'Sốt' kẹo giảm cân, nỗi lo chứa chất cấm

Trên mạng xã hội chị em đua nhau chia sẻ các loại kẹo chocolate giảm cân với lời quảng cáo thần thánh chỉ 1 liệu trình 30 – 40 viên kẹo có thể đánh bay cả chục kg.

Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Chỉ cần một dây nhảy với mặt phẳng an toàn (phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách hay hành lang, sảnh chung cư…) là bạn có thể tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, thậm chí giảm cân hiệu quả.

Nhan nhản quảng cáo kẹo giảm cân

Gần Tết, nhu cầu giảm cân của chị em phụ nữ tăng cao. Đa số các chị em chia sẻ phương pháp giảm cân cấp tốc của mình đặc biệt có loại kẹo viên ăn vào có thể giảm cân, các loại mỡ lâu năm, mỡ cứng, mỡ mềm, mỡ bụng, mỡ tay, mỡ đùi thậm chí mỡ tạng cũng được đánh sạch bách ra khỏi cơ thể.

{keywords}
Quảng cáo kẹo giảm cân.

Mỗi viên kẹo có đủ mùi vị từ mùi chocolate tới vị café, vị vani ăn vào sẽ giúp người ăn giảm được từ 4 đến 5 kg trong vòng 1 tuần. Chỉ cần ăn ngày 1 viên kẹo đảm bảo giảm 3 đến 10 kg chỉ còn là chuyện nhỏ. Thậm chí có người chỉ ăn 4 viên kẹo cũng giảm được 5 kg.

Ngọc D. 1 người bán kẹo giảm cân chia sẻ 1 tháng cô bán được hàng trăm triệu tiền kẹo giảm cân. Mỗi loại kẹo này đều mang lại hiệu quả cao cho chị em giảm cân dù người đó béo bền vững hay béo bụng… mỡ đều được đánh tan. Kẹo chokolade vægttab được nhập khẩu từ Đan Mạch, thơm ngon, dễ ăn. Một hộp 20 viên chỉ 250.000 đồng giúp giảm cân nhanh mà không tốn thời gian.

Loại kẹo này được quảng cáo có chứa cacao đen có công dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp chuyển hóa carbonhydrate thành năng lượng ngăn ngừa tích lũy chất béo. Ngoài ra, cacao đen còn giúp bạn cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chokolade vægttab còn có thành phần Hoodia gordonii cũng với công dụng tạo cảm giác no trước bữa ăn, người ăn dễ dàng khống chế được lượng thức ăn mình nạp vào mỗi ngày.

Ngoài ra, các chất Glucomanna, Gluggul, Gymnema Sylvestre, Triphala cũng giúp phân hủy mỡ thừa một cách từ từ. Đây là công dụng tốt dành cho những người béo phì, khó giảm cân. Kẹo giảm cân đan mạch với cam kết từ nhà sản xuất sẽ không có tác dụng phụ, không gây mệt mỏi, buồn nôn, không chứa chất gây hại cho cơ thể. Và kẹo có mùi sô cô la rất dễ ăn và dễ gây nghiện.

{keywords}
Kẹo giảm cân nguy hiểm cho sức khỏe và chưa rõ nguồn gốc. 

Nhiều loại kẹo giảm cân được quảng cáo nhập khẩu từ Nga, từ Pháp như Coco Curv, Choco Fit, Kimiso Dark Chocolate… cũng thu hút chị em với những lời quảng cáo có cánh, những “phím backspace” của khách hàng khiến những người chưa từng dùng đều muốn thử một lần. Nhiều bà mẹ cũng mua về cho con nhỏ ăn để giảm cân. Các loại kẹo này đều đứng dưới cái tên mỹ miều "xách tay" nên các chị em càng tin tưởng.

Kẹo chứa chất cấm 

Trong khi đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã thông báo về các mặt hàng kẹo trôi nổi hoặc hàng “xách tay” có chứa chất cấm. Những sản phẩm này là kẹo, chocolate, thực phẩm ăn thường ngày, thực phẩm chức năng, thực phẩm giảm cân, đặc biệt thu hút với trẻ em.

Ví dụ Kẹo Kimiso Dark Chocolate để giảm cân đã được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo vì trong sản phẩm có chứa chất Sibutramine, Diphenhydra mine, Sennoside. Đây là các thành phần của thuốc cần kê đơn, không được sử dụng trong thực phẩm hay thực phẩm chức năng.

Trong đó Sibutramine xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm, thành phần này trước đây được dùng trong điều chế thuốc giảm cân, thế nhưng sau khi điều tra phát hiện những vấn đề liên quan đến ung thư, đột quỵ, chất này đã bị cấm ngay tại Singapore. Cục Y Tế Dược Việt Nam cũng đã thu hồi sản phẩm có chứa Sibutramine vào năm 2010. Được biết, chất Sibutramine có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thu chất béo nhưng lại nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp.

BS Ngô Cao Ngọc Diệp – Chuyên khoa I, khoa Dinh dưỡng Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết tốc độ giảm cân hợp lý là giảm từ 5 đến 10 % trong vòng 6 tháng. Ví dụ người 80 kg thì trong 8 tháng chỉ được giảm 8 kg đây là mức giảm cân an toàn.

Nhiều loại thuốc quảng cáo giảm cân thần tốc quảng cáo thảo dược nhưng thực tế lại chứa chất cấm gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. 

Chính vì vậy, người tiêu dùng không nên quá tin vào các sản phẩm giảm cân, bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều các sản phẩm này mà vấn đề kiểm nghiệm chất lượng đang còn bỏ ngỏ. Nếu người tiêu dùng sử dụng thực phẩm chức năng một cách mù quáng sẽ tiền mất tật mang, thậm chí là để lại hậu quả lâu dài về mặt sức khỏe.

Phương Thúy

5 cách giảm cân sai lầm nhiều người đang mắc phải

5 cách giảm cân sai lầm nhiều người đang mắc phải

Nhu cầu giảm cân rất lớn nhưng không phải ai cũng áp dụng phương pháp giảm cân khoa học. Hiện nay có rất nhiều quan điểm về giảm cân có cả nghìn người làm theo nhưng thực chất là sai lầm.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !