Nữ hành khách Hà Nội dương tính với nCoV khi bay đến Nhật giờ ra sao?

Nữ cán bộ được cử sang Nhật Bản được phát hiện dương tính với nCoV khi tới sân bay bằng phương pháp test nhanh, song lại cho kết quả âm tính bằng xét nghiệm PCR vào 14/8.

{keywords}
Cô gái Hà Nội dương tính với Covid- 19 khi bay đến Nhật hiện giờ ra sao? 

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết vào chiều muộn ngày hôm qua 14/8. Theo ông Quý, ngày hôm nay 15/8, nữ hành khách này sẽ được phía Nhật tiếp tục làm xét nghiệm PCR một lần nữa.

Trước đó vào chiều 11/8, thông tin với phóng viên về trường hợp cô gái Hà Nội dương tính với Covid-19 khi bay đến Nhật Bản, ông Khổng Minh Tuấn cho biết hiện CDC Hà Nội chưa có thông tin xác nhận chính xác trường hợp này có mắc Covid-19 hay không.

Mặc dù thế, nhưng theo PGĐ CDC Hà Nội, Bộ Y tế vẫn chỉ đạo Hà Nội coi trường hợp này như một ca dương tính và xử lý như một ca bệnh.

Bước đầu, CDC Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm hai trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) là bố mẹ thì cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

“Tại thời điểm xét nghiệm này, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân có kết quả âm tính song vẫn chưa thể loại trừ được sau này không dương tính lại nên chúng tôi vẫn khuyến cáo thực hiện việc cách ly với hai trường hợp F1 theo quy định”, ông Tuấn nói.

PGĐ CDC Hà Nội cũng thông tin trường hợp hành khách trên “là một bác sĩ của một bệnh viện ở Hà Nội,  song theo gia đình thì “con họ không đến bệnh viện”.

Sự việc diễn ra vào trưa 9/8 trực ban trưởng tại sân bay Nội Bài nhận được thông tin từ đại diện Hãng hàng không All Nippon Airways, Nhật Bản thông báo nữ hành khách Đ.T.A., sinh năm 1991, ngồi ghế 23K trên chuyến bay NH898 Hà Nội - Narita, cất cánh lúc 14h ngày 8/8, có kết quả dương tính với Covid-19 bằng test nhanh.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh tại sân bay, hành khách trên đã được chuyển đi cách ly tại bệnh viện ở Nhật Bản. Phía Nhật Bản cũng đã gửi thông tin về Nội Bài để rà soát, thực hiện phòng dịch.

Loại test nhanh phía Nhật Bản sử dụng là test kháng nguyên, có virus mới có kết quả dương tính và tỉ lệ chính xác rất cao.

Sáng 10/ 8, Cơ quan Điều lệ y tế quốc tế của Nhật Bản cũng đã gửi thông tin đến Cơ quan Điều lệ y tế quốc tế Việt Nam, tuy nhiên chưa gửi kèm địa chỉ tại Việt Nam của hành khách này để phía Việt Nam xác minh.

Do hành khách này sinh sống trên địa bàn Hà Nội nên ngay khi nắm được thông tin, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay đã kích hoạt hệ thống, điều tra giám sát dịch tễ.

N. Huyền 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !