HMO - giải pháp tuyệt vời cho hệ miễn dịch và hấp thu của trẻ

Sau khi được sinh ra và tiếp xúc với môi trường bên ngoài, cơ thể trẻ bắt đầu hình thành hệ vi khuẩn thường trú tại đường tiêu hóa bao gồm các vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Hệ vi khuẩn này thay đổi theo chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe của trẻ.

Khoa học đã chứng minh, 70-80% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở đường tiêu hóa. Sự cân bằng của hệ vi khuẩn thường trú tại đường tiêu hóa đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển của hệ miễn dịch của trẻ, đặc biệt trong những năm tháng đầu đời.

Sữa mẹ chính là tiêu chuẩn vàng giúp trẻ nhỏ có hệ miễn dịch khỏe mạnh và trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng tốt hơn so với trẻ bú sữa công thức. Do hệ miễn dịch của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện nên mối liên hệ giữa sữa mẹ và hệ miễn dịch của trẻ luôn cuốn hút sự quan tâm của các nhà khoa học. Các nhà khoa học luôn mong muốn tìm ra các thành phần dưỡng chất giúp trẻ tăng sức đề kháng và hạn chế các nguy cơ nhiễm trùng nhằm bổ sung vào sữa công thức.
HMO – không chỉ đơn thuần là các Prebiotics 

HMO (Human Milk Oligosaccharides) là loại prebiotics duy nhất được tìm thấy trong sữa mẹ. Đây là những carbohydrates không tiêu hóa được,là nguồn thức ănchính cho các lợi khuẩn thường trú có trong đường ruột của trẻ (như Bifidobacteria, Lactobacillus)giúp chúng phát triển tốt. Vì vậy, HMO được xem là một dưỡng chất quýgiúp nuôi dưỡngđường tiêu hóa khỏe mạnh, làm giảm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa của trẻ như nôn trớ, đau bụng, táo bón...
 

HMO còn được hấp thu vào máu hỗ trợ hệ miễn dịch ngoài đường ruột, giúp điều hòa miễn dịch của cơ thể, giảm tình trạng mắc các bệnh nhiễm trùng ở trẻ.

Probiotics

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có 85% lợi khuẩn và chỉ 15% hại khuẩn tại ruột. Hại khuẩn là các vi khuẩn có hại, gây ra các bệnh đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi… 

Còn lợi khuẩn chính là các Probiotics có lợi cho sức khỏe, giúp kềm hãm sự phát triển của các mầm bệnh, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các vi khuẩn có hại, kích thích hệ miễn dịch tại ruột và toàn cơ thể, nhờ vậy giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu chảy cấp, viêm ruột hoại tử, phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn và còn giúp giảm các nguy cơ dị ứng ở trẻ nhỏ như hen, mề đay, mẫn ngứa, chàm.

Ngoài ra, lợi khuẩn còn tạo ra môi trường axit nên sẽ giúp tăng hấp thu canxi, sắt và nhiều khoáng chất khác, tăng tổng hợp một số vitamin nhóm B cho cơ thể, giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cường hấp thu dưỡng chất. 

Sự kết hợp HMO và Probiotics – Giải pháp tuyệt vời cho miễn dịch và tiêu hóa, hấp thu

Probiotics sẽ hoạt động hữu hiệu hơn khi kết hợp với Prebiotics và sự kết hợp tối ưu này sẽ giúp tăng cường số lượng các vi khuẩn tốt cho cơ thể, tăng cường tính bền vững của hàng rào niêm mạc ruột, giúp cho trẻ không chỉ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hạn chế mắc các bệnh nhiễm trùng, mà còn tăng cường tiêu hóa hấp thu các dưỡng chất, nhờ vậy sẽ tăng trưởng và phát triển tốt hơn.

ThS. BS. Trần Thị Hồng Loan

Chuyên gia Dinh dưỡng Cấp cao

Thực phẩm bổ sung Sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Diamond 4

NutiFood hiểu rằng giai đoạn đầu đời rất quan trọng đối với sự phát triển trí não và thể chất của trẻ, việc bổ sung đủ và giúp trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất trong giai đoạn này sẽ là nền tảng vững chắc để trẻ thông minh, khỏe mạnh và thành công trong tương lai.

Dòng sản phẩm cao cấp Nuti IQ Diamond được nghiên cứu và phát triển từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, với công thức IQ MAX-PRO gấp 3 lần DHA1 giúp phát triển não bộ tốt hơn. Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung HMO2 – chuẩn dinh dưỡng toàn cầu từ BASF Đức, kết hợp cùng Probiotics – lợi khuẩn (Bifidobacterium lactics) và Prebiotics (FOS/ Inulin), giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng.

Nuti IQ Diamond đáp ứng 100% hàm lượng Vitamin & Khoáng Chất theo nhu cầu khuyến nghị của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), giúp trẻ phát triển trí não, thị giác, tăng chiều cao và cân nặng hợp lý.

Khi cần được tư vấn để giúp bé phát triển não bộ, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng các mẹ hãy liên hệ số điện thoại (028) 38 255 777 hoặc email: Nutifood@nutifood.com.vn
(1) So với sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Step 4.
(2) 2’- FL – Human milk oligosacharide – một prebiotic tự nhiên có nhiều trong sữa mẹ.





Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !