Khi facebook hủy hoại chuyện vợ chồng

Chỉ vì chăm chút cho facebook mà vợ anh Hưng lãng quên chồng. Mỗi lần anh lay lay vợ “gợi ý” chuyện ấy liền bị chị đẩy ra hoặc "đón tiếp" miễn cưỡng.
Khi facebook hủy hoại chuyện vợ chồng - ảnh 1

Facebook ảnh hưởng đến chuyện phòng the.

Vợ yêu facebook hơn chồng

Anh Nguyễn Văn Hưng than thở rằng anh thực sự ghen với facebook khi vợ yêu facebook hơn yêu chồng. Anh Hưng cho biết vợ anh là con nghiện facebook. Mỗi ngày đi làm về chị vừa nấu ăn, vừa cầm điện thoại. Mải miết với thế giới của mạng xã hội, con cái cũng mặc để ông bà lo. Vợ anh có thể quên không mang ví chứ không thể quên mang điện thoại theo. 

Có lẽ theo anh Hưng khốn khổ nhất vẫn là chuyện ấy. Trước khi tắt đèn đi ngủ, con cái ngủ là vợ anh lại chăm chăm trên tay chiếc điện thoại chơi facebook mặc kệ chồng nằm vò võ một mình. 

Nhiều lần anh cáu, anh giật điện thoại của vợ ném ra chỗ khác thì vợ vùng vằng kiểu khó chịu rồi giận hờn vô cớ. Điều đó khiến anh Hưng vô cùng mệt mỏi. Anh muốn kết thúc ngày làm việc, con cái đi ngủ là khoảng thời gian vợ chồng dành cho nhau chứ không phải thời gian dành cho facebook.

Anh Hưng kể vì vợ mải chăm cho facebook mà chuyện chăn gối của vợ chồng anh bị trục trặc. Có hôm gợi ý mãi vợ mới hạ điện thoại xuống, định chiều chồng thì có thông báo mới từ facebook là vợ anh lại cầm điện thoại lên. “Mỗi lần như thế hứng thú tụt hết, mình chẳng còn muốn làm chuyện ấy nữa. Khi cô ấy bỏ điện thoại ra thì mình chẳng còn hứng đâu mà làm lại từ đầu cả. Thông báo vui thì không sao chứ thông báo buồn, cô ấy cáu kỉnh làm cho xong chuyện” – anh Hưng than thở.

Vợ chồng chị Đỗ Thúy Mùi trú tại Xa La, Hà Nội lại thường xuyên cãi nhau vì facebook. Chị Mùi ghen nên mỗi khi chồng đi ngủ chị lại chui vào facebook của chồng xem trên hội kín công ty, hội đồng niên, đồng môn của anh có vấn đề nhạy cảm gì không. Khi có nghi vấn là chị lại lu loa, chì chiết chồng.

Mỗi lần hai vợ chồng âu yếm, chị Mùi lại “đá đểu” facebook nhà anh có tin nhắn kìa, em Hoa, em Huệ nhắn tin kìa. Chồng chị Mùi than thở với mọi đời sống riêng của vợ anh đều không quan tâm nhưng với anh chuyện vợ mò vào facebook của chồng như "cú đêm” khiến anh khó chịu và mất hẳn hứng thú với vợ mình. Anh kể có hôm vừa “nhập cuộc” vợ lại lấy tay với với cái điện thoại xem có thông báo gì không, lúc ấy anh không còn chút cảm xúc thăng hoa nào mà thay vào đó là cảm giác mệt mỏi, hụt hẫng.

Trục trặc chuyện ấy: Không thể xem thường

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi cho biết, khi đang làm chuyện ấy, bất cứ việc gì, như nghe điện thoại, nhắn tin, vào facebook... cũng đều khiến bạn tình thấy buồn vì nghĩ đối phương đã ngừng “cuộc chơi” ở giữa chừng. Thậm chí, có người cảm thấy bị tổn thương và hiểu lầm rằng bạn tình bị miễn cưỡng hoặc không cuồng nhiệt nên dễ sinh ra các vấn đề liên quan đến sinh lý.

Đàn ông bị ức chế nhiều lần, bị vợ “nhất bên trọng, nhất bên khinh” họ sẽ cảm thấy mệt mỏi, không còn hứng thú. Khi đang làm chuyện ấy nếu gặp “tác nhân” ảnh hưởng đến suy nghĩ hay cảm xúc tình dục thì người đàn ông có thể bị xuất tinh sớm. Nếu chuyện này kéo dài thì sẽ trở thành một bệnh lý.

Ngày nay, công việc hàng ngày căng thẳng, áp lực cao khiến cho tinh thần bị mệt mỏi, stress sẽ gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Do vậy nếu nam giới rơi vào trường hợp này thì việc cần làm đầu tiên là thư giãn, giảm căng thẳng không đáng có, tình trạng này sẽ cải thiện. Nhưng người vợ không tâm lý vẫn chăm facebook hơn chăm chồng thì chuyện ấy ngày càng sa sút, có thể gây nên lãnh cảm tình dục.

Còn Tiến sĩ Tô Thanh Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương cho rằng, nguy hiểm của facebook là nó khiến cho con người ta nghiện. Khi nghiện bất cứ cái gì lâu dần sẽ trở thành bệnh lý và con người ta thích cuộc sống ảo hơn là cuộc sống ngoài thật.

Điều mà các chuyên gia lo lắng nhất khi cuộc sống hội nhập, con người càng trở nên cô đơn trống rỗng, áp lực và những trách nhiệm xã hội đè nặng. Chia sẻ, tâm sự, tìm một ai đó đáng tin để lắng nghe tâm sự của chính mình là cách tốt nhất và duy nhất giúp con người giảm bớt gánh nặng để có thể tiếp tục bước tiếp. 

Điều ấy có thể khiến nhiều người tìm thấy hạnh phúc trên mạng hơn trong thực tế. Với phụ nữ thì rất dễ xao lòng, điều ấy ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Đã có nhiều câu chuyện đau lòng xảy ra xung quanh facebook ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !