Mất oan hơn 60 triệu đồng điều trị 'chuỗi hạt ngọc ở cậu nhỏ'

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM chia sẻ về trường hợp nam bệnh nhân mất tiền oan hơn 60 triệu đồng vì 'chuỗi hạt ngọc ở cậu nhỏ'.

Bệnh nhân tên N.N.H (25 tuổi, trú tại TP.HCM) tìm tới bác sĩ trong tình trạng 'cậu nhỏ' tổn thương nặng, chảy dịch, nhiễm trùng.  

Theo chia sẻ, H thấy có các nốt nhỏ trắng hồng ở quanh đầu 'cậu nhỏ', lên mạng tìm kiếm thông tin.

Cậu sợ mắc sùi mào gà nên vội đi khám ở một phòng khám tư nhân. Khi tư vấn, phòng khám đưa ra các mức giá khác nhau. Bệnh nhân chọn gói đốt laser.

Sau đốt laser bác sĩ lại hướng dẫn điều trị tới các gói chăm sóc vết thương, chiếu đèn. Bạn H. lại phải chọn gói chăm sóc bông băng, vết thương. Tổng thiệt hại điều trị hết hơn 60 triệu đồng.

Kết quả, sau điều trị cậu nhỏ bị nhiễm trùng, tiết dịch, đau nhiều hơn. Bạn trai lại lên mạng tìm hiểu tiếp và quyết định đi tìm chỗ khác chữa.

Khi tới bệnh viện khám, toàn bộ dương vật nhiễm trùng nặng. Theo bệnh nhân chia sẻ, các triệu chứng hạt li ti màu trắng mọc xung quanh khấc quy đầu, bác sĩ cho rằng đó chỉ là các gai sinh dịch lành tính.

Một trường hợp khác là anh Vũ Q.K. (32 tuổi, trú tại Hà Nội) cũng mất tiền oan vì 'chuỗi hạt ngọc'. Anh K. phát hiện quanh quy đầu có nhiều hạt li ti, bác sĩ tại phòng khám tư nhân chẩn đoán u sùi, tư vấn cắt bao quy đầu, khuyên cắt và đốt hết nốt nhỏ trên đầu dương vật vì "nếu lâu dễ dẫn đến ung thư". Quá lo lắng, anh đóng tiền để phẫu thuật.

Ngay trên bàn mổ, bác sĩ thông báo bệnh nhân còn bị hãm dương vật ngắn, nhiều u sùi phức tạp quanh vành quy đầu cần đốt laser, nhiều mạch máu phình to và tư vấn khâu thẩm mỹ bao quy đầu bằng chỉ tự tiêu, phải đóng thêm 20 triệu đồng.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

6 ngày sau mổ, anh đến phòng khám đều đặn theo chỉ định để thay băng, truyền thuốc, chiếu đèn hồng ngoại. Tổng chi phí là 32 triệu đồng nhưng vết thương không lành mà rỉ dịch bẩn và sưng nề, đau tức. Bệnh nhân đành vào viện để được bác sĩ trợ giúp.
 
Theo bác sĩ Tân, chuỗi hạt li ti là gai sinh dục, còn gọi 'chuỗi hạt ngọc dương vật', lành tính. Khi chuỗi hạt ngọc dương vật được chẩn đoán chính xác, không cần phải điều trị vì bệnh lành tính và có thể tự thuyên giảm theo thời gian. 

Chuỗi hạt ngọc có vẻ đáng báo động, nhưng chúng vô hại và thường có xu hướng mờ dần. Nếu một ngày, anh em đột nhiên phát hiện xung quanh đầu 'cậu nhỏ' xuất hiện các hạt ngọc màu hồng nhạt, màu trắng thì không nên quá hoảng hốt để tránh mất tiền oan.

Bệnh ít xảy ra hơn ở những trường hợp đã cắt da quy đầu mà không giải thích được lý do. Một giả thuyết đưa ra rằng sau cắt da quy đầu thì quy đầu sẽ tiếp xúc nhiều hơn bên ngoài, ma sát và mài mòn nên ít xuất hiện chuỗi hạt ngọc hơn.
 
Chuỗi hạt ngọc là lành tính, vì thế không cần thiết phải điều trị. Bác sĩ sẽ tư vấn và giải thích cặn kẽ về bệnh lý này để người bệnh hiểu và chung sống hoà bình với nó.

Tuy nhiên, trường hợp rất hiếm là chuỗi hạt ngọc dương vật to hoặc khiến cho người bệnh lo lắng quá mức, bác sĩ sẽ xem xét giải quyết cho họ. Các phương pháp điều trị sau có thể được áp dụng: laser, áp đông lạnh hay phẫu thuật cắt bỏ. 
 
Đáng chú ý, chuỗi hạt ngọc dương vật rất hay bị nhầm lẫn là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục (đặc biệt là sùi mào gà) hoặc vệ sinh kém.

Người bệnh nhầm lẫn đã đành, đôi khi nhân viên y tế cũng có thể nhầm lẫn nếu chưa từng nghe nhắc đến bệnh lý này trước đó.
 
Về nguyên nhân gây ra những “hạt ngọc” đến nay chưa có nghiên cứu nào xác định rõ. Một số chuyên gia cho rằng đây là vết tích của động vật trong quá trình phát triển tiến hóa thành loài người.

Các hạt này thường biến mất dần khi nam giới lớn tuổi và có hoạt động tình dục hoặc sau khi cắt bao quy đầu. Vì vậy, không có biện pháp nào để phòng chuỗi hạt ngọc.
 
Khánh Chi 

Báo động đỏ 'lậu kháng thuốc'

Báo động đỏ 'lậu kháng thuốc'

Các bác sĩ cảnh báo hiện nay tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn đang là vấn đề đáng báo động, gây khó khăn cho việc điều trị và phòng ngừa.

 
 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !