Teen khóc ròng vì tai sưng tấy như chùm sung, mù mắt sau tiêm filler

Các bác sĩ cho biết xu thế thẩm mỹ đang ngày càng phát triển và không ít trường hợp dù đang tuổi ăn, tuổi lớn vẫn cố đi thẩm mỹ bằng được, dẫn tới các biến chứng nặng.

 

Suýt mù vì chỉ làm đẹp “đi lạc” chỗ

Suýt mù vì chỉ làm đẹp “đi lạc” chỗ

Phát hiện thấy có hình ảnh nghi ngờ dị vật nhỏ trong buồng dịch kính, các bác sĩ tiếp tục hỏi kĩ thì người phụ nữ này kể trước khi bị bệnh có đi cấy chỉ vào mặt và mi dưới mắt ở một cơ sở làm đẹp

Khóc ròng vì tai phình to

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Quân - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng - Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết anh đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng nặng khi bấm lỗ tai.

Theo thạc sĩ Quân, nhu cầu làm đẹp luôn có ở tất cả mọi người nhưng đối với người dưới 18 tuổi, tốt nhất chưa nên can thiệp thẩm mỹ, trừ những trường hợp có các lỗi hình thể cần phải sửa chữa sớm để có thể phát triển bình thường.

{keywords}
Thạc sĩ Quân tư vấn cho khách hàng. 

Trường hợp của Nguyễn Thu Anh (15 tuổi, thành phố Thái Bình) được bố mẹ đưa đến bệnh viện khi vành tai sưng như chùm sung. Theo bố mẹ của Thu Anh, cô bé đã giấu bố mẹ tới 1 tiệm cắt tóc để bấm thêm 3 lỗ trên vành tai.

Sau khi bấm xong, Thu Anh bị nhiễm trùng và đã uống thuốc chống viêm nhưng những điểm bấm lỗ tai vẫn sưng to, chi chít như chùm sung. Toàn bộ vành tai của cô bé bị biến dạng. Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ lại vành tai cho Thu Anh.

Bác sĩ Quân cho biết đây chỉ là một trong khá nhiều trường hợp trẻ nhỏ bấm lỗ tai dẫn tới biến chứng. Đặc biệt, nhiều người nghĩ bấm lỗ tai không chảy máu nên chọn bấm ở những nơi không an toàn, thậm chí qua những người đi bấm dạo.

Bác sĩ Quân cho biết khi bấm lỗ vùng dái tai thì tỷ lệ biến chứng như trên ít xảy ra hơn nhưng khi bấm lỗ tai phần sụn vành tai, nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Nguyên nhân có thể do dụng cụ bấm lỗ tai không đảm bảo vệ sinh hoặc việc chăm sóc sau khi bấm lỗ tai không đúng cách, dẫn tới nhiễm khuẩn.

Nhận 'gạch đá' vì mang con 5 tuổi ra xăm môi để câu khách

Nhận 'gạch đá' vì mang con 5 tuổi ra xăm môi để câu khách

Mới đây, một cặp vợ chồng ở Thanh Hóa đã đưa hình ảnh một “mẫu nhí” 5 tuổi được xăm môi để quảng cáo cho thẩm mỹ viện của mình. Ngay lập tức, sự việc đã gây bão trong cộng đồng làm đẹp.

Lo ngại giới trẻ rơi vào 'bẫy thẩm mỹ'

Thạc sĩ Quân đau lòng kể về trường hợp 1 nữ sinh 16 tuổi ở Yên Bái quyết tâm nâng mũi vì bị chê mũi tẹt. Khi thấy spa quảng cáo nâng mũi bằng filler chỉ có 2 triệu đồng, nữ sinh này đã gật đầu đồng ý. Kết quả là sau khi tiêm filler, nữ sinh bị biến chứng mù mắt và hiện tại, thị lực không thể phục hồi được. Thạc sĩ Quân cho biết có những biến chứng có thể sửa chữa nhưng có những biến chứng thì không thể.

Không chỉ thế, nhiều người trẻ thích làm đẹp nhưng vì không có kinh tế, họ sa chân vào các thẩm mỹ viện cần tuyển mẫu để thử nghiệm miễn phí. Việc vừa được làm đẹp vừa không mất tiền hoặc chỉ mất số tiền nhỏ có thể khiến nhiều bạn tuổi teen gặp những rủi ro không lường trước được.

Thanh thiếu niên thường không nhận thức được các hậu quả lâu dài và càng ít chú ý đến các rủi ro của các biện pháp làm đẹp có xâm lấn vì họ nghĩ đơn giản rằng chỉ cần phẫu thuật là sẽ đẹp.

Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng phẫu thuật thẩm mỹ như phép màu thần kỳ có thể nhanh chóng biến họ từ cô nàng xấu xí trở thành công chúa hoặc có vẻ đẹp của một ngôi sao điện ảnh nhan sắc rạng ngời. Điều này sẽ khiến cho giới trẻ tìm tới các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chui, dẫn đến nguy cơ tai biến lớn. Họ sẽ rơi vào các bẫy thẩm mỹ giá rẻ, tìm mẫu cho học viên học việc.

Thạc sĩ Quân nhấn mạnh tốt nhất là không nên lạm dụng can thiệp thẩm mỹ. Những cô gái tuổi teen chỉ cần sử dụng son môi, kem chống nắng, điều trị mụn là đủ.

 Khánh Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !