Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Chỉ cần một dây nhảy với mặt phẳng an toàn (phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách hay hành lang, sảnh chung cư…) là bạn có thể tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, thậm chí giảm cân hiệu quả.

{keywords}
Ảnh mang tính minh họa

Trao đổi với phóng viên, Phó Hiệu trưởng trường Thể thao 10-10 Hứa Thị Thu Hồng cho biết, nhảy dây là một bài tập vô cùng dễ dàng và tiết kiệm nhưng lại mang đến rất nhiều hiệu quả cho sức khỏe và tinh thần của người tập. Bài tập này có thể thực hiện bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, chỉ cần chúng ta có một sợi dây nhảy là được.

Tuy nhiên, bà Hồng lưu ý, về nguyên tắc một người muốn luyện tập môn thể thao nói chung và nhảy dây nói riêng trước tiên cần phải kiếm tra sức khoẻ và tham vấn ý kiến bác sĩ.

Theo đó, nhảy dây là một dạng bài tập cardio mà các vận động viên quốc tế, từ tuyển thủ đấm bốc cho tới các cầu thủ bóng đá đều yêu thích và tập luyện. Bởi nó là bài tập toàn thân, giúp đốt cháy lượng calorie lớn trong một thời gian ngắn.

Với người muốn giảm cân, nhảy dây là một bài tập hữu hiệu mà họ nên thử. Theo các nhà khoa học, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h. Ngoài ra, nhảy dây đòi hỏi bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hoặc tập aerobic. Có thể coi đây là cách tập luyện mất ít thời gian nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy các chất béo trong cơ thể. Nếu tập nhảy dây 3 – 5 ngày/tuần, mỗi ngày khoảng 20-30 phút, sau 3-4 tuần bạn sẽ thấy vóc dáng mình cải thiện rõ rệt.

Các bài tập cường độ cao như nhảy dây cũng đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng và giúp củng cố cơ bụng cũng như cơ lõi của cơ thể. Khi nhảy dây, chúng ta thường siết chặt cơ bụng, nhờ đó mà bài tập này vô cùng hiệu quả cho những ai muốn một cơ bụng hoàn hảo.

Để thực hiện được bài tập nhảy dây đòi hỏi các bộ phận trong cơ thể của bạn phải phối hợp với nhau nhịp nhàng và giữ cho cơ thể cân bằng. Việc thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn phối hợp hoàn hảo cũng như có sự thăng bằng trong các hoạt động thường ngày.

Ngoài ra, việc nhảy dây giúp cơ thể bạn phối hợp tốt hơn vì toàn bộ cơ thể sẽ phải chú ý đến đôi chân bạn. Não bộ sẽ chú ý tới hoạt động của đôi chân và điều khiển các cơ quan khác phải phối hợp hoàn hảo để bạn không vướng phải dây. Ban đầu mọi việc có thể khó khăn và bạn sẽ vấp dây nhiều lần. Nhưng càng nhảy bạn sẽ càng thấy mình nhẹ hơn và không còn bị vướng dây nữa.

“Tuy nhiên, cần phải lưu ý không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp luyện tập này. Theo đó những người mắc bệnh trĩ, phụ nữ sa dạ con, nam giới bị sa tinh hoàn (sa đì) hay người bị tim mạch, bị cao huyết áp thì tuyệt đối không được tập luyện bằng phương pháp này. Với người đã từng bị gãy xương hoặc tiền sử bị loãng xương thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định tập luyện”, bà Hứa Thị Thu Hồng cho biết.

Song song với việc tập luyện, người béo phì muốn giảm cân Ths. Bs Lê Thị Hải Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng cho rằng cần xây dựng chế độ ăn phù hợp dựa trên nguyên tắc giảm năng lượng, nhưng vẫn phải cân đối đầy đủ các chất dinh dưỡng, để cơ thể khỏe mạnh.

Cụ thể người thừa cân cần giảm năng lượng, giảm chất ngọt, chất béo, nhưng vẫn phải đủ chất đạm, vitamin và khoáng chất, chất xơ. Vì nếu thiếu chất đạm, vitamin và khoáng chất sẽ bị teo cơ, cơ nhẽo, cơ thể mệt mỏi, thiếu máu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng lao động.

“Khi lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn cho người béo phì nên chọn thực phẩm giàu chất đạm (protein), ít chất béo, ít chất ngọt, nhiều chất xơ, nhiều nước.

Người béo phì  chỉ nên ăn đồ luộc và hấp, hạn chế các món xào rán, không ăn mặn, hạn chế các món ăn “đưa cơm” như: mắm  tôm, mắm tép chưng, dưa chua, cà muối”, Ths. BS Lê Thị Hải nói với phóng viên.

Em út Nhan trong phim 'Cát đỏ' tiết lộ 'bí kíp' giữ body không thừa lạng mỡ

Em út Nhan trong phim 'Cát đỏ' tiết lộ 'bí kíp' giữ body không thừa lạng mỡ

Cô em út Nhan trong bộ ba người đàn bà “xóm chửa hoang” trong phim Cát Đỏ (Thuý Nga thủ vai) là một gương mặt “mới toe” của truyền hình. Nữ diễn viên trẻ đang theo học Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Mặc quần chật, đi giày cao gót: Thói quen gây ra căn bệnh chết người ở phụ nữ

Mặc quần chật, đi giày cao gót: Thói quen gây ra căn bệnh chết người ở phụ nữ

Thạc sĩ Khổng Tiến Bình - Trưởng Khoa Nội can thiệp im mạch và hô hấp, Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, cho biết cứ 10 phụ nữ thì 7 người có thể bị suy tĩnh mạch chi, căn bệnh tưởng chừng vô hại nhưng lại vô cùng nguy hiểm.

N. Huyền  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !