Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hồi sức Covid-19 lần đầu tiên 'ế' bệnh nhân

Từ khi đi vào hoạt động, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM do BV Chợ Rẫy phụ trách tại Thủ Đức, TP.HCM chưa bao giờ ngơi quá tải. Tuy nhiên, những ngày này các phòng bệnh đã trống trải hơn.

Tính từ 17g ngày 18/10 đến 17g ngày 19/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 907 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 416.182 trường hợp nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực so với những thời điểm căng thẳng trước đây. Số lượng bệnh nhân nhập viện, đặc biệt là số lượng bệnh nhân nặng và nguy kịch đã giảm sâu so với trước. Những tín hiệu lạc quan được thể hiện rõ qua việc nhiều khoa của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 được ghép lại để tiếp tục hoạt động.

Ngoài khoa ICU 2A vẫn duy trì tiếp nhận bệnh nhân nặng và nguy kịch, các khoa khác như khoa 4A chuyển xuống hoạt động tại ICU 2B; các khoa 9A, 5A, 7B đều "giải thể", chuyển bệnh nhân đang điều trị xuống khoa 8A, 7A và 5A… Và có lẽ một trong những tín hiệu đáng mừng nhất là khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 thường ở trong tình trạng “ế” bệnh nhân.

{keywords}
Cách đây 2 tháng, khoa Cấp cứu này luôn trong tình trạng quá tải, không còn giường nhận bệnh nhân thì hiện tại đã vắng vẻ.
{keywords}
Những chiếc giường bệnh, bình oxy được nghỉ ngơi.
{keywords}
Lần đầu ra đời với sứ mệnh chăm sóc điều trị hồi sức tích cực cho bệnh nhân Covid-19 vượt qua những tháng ngày kinh khủng nhất, những tín hiệu tích cực đã đến với BV Hồi sức Covid-19.
{keywords}
Trong phòng bệnh những chiếc giường trống cũng ngày càng nhiều lên. 
{keywords}
Không gian vắng vẻ ở các khu bệnh phòng.
{keywords}
Các phòng bệnh trống, các bác sĩ BV Chợ Rẫy lại tiếp tục lên đường hỗ trợ các tỉnh miền Tây chống dịch. 

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !