Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Chỉ cần một dây nhảy với mặt phẳng an toàn (phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách hay hành lang, sảnh chung cư…) là bạn có thể tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, thậm chí giảm cân hiệu quả.

{keywords}
Ảnh mang tính minh họa

Trao đổi với phóng viên, Phó Hiệu trưởng trường Thể thao 10-10 Hứa Thị Thu Hồng cho biết, nhảy dây là một bài tập vô cùng dễ dàng và tiết kiệm nhưng lại mang đến rất nhiều hiệu quả cho sức khỏe và tinh thần của người tập. Bài tập này có thể thực hiện bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, chỉ cần chúng ta có một sợi dây nhảy là được.

Tuy nhiên, bà Hồng lưu ý, về nguyên tắc một người muốn luyện tập môn thể thao nói chung và nhảy dây nói riêng trước tiên cần phải kiếm tra sức khoẻ và tham vấn ý kiến bác sĩ.

Theo đó, nhảy dây là một dạng bài tập cardio mà các vận động viên quốc tế, từ tuyển thủ đấm bốc cho tới các cầu thủ bóng đá đều yêu thích và tập luyện. Bởi nó là bài tập toàn thân, giúp đốt cháy lượng calorie lớn trong một thời gian ngắn.

Với người muốn giảm cân, nhảy dây là một bài tập hữu hiệu mà họ nên thử. Theo các nhà khoa học, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h. Ngoài ra, nhảy dây đòi hỏi bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hoặc tập aerobic. Có thể coi đây là cách tập luyện mất ít thời gian nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy các chất béo trong cơ thể. Nếu tập nhảy dây 3 – 5 ngày/tuần, mỗi ngày khoảng 20-30 phút, sau 3-4 tuần bạn sẽ thấy vóc dáng mình cải thiện rõ rệt.

Các bài tập cường độ cao như nhảy dây cũng đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng và giúp củng cố cơ bụng cũng như cơ lõi của cơ thể. Khi nhảy dây, chúng ta thường siết chặt cơ bụng, nhờ đó mà bài tập này vô cùng hiệu quả cho những ai muốn một cơ bụng hoàn hảo.

Để thực hiện được bài tập nhảy dây đòi hỏi các bộ phận trong cơ thể của bạn phải phối hợp với nhau nhịp nhàng và giữ cho cơ thể cân bằng. Việc thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn phối hợp hoàn hảo cũng như có sự thăng bằng trong các hoạt động thường ngày.

Ngoài ra, việc nhảy dây giúp cơ thể bạn phối hợp tốt hơn vì toàn bộ cơ thể sẽ phải chú ý đến đôi chân bạn. Não bộ sẽ chú ý tới hoạt động của đôi chân và điều khiển các cơ quan khác phải phối hợp hoàn hảo để bạn không vướng phải dây. Ban đầu mọi việc có thể khó khăn và bạn sẽ vấp dây nhiều lần. Nhưng càng nhảy bạn sẽ càng thấy mình nhẹ hơn và không còn bị vướng dây nữa.

“Tuy nhiên, cần phải lưu ý không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp luyện tập này. Theo đó những người mắc bệnh trĩ, phụ nữ sa dạ con, nam giới bị sa tinh hoàn (sa đì) hay người bị tim mạch, bị cao huyết áp thì tuyệt đối không được tập luyện bằng phương pháp này. Với người đã từng bị gãy xương hoặc tiền sử bị loãng xương thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định tập luyện”, bà Hứa Thị Thu Hồng cho biết.

Song song với việc tập luyện, người béo phì muốn giảm cân Ths. Bs Lê Thị Hải Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng cho rằng cần xây dựng chế độ ăn phù hợp dựa trên nguyên tắc giảm năng lượng, nhưng vẫn phải cân đối đầy đủ các chất dinh dưỡng, để cơ thể khỏe mạnh.

Cụ thể người thừa cân cần giảm năng lượng, giảm chất ngọt, chất béo, nhưng vẫn phải đủ chất đạm, vitamin và khoáng chất, chất xơ. Vì nếu thiếu chất đạm, vitamin và khoáng chất sẽ bị teo cơ, cơ nhẽo, cơ thể mệt mỏi, thiếu máu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng lao động.

“Khi lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn cho người béo phì nên chọn thực phẩm giàu chất đạm (protein), ít chất béo, ít chất ngọt, nhiều chất xơ, nhiều nước.

Người béo phì  chỉ nên ăn đồ luộc và hấp, hạn chế các món xào rán, không ăn mặn, hạn chế các món ăn “đưa cơm” như: mắm  tôm, mắm tép chưng, dưa chua, cà muối”, Ths. BS Lê Thị Hải nói với phóng viên.

Em út Nhan trong phim 'Cát đỏ' tiết lộ 'bí kíp' giữ body không thừa lạng mỡ

Em út Nhan trong phim 'Cát đỏ' tiết lộ 'bí kíp' giữ body không thừa lạng mỡ

Cô em út Nhan trong bộ ba người đàn bà “xóm chửa hoang” trong phim Cát Đỏ (Thuý Nga thủ vai) là một gương mặt “mới toe” của truyền hình. Nữ diễn viên trẻ đang theo học Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Mặc quần chật, đi giày cao gót: Thói quen gây ra căn bệnh chết người ở phụ nữ

Mặc quần chật, đi giày cao gót: Thói quen gây ra căn bệnh chết người ở phụ nữ

Thạc sĩ Khổng Tiến Bình - Trưởng Khoa Nội can thiệp im mạch và hô hấp, Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, cho biết cứ 10 phụ nữ thì 7 người có thể bị suy tĩnh mạch chi, căn bệnh tưởng chừng vô hại nhưng lại vô cùng nguy hiểm.

N. Huyền  

Ngực 'khủng' cắt đi cũng không dễ dàng

Trái ngược với tình cảnh ngực lép đến mức 'chín nghìn lá, một nghìn xôi' của nhiều bạn trẻ thì cũng không ít chị em lại rơi vào tình cảnh 'gù lưng' vì mang bộ ngực 'khủng'.

7 điều phụ nữ chỉ làm với người đàn ông họ yêu

Mối quan hệ giữa một người đàn ông và một người phụ nữ là một quá trình phức tạp, không phải lúc nào cũng có thể hiểu được động cơ thực sự.

8 thói quen hàng ngày ‘tàn phá’ sức khỏe phụ nữ

Đôi khi thói quen có thể gây ra tác hại nghiêm trọng đối với tình trạng sức khỏe của chị em, đặc biệt là những thói quen dưới đây:

7 dấu hiệu đôi môi nói gì về sức khỏe của bạn?

Đôi môi ẩn chứa nhiều điều hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó và dưới đây là 7 dấu hiệu của đôi môi nói lên sức khỏe của bạn..

Cấy que xếp đầu bảng trong các phương pháp tránh thai, tác dụng phụ như thế nào?

Cấy que tránh thai khiến chu kỳ kinh nguyệt mất, tăng cân và ham muốn tình dục giảm là những quan niệm sai lầm...

Người vòng 3 to có sức khỏe tốt, sống lâu và thông minh?

Hiện nay nhiều phụ nữ ưa chuộng những bài tập vòng 3 để có được thân hình quyến rũ hơn mà không biết rằng vòng 3 to hay nhỏ đều có những lợi ích riêng.

3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ cần đặc biệt lưu ý khi chạm vào

Một số bộ phận trên cơ thể phụ nữ không những nhạy cảm mà nếu động vào có thể tác động xấu đến sức khỏe.

4 bộ phận cơ thể càng to, phụ nữ càng khỏe mạnh, sống lâu

Có thể dễ dàng đoán được sức khỏe của phụ nữ thông qua những đặc điểm trên cơ thể.

Những thực phẩm 'vàng' cho chế độ ăn kiêng, chống hói đầu

Một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể làm suy yếu cơ thể và dẫn đến tóc mỏng và rụng. Thêm những thực phẩm này vào bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để tránh những hậu quả khó chịu này.

Đàn ông bị 'hớp hồn' bởi 5 kiểu phụ nữ

Đôi khi sự quyến rũ của phụ nữ là không thể cưỡng lại, nhất là 5 kiểu phụ nữ dưới đây

Đang cập nhật dữ liệu !