan tạm thời cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; Yêu cầu UBND xã Sài Sơn tổ chức tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống truyền thanh về tình hình dịch bệnh để người dân biết, tự giác khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày 24/10/2021, UBND huyện đã ban hành các Quyết định phong tỏa cách ly y tế đối với khu vực có dịch Covid-19 tại các xã: Sài Sơn, Thạch Thán và Thị trấn Quốc Oai.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt, kịp thời của huyện Quốc Oai trong công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng dịch. Bước đầu đã kịp thời khoanh vùng, truy vết được các trường hợp liên quan.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế lưu ý: Đây là ổ dịch tương đối phức tạp, hơn nữa biến chủng virus có khả năng lây lan nhanh, nên tinh thần chỉ đạo phải có chiến lược đồng bộ từ điều tra truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch đến tiêm chủng và dịch đến đâu dập đến đó, hạn chế tối đa trường hợp F1 trở thành F0. Tăng cường công tác tuyên truyền để các trường hợp ho, sốt, khó thở tự giác khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Giám đốc Sở Y tế đề nghị huyện Quốc Oai tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian và tiêm mũi 1 cho các trường hợp trong quá trình di biến động dân cư chưa tiêm.

Tổ chức cách ly chặt chẽ, xét nghiệm diện rộng, phong tỏa hẹp và yêu cầu người dân phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. “Giãn cách tối đa, xét nghiệm nhanh, truy vét thần tốc, phấn đấu đến cuối tháng 10-2021 có thể dập ổ dịch trên địa bàn huyện Quốc Oai.

N.Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !